Quảng cáo

Khi Ronaldo không còn là ác mộng với Atletico Madrid

Thứ tư, 16/03/2022 10:10 AM (GMT+7)
A A+

Ronaldo sẽ không còn là nỗi ám ảnh với Atletico Madrid nữa bởi HLV Diego Simeone lúc này đã biết cách phong tỏa chân sút 37 tuổi.

Nội dung chính

Ronaldo lại mờ nhạt

Ronaldo vừa có một buổi cuối tuần không thể ngọt ngào hơn, khi cầu thủ này bất ngờ tỏa sáng để ghi cú hat-trick vào lưới Tottenham, qua đó giúp anh vượt qua cố huyền thoại Áo – Hung là Josef Bican và trở thành cây săn bàn vĩ đại nhất lịch sử bóng đá. Đương nhiên, các CĐV Atletico Madrid là những người lo lắng hơn cả bởi đội bóng con cưng của họ sắp phải tái đấu với hung thần một thời, mà cầu thủ này lại đang có phong độ cao.

Sau chiến thắng trước Cadiz tại đấu trường La Liga vào hôm 12/3 vừa qua, HLV Simeone đã nói những gì ý nghĩa nhất với Atletico Madrid: “Điều tốt nhất chính là kết quả cuối cùng của trận đấu”. Tức vị chiến lược gia người Argentina gửi một thông điệp rằng ông chẳng hề mảy may tới Ronaldo ở cuộc đối đầu giữa Man Utd và Los Colchoneros ở trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League.

Nói là như vậy nhưng đại diện của Tây Ban Nha cũng phải dành sự tôn trọng nhất định với CR7. Bởi siêu sao sinh năm 1985 luôn biết cách trừng phạt hoặc khiến Atletico Madrid nuốt hận ở những khoảnh khắc mà tất cả đều nghĩ rằng bàn thắng sẽ không thể đến. Song, trên SVĐ Old Trafford vào đêm qua, chẳng có phép màu nào với Man Utd và Ronaldo cũng không tỏa sáng như điều người ta muốn thấy.

Ronaldo tỏ ra mờ nhạt trước Atletico Madrid
Ronaldo tỏ ra mờ nhạt trước Atletico Madrid

Chân sút 37 tuổi đã không có quá nhiều cơ hội trước khung thành của Jan Oblak. Có lẽ, pha bóng nguy hiểm nhất của cầu thủ này có được là cú vô lê góc hẹp ở phút 77 của trận đấu. Còn lại, Ronaldo tỏ ra khá mờ nhạt, anh như thể bị phong tỏa hoàn toàn như ở trận lượt đi. Lúc nào cũng có 2 cái bóng áo xanh đeo CR7 như hình với bóng. Thỉnh thoảng, Ronaldo cố đi bóng qua trung vệ Reinildo bên phía đội khách nhưng đều không thành công.

Siêu sao người Bồ đã từng là cơn ác mộng của Atletico tại Champions League qua từng mùa giải. Dẫu vậy, nó giờ là câu chuyện của quá khứ. Và Simeone cuối cùng cũng có thể đánh bại đội bóng mà CR7 khoác áo. Một sự trả thù quá ngọt ngào đối với vị chiến lược gia 50 tuổi.

Kế của Simeone

‘Chúa Tể của thế lực hắc ám’, đó là cái tên người ta dành cho Diego Simeone. HLV người Argentina sinh ra không phải để yêu mà ông sinh ra để người ta ghét và sợ. Simeone là hiện thân của nỗi tuyệt vọng. Bởi đối thủ của Atletico Madrid thường thua trong tuyệt vọng. Tuyệt vọng vì không biết làm thế nào tìm được đường vào khung thành đối phương.

Như thường lệ ở mỗi trận đấu, El Cholo cho các CĐV thấy ‘đặc sản’ phòng ngự trong đội bóng của mình. Ông làm các đội bóng khi phải đối đầu với Los Colchoneros, điển hình như Man Utd vừa qua phải cảm thấy khó khăn trong việc tìm kiếm được một bàn thắng. Và sơ đồ 3-5-2 của đại diện tới từ Tây Ban Nha cũng phần nào đó khiến Ronaldo không thể phát huy được những điểm mạnh của mình.

Tổng kết qua 2 lượt trận đi và về, CR7 chỉ có đúng vỏn vẹn 3 cú sút về phía khung thành Jan Oblak. Cũng dễ hiểu thôi bởi Simeone đã rút ra rất nhiều kinh nghiệm khi Atletico từng nhận rất nhiều bàn thua đau đớn từ siêu sao người Bồ Đào Nha. Vậy nên, vị chiến lược gia sinh năm 1970 ‘điều khiển’ các học trò cố gắng phong tỏa hàng tiền vệ của Man Utd, nhằm không cho họ phân phối bóng đến chân của Ronaldo.

faf
Simeone đã quá hiểu CR7

Chính vì thế mà khi nhìn vào bản đồ nhiệt của tiền đạo 37 tuổi, có thể thấy rằng cầu thủ này thường xuyên di chuyển ở khu vực giữa sân để xin bóng từ các đồng đội. Thậm chí là dạt ra cánh và phải khi Dalot cũng như Telles có bóng, Ronaldo mới chạy tức tốc vào vòng cấm, nhưng đổi lại, cả 2 hai cầu thủ kể trên luôn quyết định nhanh chóng là tung ra những cú dứt điểm vì đội bạn áp sát quá nhanh.

Ronaldo rõ ràng không thể hài lòng với màn trình diễn của các đồng đội, hay của chính cá nhân anh. Trong trận đấu mà CR7 phá kỷ lục về số phút thi đấu ở Champions League của Iker Casillas nhưng cầu thủ này đã có một kỷ niệm buồn. Tiếng thở dài não nề của  Ronaldo khi rời sân đã nói rõ điều đó. 

Xác định 6 đội bóng lọt vào Tứ kết Cúp C1 2021/22

XÁC NHẬN: MU sắp chia tay tiền đạo, thay thế bằng 'Vua phá lưới' vạn người mê?

VIDEO: Ronaldo lập hat-trick đỉnh cao vào lưới Atletico Madrid tại Cúp C1 2017

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Man Utd Atletico Madrid
Xem thêm
TIN NỔI BẬT