Quảng cáo

Khi xanh đỏ chia đều cho cả thành phố Manchester

Chủ nhật, 13/12/2020 11:34 AM (GMT+7)
A A+

Cả Man Utd và Man City đều chưa thể hiện được như kỳ vọng của NHM trong trận cầu được xem là Derby rực lửa Manchester.

Thế trận tẻ nhạt

Sau khi bị loại khỏi Champions League, MU hiểu họ cần lấy lại tinh thần để tiếp đón gã hàng xóm khó chịu ngay trên sân nhà tại Ngoại Hạng Anh. Đoàn quân của Ole không được phép thua thêm, nhất là trong một trận Derby như thế này.

Trong bất cứ hoàn cảnh nào, cả hai đại diện đến từ cùng một thành phố luôn thi đấu với một thái độ, tinh thần cao hơn rất nhiều so với những cuộc đụng độ khác. Một bên đang muốn khẳng định truyền thống lâu đời của mình còn một bên muốn viết lên trang sử mới. Nó không có ý nghĩa là chỉ giành 3 điểm và mà còn danh dự cho đôi bên.

Hai đại diện thành Manchester nhập cuộc với thái độ thận trọng (Ảnh: Internet)
Hai đại diện thành Manchester nhập cuộc với thái độ thận trọng (Ảnh: Internet)

Cục diện của trận đấu nói lên tất cả, không có bàn thắng nào được ghi, một thế trận giằng co được cả hai thể hiện xuyên suốt 90 phút của trận đấu. Đội chủ nhà là những người chủ động chơi phòng ngự, tuy nhiên bất cứ lúc nào họ cũng có thể phản công được với họng pháo như Rashford hay Greenwood luôn trực chờ phía trên. Thế trận bế tắc có thể phá vỡ nếu số 10 của MU không rơi vào tư thế việt vị trong tình huống Quỷ đỏ được hưởng 11m.

Bên kia chiến tuyến, Man City vẫn luôn là như vậy, ưa kiểm soát với những pha đan bóng tìm khoảng trống, sơ hở của đội bạn. Nửa xanh thành Manchester có những lúc chỉ đá nửa sân nhằm tối ưu nhân lực tấn công nhất có thể. Để ý thấy, khi MC dâng cao như vậy thì có tới 6 cầu thủ của Ole giăng thành một hàng trước khung thành của David De Gea nhằm bịt kín kẽ, chống các pha bóng chọc khe.

United phòng ngự kín kẽ với bộ đôi tiền vệ phòng ngự là Fred và Mc Tominay (Ảnh: Internet)
United phòng ngự kín kẽ với bộ đôi tiền vệ phòng ngự là Fred và Mc Tominay (Ảnh: Internet)

Một kết quả có thể khiến hai đội hài lòng với tình hình hiện tại, nhưng đối với các CĐV theo dõi họ cả trận đấu thì không, họ mong về một trận cầu quyết liệt hơn nữa, nhiều bàn thắng, sự bùng nổ của hai kình địch.

Ole  và Pep lựa chọn sự an toàn  

Có lẽ chính tính chất căng thẳng của trận đấu khiến cho Ole và Pep đều chỉ đạo các học trò của mình chơi chặt chẽ. Đối với MU, họ đang phải chịu nhiều áp lực nhất so với các đội bóng khác ngay lúc này, vậy nên việc ông thầy người Na – Uy bố trí Fred và Mctominay tại vị trí tiền vệ phòng ngự là điều dễ hiểu. Ông không muốn tuyến giữa của mình bị tan tác bởi De Bruyne.

Những chuyến làm khách đang gây ra những sự khó khăn nhất định với The Citizens, ít nhất giành được 1 điểm là mục tiêu quan trọng của đoàn quân Pep Guardiola. Đội bóng của ông thầy người Tây Ban Nha chơi nhạt nhòa trong hiệp 1. Quá thận trọng, dứt điểm kém thiếu sắc bén và hơn hết là những tình huống tấn công dễ bị dập tắt.

Mahrez suýt chút nữa có bàn thắng sau pha chuyền bóng của De Bruyne (Ảnh: Internet)
Mahrez suýt chút nữa có bàn thắng sau pha chuyền bóng của De Bruyne (Ảnh: Internet)

Pep có lý do để bào chữa cho màn trình diễn của các học trò: “Một điểm có được tại Old Trafford là điều quá tuyệt vời. Tôi biết kỳ vọng dành cho Manchester City là rất lớn nhưng chúng tôi chấp nhận điều này. Chơi chắc chắn, giữ sạch lưới là tốt rồi”. Đó không phải là những lời mà các CĐV của nửa xanh thành Man muốn nghe lúc này, cũng cần thông cảm bởi đội bóng con cưng của họ đang trải qua chuỗi trận dày đặc ở các đấu trường.

Một trận Derby chưa đạt được đến ngưỡng của sự thỏa mãn, nhưng một CLB đang rối ren như MU và một đội chưa có thành tích tốt từ đầu mùa như MC thì 1 điểm là hợp lý cho cả hai. Dẫu vậy, Ole và Pep cần có những cuộc điều chỉnh thích hợp ở các trận đấu sắp tới.  

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Rashford Greenwood David De Gea De Bruyne Ole Pep Guardiola Manchester United Manchester City
Xem thêm
TIN NỔI BẬT