Quảng cáo

Lewandowski nhận giày vàng Châu Âu: Xứng đáng và cũng đầy thuyết phục

Thứ tư, 22/09/2021 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Lewandowski đã chính thức nhận được danh hiệu ‘Chiếc giày vàng Châu Âu’ và điểm đến tiếp theo của cầu thủ này sẽ là Quả bóng Vàng.

Nụ cười của Lewy

Vào tối ngày 21/9, tại bảo tàng CLB Bayern Munich ở Allianz Arena, tiền đạo Robert Lewandowski đã vượt qua những đối thủ đáng gờm như Lionel Messi và Cristiano Ronaldo để chính thức đạt danh hiệu Chiếc giày vàng Châu Âu mùa giải 2020/2021. Đây là một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ tới từ tiền đạo người Ba Lan.

Theo đó, ở mùa giải trước, chân sút 33 tuổi ghi tới 41 bàn tại Bundesliga, qua đó tạo kỷ lục mới trong lịch sử giải đấu này. Và với việc giải đấu của nước Đức thuộc 5 giải VĐQG hàng đầu Châu Âu, Lewandowski được tính theo hệ số hai điểm cho mỗi bàn thắng. Như vậy, cầu thủ thuộc biên chế Bayern Munich sở hữu 82 điểm và bỏ xa những đối thủ cạnh tranh còn lại.

Đây là lần đầu tiên mà tiền đạo sinh viên 1988 giành được danh hiệu cá nhân đầy cao quý, phần thưởng tôn vinh cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại các giải VĐQG Châu Âu trong một mùa. Từ danh hiệu cá nhân này, Lewandowski cũng trở thành cầu thủ thứ 2 chơi bóng ở Đức, sau huyền thoại Gerd Muller (1970 và 1972) nhận giải thưởng ‘Chiếc giày vàng Châu Âu’.

Lewandowski lần đầu tiên nhận được giải thưởng 'Chiếc giày vàng Châu Âu'
Lewandowski lần đầu tiên nhận được giải thưởng 'Chiếc giày vàng Châu Âu'

Không thể giấu nổi cảm xúc của mình, L9 chia sẻ: “Tôi rất vui vì vinh dự to lớn này, muốn gửi lời cảm ơn đến gia đình, các đồng đội, ban huấn luyện và Bayern Munich. Tôi không thể đạt được danh hiệu này nếu không có họ.

Cuối cùng, Lewandowski đã có được thứ mình cần, thứ mà anh mòn mỏi suốt từng năm để có thể chạm tới danh hiệu như Chiếc giày vàng, danh hiệu vốn dĩ đã bị Messi và Ronaldo thay nhau thống trị.

Trong mùa giải 2021/22, chân sút 33 tuổi vẫn tiếp tục gắn bó với Hùm Xám và anh đang thể hiện một phong độ hủy diệt. Tính đến thời điểm hiện tại, tiền đạo người Ba Lan sở hữu 11 bàn thắng sau 7 trận đấu. Nếu Lewy giữ được phong độ đó, anh có thể sẽ bảo vệ thành công danh hiệu của mình.

Điểm đến là bóng Vàng

Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 mà lần đầu tiên kể từ năm 1956, giải thưởng Quả bóng Vàng sẽ không được trao cho bất kỳ cầu thủ nào. Không may mắn thay khi đó là mùa giải mà Lewandowski bùng nổ nhất, chơi hay nhất và xứng đáng được công nhận hơn bất kỳ một ai. Tuy nhiên, với ‘Chiếc giày vàng Châu Âu’ vừa mới nhận được, đó sẽ là tiền đề để chân sút mang áo số 9 đoạt Quả bóng vàng 2021.

Trước đó, ở tuổi 32, tiền đạo người Ba Lan được tôn vinh với hạng mục là ‘Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới’, đó có thể xem như thất bại của Lewandowski. Tuy nhiên, thất bại đó là do thời thế chứ chẳng phải do ngôi sao đang chơi cho Bayern Munich không biết thể hiện tài năng của mình. Sống ở trên đời này, ngoài hay, ta còn cần có may, đúng thời điểm để bước vào lịch sử.

Lewandowski có thể hậm hực vì sinh cùng thời và đứng dưới 2 cái bóng quá lớn của cặp đôi huyền thoại sân cỏ đương đại là Messi và Ronaldo suốt 15 năm trời. Không một danh thủ nào có thể vượt qua những cái bóng siêu việt đó ngay cả khi Chelsea, Liverpool hay Bayern Munich có vô địch Champions League – yếu tố quan trọng bên cạnh chức chiếc cúp EURO và World Cup để đánh giá cầu thủ.

lewandowski
Lewy vẫn khao khát về một danh hiệu Quả bóng Vàng

Chân sút đang chơi tại Đức sẽ được an ủi rất nhiều khi nhìn vào Wesley Sneijder, Franck Ribery, Didier Drogba hoặc có thể là Virgil Van Dijk. Họ đều là nạn nhân của việc xuất hiện cùng thời với Messi và Ronaldo. Ngay cả Luka Modric – người giành được Quả bóng Vàng 2018 cũng chấp nhận lu mờ cho dù mình thắng cuộc.

Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay, cả ngôi sao người Argentina và Bồ Đào Nha đều có những biến đỗ mới, phần nào điều đó ảnh hưởng tới phong độ cũng như thành tích thi đấu. Đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn cho Lewandowski để băng băng hướng về danh hiệu Quả bóng Vàng đầu tiên trong sự nghiệp. Nhất là khi Bayern Munich – đội bóng của cầu thủ này vẫn đang bay cao tại đấu trường Châu Âu dưới thời Nagelsmann.

Nhiều người nói rằng cả thế giới đang nợ Lewandowski một Quả bóng vàng và còn điều gì tuyệt vời hơn khi danh hiệu đó sẽ được chân sút 33 tuổi hiện thực hóa trong năm nay bởi vì anh xứng đáng hơn cả.

Robert Lewandowski: Cánh én lẻ loi

Lewandowski đi vào lịch sử trong ngày buồn của ĐT Ba Lan

Video bàn thắng Bayern 2-0 Leverkusen. Nguồn: Next Media

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lewandowski Bayern Munich Chiếc giày vàng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT