Quảng cáo

Jesse Lingard – Lùi một để tiến hai bước

Thứ hai, 22/02/2021 09:34 AM (GMT+7)
A A+

Cầu thủ số 11 của West Ham United ở thời điểm hiện tại đang được giới mộ điệu quan tâm đến nhiều hơn khi anh tỏa sáng rực rỡ dưới bàn tay ông thầy David Moyes. Phải chăng bản hợp đồng giữa MU và The Hammers thực sự đã đi đúng hướng.

Giúp David Moyes có chiến thắng để đời

Trước khi West Ham bước vào cuộc tiếp đón Tottenham trên sân Olympic, đoàn quân HLV David Moyes đang trải qua kỳ trăng mật ngọt ngào với thành tích 5 trận đấu gần nhất là 3 thắng, 1 hòa và 1 thua, đặc biệt họ đứng trên cả những CLB Liverpool, Tottenham hay Arsenal. Rõ ràng 3 điểm luôn khiến The Hammers thèm khát để củng cố vị trí mặc dù đó cũng là thứ thầy trò Mourinho mong muốn.

Thế trận tương đối giằng co từ khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài vang lên và thời điểm trận đấu kết thúc, người ta phải tỏ sự trầm trồ trước đẳng cấp mà ngôi sao 28 tuổi thể hiện. Lingard có bàn thắng tiếp theo tại Ngoại Hạng Anh và giúp cho West Ham giữ lại 3 điểm trên sân nhà cũng như thầy Moyes giành chiến thắng để đời, bởi chiến lược gia Scotland chưa bao giờ đánh bại được ‘Mr Special’ trước đó.

Lingard giúp The Hammers giành chiến thắng trong trận Derby London (Ảnh: FB CLB)
Lingard giúp The Hammers giành chiến thắng trong trận Derby London (Ảnh: FB CLB)

Mạng xã hội sẽ chẳng còn quan tâm đến chuyện nửa xanh thành Manchester lại tiếp tục mạch bất bại hay ĐKVĐ Liverpool để thua 4 trận liên tiếp trên sân nhà, tất cả phải nhường spotlight cho Jesse Lingard. Cái cách anh để lại dấu ấn luôn đặc biệt, những bàn thắng mà cầu thủ này ghi được đều mang đến chiến thắng cho ‘Búa tạ’ thành London.   

Nhìn lại trận đấu với ‘gà trống’, xuất phát từ đường mất bóng của Matt Doherty, đoàn quân HLV David Moyes dần triển khai bóng lên 1/3 sân đối phương. Bằng tốc độ vốn có, Lingard băng 1 mạch với cự ly khoảng gần 10 mét để bứt phá và rồi cú dứt điểm bằng chân trái khiến thủ thành Hugo Lloris dù bay hết cỡ cũng chẳng thể làm gì tốt hơn.

Thống kê chỉ ra rằng, Lingard có tổng cộng 5 lần thu hồi bóng, 4 lần phạm lỗi, 2/3 pha qua người thành công, 2 lần tắc bóng thành công, chỉ tung ra 1 cú sút nhưng nó dẫn đến bàn thắng. Rõ ràng, khi tìm thấy môi trường bóng đá phù hợp, cầu thủ người Anh cho thấy mình không phải là ‘người ngoài hành lang’ như những gì mà các CĐ từng chê bai trước đó. Anh giúp West Ham giữ được 3 điểm trên sân Boleyn Ground và tiếp theo sẽ là tấm vé dự Champions League khi đoàn quân thầy Moyes leo lên vị trí thứ 4 BXH.

Trở lại là một ngôi sao sân cỏ

Đã từ lâu, cứ mỗi lần nhắc về Lingard thì ai cũng phải lắc đầu ngao ngán, cầu thủ mà trên các phương tiện truyền thông đại chúng chỉ xuất hiện trên các meme châm biếm của cư dân mạng.

Kể từ đầu mùa giải 2020/ 21 đến nay, Jesse Lingard mới chỉ ra sân vỏn vẹn 179 phút cho Quỷ đỏ, anh được trao cơ hội tại 1 trận đấu FA Cúp, 2 cuộc chạm trán tại cúp Liên Đoàn và không được ra sân bất cứ lần nào kể cả trên băng ghế dự bị tại Ngoại Hạng Anh. Từng là nhân tố quan trọng của đội chủ sân Old Trafford, tuy nhiên anh lại dần trở thành kẻ thừa tại đây.

Vậy nhưng, thay vì buông xuôi, chấp nhận cho sự nghiệp xuống dốc thì cầu thủ người Anh vẫn chăm chỉ luyện tập hằng ngày để rồi điều gì đến cũng sẽ đến. Lingard rời MU tìm kiếm chân trời mới, nơi cho anh cơ hội nhiều hơn trong độ tuổi mà đáng ra là thời kỳ hoàng của các cầu thủ.

Tại West Ham, Lingard trở về với đúng bản ngã của mình (Ảnh: FB CLB)
Tại West Ham, Lingard trở về với đúng bản ngã của mình (Ảnh: FB CLB)

Việc rời ‘Nhà hát của những giấc mơ’ để khoác áo West Ham có thể coi như một bước lùi, thế nhưng với anh, đây là bước lùi cần thiết. Với Lingard bây giờ đó là sự tự tin, cảm giác được mọi người coi trọng, được thi đấu liên tục. Quan trọng hơn cả, tiền vệ sinh năm 1992 sẽ thi đấu với tâm thế bắt đầu một chương mới, những áp lực về mặt truyền thông cũng nhẹ nhàng hơn nhiều và khi đôi chân được giải phóng và trở nên thanh thoát, Jesse thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác.

Anh có màn khởi đầu như mơ với cú đúp vào lưới Aston Villa, vừa rồi lại có bàn thắng giúp The Hammers bay cao trên BXH. Giờ đây, cầu thủ số 11 đang là bảo bối trong mắt các CĐV đội bóng thành London và cả HLV David Moyes. Không ngoa khi nói, nếu cứ tiếp tục thể hiện màn trình diễn như vậy, không sớm muộn thì chiến lược gia Gareth Southgate cũng điền tên anh vào danh sách cầu thủ tham dự Euro.

Lingard đang trở lại với đúng bản ngã của mình, một ngôi sao trên sân cỏ, chứ không phải ngôi sao mạng xã hội.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Jesse Lingard David Moyes Mourinho West Ham United Tottenham Hotspur Ngoại Hạng Anh Lingard ghi bàn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT