Quảng cáo

Khi Jurgen Klopp thể hiện sự già dơ tại Champions League

Thứ năm, 17/02/2022 10:40 AM (GMT+7)
A A+

Chỉ một vài tinh chỉnh nhỏ, HLV Jurgen Klopp đã giúp Liverpool có được lợi thế sớm trước Inter Milan ở trận đấu lượt đi tại đấu trường C1.

Nước cờ của ông thầy người Đức

Sau màn hủy diệt Sporting Lisbon của Man City, đến lượt 1 ông lớn khác tại xứ sở sương mù nhận được rất nhiều sự kỳ vọng ở đấu trường Champions League, đó chính xác là Liverpool. Với hành trang là mạch 9 trận bất bại trên mọi đấu trường, The Kop có chuyến hành quân đến Giuseppe Meazza để đối đầu với Inter Milan tại vòng 1/8. Dù giành chiến thắng, nhưng phải rất vất vả để ‘Lữ đoàn đỏ’ hoàn thành mục tiêu của mình, và công lớn đó thuộc về HLV Jurgen Klopp.

Có lẽ, các fan của Liverpool không ngờ được rằng đội bóng con cưng lại gặp trục trặc nhiều đến thế khi phải làm khách. Trong khoảng 45 phút đầu tiên của trận đấu, đại diện nước Anh mắc nhiều lỗi không đáng có ở mỗi thời điểm họ bị Inter pressing rát. Điều này khiến đội bóng áo đỏ không thể triển khai bóng mạch lạc từ tuyến dưới. Thậm chí, nhà cầm quân người Đức có lúc xông vào khu vực kỹ thuật, quát tháo Robertson khi hậu vệ này 2 lần chuyền hỏng ở các pha chuyển đổi nhanh.

Hiếm khi người ta thấy Jurgen Klopp đưa ra những sự điều chỉnh về mặt nhân sự sau giờ nghỉ, song trước Inter, vị chiến lược gia sinh năm 1967 đã tung Firmino thế chỗ cho Jota ngay đầu hiệp 2. Chính việc tinh chỉnh này mang đến sự hiệu quả cho Liverpool. Bởi tiền đạo gốc Brazil là người khai thông thế bế tắc cho đội khách ở phút 75.

Firmino vs Inter
Firmino là người đem đến sự khác biệt trong trận đấu của Liverpool

Bàn thắng ấy giúp The Kop dễ chơi hơn và những cầu thủ được vào sân từ ghế dự bị như Keita, Henderson hay Diaz cũng đều thi đấu tròn vai. Họ giúp cho ‘Lữ đoàn đỏ’ từ từ lấy lại thế trận, sau đó là gây sức ép ngược lại đội bóng của HLV Simone Inzaghi. Trong quãng thời gian còn lại của trận đấu, Liverpool như thể mới là đội đang chơi trên sân nhà.

Ở một vòng đấu Knock-out, Jurgen Klopp đã cho thấy được kinh nghiệm của mình. Trong bóng đá, chỉ cần một chi tiết nhỏ cũng đã thay đổi được cả một trận đấu. Chính sự già dơ của ông tạo ra lợi thế sớm cho đại diện nước Anh trước trận lượt về. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn còn ở phía trước và nhà cầm quân người Đức có rất nhiều việc phải làm.

‘Liverpool chưa đi tiếp’

Phát biểu sau trận đấu, vị chiến lược gia 54 tuổi cho biết: “Kết quả 2-0 là điều tốt hơn rất nhiều so với 0-0. Nhưng chúng tôi vẫn chưa đi tiếp. Chúng tôi đã được thấy khả năng của Inter Milan vào tối nay và rõ ràng trận lượt về cũng sẽ không dễ dàng. Nhưng nó sẽ diễn ra tại Anfield. Họ phải đánh bại chúng tôi. Nếu họ chơi xuất sắc và làm được điều đó, thì họ hoàn toàn xứng đáng đi tiếp.

Đó là sự cẩn trọng cần thiết tới từ thuyền trưởng của Liverpool. Ông biết rất rõ rằng 2-0 chưa phải là tất cả. Thậm chí, một đội bóng bị dẫn trước với cách biệt 3, 4 bàn, vẫn có thể lật ngược thế cờ ở 90 phút trận lượt về. Chính The Kop là nhân chứng cho điều ấy với cú lội ngược dòng trước Barca trong mùa giải họ lên ngôi vô địch.

HLV Jurgen Klopp còn nhiều việc phải làm
HLV Jurgen Klopp còn nhiều việc phải làm

Bóng đá là như vậy, không có điều gì là chắc chắn cả. Ngày hôm nay, Nerazzurri có thể đen đủi trong những tình huống dứt điểm, nhưng tại Anfield sau đây 3 tuần sẽ là chuyện hoàn toàn khác. Vẫn còn thời gian để đại diện nước Ý chuyển mình và thay đổi cục diện.

Bên cạnh đó, HLV Jurgen Klopp có lý do để lo lắng khi Diogo Jota, ‘gà son’ của ông bị chấn thương dây chằng mắt cá chân. Song, Liverpool đang có chiều sâu về mặt lực lượng khi dàn cầu thủ của họ đều có thể đảm nhiệm tốt vai trò của mình nếu được tung vào sân. Việc Firmino kịp thời chứng minh được giá trị của mình giúp nhà cầm quân người Đức có thêm sự yên tâm.

NÓNG: Bộ ba Salah-Mane-Firmino của Liverpool tan rã, lộ diện cái tên phải ra đi?

Nhân cơ hội hiếm có, Liverpool chiêu mộ siêu sao 113 triệu bảng?

Highlights Inter vs Liverpool, vòng 1/8 Champions League (nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Jurgen Klopp Firmino Liverpool Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT