Quảng cáo

Jesse Lingard: Trở lại để cạnh tranh sòng phẳng tại “Nhà hát của những giấc mơ”

Thứ ba, 20/07/2021 15:09 PM (GMT+7)
A A+

Lingard đã trở về Man Utd và anh sẵn sàng để cạnh tranh vị trí chính thức sau khi có nửa mùa giải thành công với West Ham.

Đứng dậy sau những lời chỉ trích

Sau một khoảng thời gian chơi cho West Ham, Jesse Lingard trở về Man Utd với mục tiêu cạnh tranh cho một vị trí trong đội hình chính của Quỷ đỏ thành Manchester. Đó là một hành trình dài của ngôi sao mang áo số 14 và trước đó anh phải nhận muôn vàn chỉ trích để có được như ngày hôm nay.

Kể từ khi thi đấu chuyên nghiệp, Lingard nhận không ít những lời chê bai, thậm chí là xúc phạm, lăng mạ tới cầu thủ thuộc lò Carrington. Còn nhớ vào khoảng đầu năm 2020, sau trận đấu với Derby County, Lingard bị các CĐV buông ra lời lẽ vô cùng kinh khủng.

“Nghệ sĩ nhân dân”, “Tài năng trẻ mãi không chịu lớn” hay “Người ngoài hành lang” là những danh xưng mỉa mai, gán cho Lingard. Liên tục là những cuộc tấn công tinh thần tới cầu thủ sinh năm 1992. Cũng không sai bởi Lingard ở thời điểm trước đó luôn tạo ra trò hề trên sân cỏ, bỏ lỡ những cơ hội mười mươi và khiến Man Utd khó có thể thăng hoa.

jesse-lingard-west-ham-2020-21_vv6dlm8ux79g1l1kvlfd15a2w
Lingard đã đến West Ham để chứng minh năng lực của mình

Để rồi, ngôi sao 28 tuổi bị đày ải trên băng ghế dự bị và hiếm khi được ra sân. Điều này buộc Lingard phải ra đi, BLĐ của Man Utd đã đem cầu thủ này cho West Ham mượn ở mùa vừa qua. Tưởng chừng đó là một bước lùi của anh nhưng ngạc nhiên khi đó lại là mảnh đất lành cho tiền vệ này.

Ngay trận đấu đầu tiên chơi cho The Hammer, Lingard đã có ngay bàn thắng bằng dấu ấn cá nhân. Để rồi anh thăng hoa suốt những trận đấu còn lại. Anh bỏ túi 9 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo trong 16 trận đấu. Phong độ thăng hoa ấy gián tiếp giúp cho đội bóng phía Tây London giành được vị trí thứ 6 trên BXH Ngoại Hạng Anh.

Thậm chí, HLV David Moyes còn muốn CLB mua đứt Lingard để yên tâm chuẩn bị cho mùa giải kế tiếp. Thế nhưng, cầu thủ sinh năm 1992 vẫn còn sứ mệnh của mình tại Man Utd, anh muốn trở lại để cạnh tranh sòng phẳng với những người đồng đội và tìm lại thời đỉnh cao của mình.

Cạnh tranh vị trí chính thức

Trở lại Man Utd để thi đấu giao hữu trước thềm mùa giải, các CĐV nhiều lúc phải ngỡ ngàng, tưởng như CLB vừa mới đem một bản hợp đồng khủng về đội bóng thành Manchester. Nhưng không, đó là cầu thủ do chính lò Carrington tạo ra. Đáp lại những sự kỳ vọng, Lingard đã có trận đấu tuyệt hay và góp công giúp Man Utd giành được chiến thắng trước Derby County

Một phiên bản hoàn hảo, mới mẻ của Lingard đã được trình diễn trong trận đấu đó. Không còn những tình huống rườm rà rồi để mất bóng. Anh tự tin và khiến hàng thủ đội bóng do HLV Wayne Rooney dẫn dắt phải gặp nhiều khó khăn. Nếu may mắn, Lingard đã có thể ghi siêu phẩm. Đây có lẽ là trận đấu mà tiền vệ này chứng minh rằng mình đủ đẳng cấp để chiếm một vị trí trong đội hình chính của Quỷ đỏ.

Những gì cậu ấy đã thể hiện ở cuối mùa giải trước cho thấy một Lingard thực thụ. Chúng tôi biết cậu ấy có khả năng và Lingard vẫn nằm trong kế hoạch của đội bóng”. Đó là những lời khẳng định chắc nịch của HLV Ole Gunnar Solsa.

Derby-County-vs-Man-United-Solskjaer-confirms-plans-for-Lingard-758x569
Liệu Lingard sẽ có suất đá chính tại Man Utd?

Việc Rashford có thể sẽ nghỉ 2 tháng do phải phẫu thuật cơ vai sẽ là cơ hội không nhỏ cho Jesse Lingard được ra sân trong đội hình chính. Tuy nhiên, khó khăn vẫn còn ở trước mắt với cầu thủ sinh năm 1992 khi vị chiến lược gia người Na Uy nhiều khả năng sẽ chuyển sang sơ đồ 4-3-3 và điều này phần nào ảnh hưởng đến vị trí tiền vệ công mà Lingard đang chơi.

Dẫu sao, được trở về mái nhà cũ đã là hạnh phúc của ngôi sao mang áo số 14. Không còn cách nào khác, anh buộc phải tự thích nghi và sẵn sàng cho mùa giải mới. Bản lĩnh của anh cần phải được lên tiếng, người đã từng thất bại rất nhiều lần và đây có lẽ là lần hiếm hoi để Lingard được làm lại, lấy lòng tin từ các Manucians.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Jesse Lingard Man Utd West Ham Ole Gunnar Solsa David Moyes
Xem thêm
TIN NỔI BẬT