Quảng cáo

Khóa sổ “lượt đi” vòng bảng Cúp C1, liên tiếp địa chấn

Thứ năm, 05/11/2020 21:02 PM (GMT+7)
A A+

Chỉ trong vòng một tháng, lượt đi của vòng bảng cúp C1 được hoàn thành, các đội bóng tên tuổi vẫn chứng mình được năng lực của mình. Nhưng cũng không ít những địa chấn được diễn ra mà khiến các CĐV phải bất ngờ.

Khẳng định sức mạnh

Lần lượt Bayern Munich, Manchester City, Liverpool hay Barcelona đều giành được trọn vẹn 9 điểm sau 3 trận đấu lượt đi của vòng bảng. Họ khẳng định được sức mạnh của mình qua từng trận và cho thấy rằng đội bóng của họ là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

Tổng cộng có 156 bàn thắng được ghi, trong đó đương kim vô địch Champions League dẫn đầu với 12 bàn thắng, có nghĩa trung bình cứ 1 trận Bayern sẽ ghi được 4 bàn. Đó là một thành tích vượt trội của đoàn quân HLV Hansi Flick. Đội bóng của ông chơi như những gì họ từng thống trị giải đấu vài tháng trước, nhập cuộc một cách ồ ạt, pressing tầm cao ngay từ những phút đầu khiến cho mọi đối thủ phải ngán ngẩm mà mắc sai lầm. Bayern Munich đang là đội bóng ổn định nhất, một phần các cầu thủ giữ được phong độ cũng như được đặt vào bảng đấu không mấy khó khăn.

Bayern Munich vẫn đang thị uy sức mạnh (Ảnh: Internet)
Bayern Munich vẫn đang thị uy sức mạnh (Ảnh: Internet)

Hầu như ở các lượt trận lượt đi của vòng bảng, các HLV luôn tung ra những cầu thủ trẻ của mình để cọ xát ở một giải đấu danh giá, đó là một điều cần thiết để cho những tài năng trẻ ấy có cơ hội được khẳng định bản thân, trình làng bóng đá thế giới. Erling Haaland thì luôn vậy, một cầu thủ trẻ mang tầm vóc vĩ đại, anh vẫn có mặt trong những lúc Dortmund cần nhất. Cầu thủ người Na-uy kịp đóng góp cho đội bóng của mình 4 bàn thắng sau 3 trận và đang đua danh hiệu vua phá lưới với những cái tên khác.

Ngoài ra phải kể đến Diogo Jota hay Marcus Rashford thể hiện những màn trình diễn tuyệt vời tại đội bóng của mình. Với Jota, anh cho thấy mình hòa nhập cực tốt tại Liverpool và thể hiện một phong độ ghi bàn hoàn toàn kinh ngạc. Mỗi khi được ra sân, cầu thủ này luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ mình được giao và có lẽ việc chiếm được suất đá chính từ Firmino là điều không xa. Không ngoa khi nói rằng Rashford chơi hay nhất MU tại C1, anh thi đấu với một thái độ hoàn toàn khác so với trước đây. Kỹ năng chạy chỗ cũng như dứt điểm được cầu thủ này dần cải thiện.

Những cuộc địa chấn

Các bảng đấu vẫn đang đi theo đúng quỹ đạo của nó, chỉ có bảng B và bảng H là 2 bảng đấu khiến NHM khó đoán nhất, luôn tạo ra nhiều bất ngờ nhất. Bởi trong đó có sự góp mặt của những đội bóng mà những mùa giải trước họ luôn đi sâu. Nhưng năm nay, những đội bóng ấy lại phải chật vật một cách khó tin.

Ở bảng B, thực lòng mà nói, ai cũng dự đoán Real Madrid lẫn Inter chia sẻ vị trí dẫn đầu. Bởi sức mạnh của những đội bóng này là điều không ai phải bàn cãi. Một đội bóng có rất nhiều kinh nghiệm tại sân chơi danh giá này, một đội về nhì tại cúp C2 làm khuynh đảo cả Serie A lại phải chịu những kết quả cay đắng nhất.

Real cần phải có thêm nhiều chiến thắng hơn tại Champions League (Ảnh: Internet)
Real cần phải có thêm nhiều chiến thắng hơn tại Champions League (Ảnh: Internet)

Có lẽ Real là đội khiến người ta phải bất ngờ, họ không chơi đúng với cái tên “Hoàng gia” của mình, 2 trận đấu đầu tiên bị các đại diện không được đánh giá cao làm khó. Chính trận thua trước Shakhtar Donetsk là một cuộc địa chấn với giải đấu. Còn Inter thì thực sự khó hiểu với những gì thầy trò HLV Conte đang thể hiện.

Bảng H cũng không có kém phần kịch tính, PSG được đặt vào hạt giống số một và người ta mặc định rằng MU lẫn Leipzig phải tranh giành vị trí thứ 2 để vượt qua vòng bảng. Nhưng tình hình của bảng đấu khó có để dự đoán. MU thắng PSG là điều không hẳn quá bất ngờ, chuyện đội bóng này để Istanbul vượt qua mới là điều đáng nói.

Một đội bóng đang có được 2 trận thắng tại vòng bảng lại để thua một Istanbul gần như không có quyền hy vọng đi tiếp. Thầy trò HLV Ole hẳn phải tự trách bản thân mình vì một lối đá buông thả, phòng ngự một cách cợt nhả khiến Quỷ đỏ phải ngậm trái đắng tại Fatih Terim Stadium.

MU thua một trận đấu bạc nhược trên sân của Istanbul (Ảnh: Internet)
MU thua một trận đấu bạc nhược trên sân của Istanbul (Ảnh: Internet)

Lượt về của cúp C1 sẽ tiếp tục được chứng kiến những đội bóng bản lĩnh nhất vượt lên. Những đội bóng mạnh như Real lẫn Inter hay MU phải dè chừng cho cánh cửa đi tiếp của mình. Champions League vẫn vậy, vẫn kịch tính, vẫn là sân chơi mà người ta luôn ngóng chờ.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bayern Munich Erling Haaland Diogo Jota Rashford Real Madrid MU Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT