Quảng cáo

Hùng Dũng lỡ hẹn AFF Cup 2021: Kế hoạch của thầy Park phá sản?

Thứ bảy, 04/12/2021 10:48 AM (GMT+7)
A A+

Hùng Dũng chính thức không thể lên đường sang Singapore để hội quân cùng các đồng đội và điều này khiến cho mọi tính toán của HLV Park Hang Seo về con số 0.

Đáng tiếc cho Hùng Dũng

Một thông tin nóng hổi về trường hợp của Đỗ Hùng Dũng được rất nhiều NHM bóng đá Việt Nam quan tâm. Mới đây nhất, theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), tiền vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội không kịp hoàn tất hồ sơ nhập cảnh như quy định. Đó là vấn đề xảy ra không đáng có mà binh đoàn ‘Rồng Vàng’ gặp phải. Những người muốn chứng kiến Hùng Dũng chạy trên thảm cỏ có lẽ phải chờ vào một dịp khác.

Nhằm giúp cho ĐT Việt Nam có lực lượng mạnh nhất để có thể hoàn thành mục tiêu bảo vệ ngôi vương trên mặt trận Đông Nam Á, trong nhiều ngày qua, cả VFF cũng như Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore đã làm việc hết công suất. Tất cả đều mong muốn Hùng Dũng sớm hoàn thành mọi thủ tục cần thiết để hội quân cùng đội tuyển.

Tuy nhiên, trái ngược với sự kỳ vọng, các cơ quan của nước sở tại không đồng ý cấp thư mời bổ sung. Theo như quy định trước đó bên phía Singapore, hạn chót làm giấy mời cho các cầu thủ dự AFF Cup là vào ngày 24/11. Dù vậy, trường hợp của tiền vệ sinh năm 1993 là đặc biệt. Anh mới chỉ có quyết định triệu tập lên ĐT Việt Nam vào ngày 27/11. Vậy nên, những giấy tờ của Dũng chậm hơn 5 ngày so với thời hạn ban đầu mà Ban tổ chức đề ra.

0-6455
Dù đã sẵn sàng nhưng Hùng Dũng không thể lên đường sang Singapore

Chính vì thế mà Đỗ Hùng Dũng không thể cùng ‘Những chiến binh sao Vàng’ chinh chiến tại đấu trường lớn nhất khu vực. Hẳn thầy Park cũng phải rất thất vọng khi nghe tin về cậu học trò của mình. Trước đó, tiền vệ 28 tuổi đã trải qua thời gian dài điều trị chấn thương. Việc được triệu tập lên tuyển như một đặc ân mà nhà cầm quân người Hàn dành cho Dũng.

Với sự vắng mặt của Hùng Dũng, quân số của binh đoàn ‘Rồng Vàng’ lúc này chỉ có 29 người vì với quy định nói trên của chính phủ Singapore. Tình hình lực lượng như vậy, đội bóng thuộc dải đất hình chữ S không bị giảm quá nhiều sức mạnh. Tất cả đều có chung một cái đích là đem chiếc cúp AFF Cup về nước nhà.

Nước đi không hoàn hảo của thầy Park

Để giúp cho Hùng Dũng có cơ hội chơi tại AFF Cup 2021, vị chiến lược gia 57 tuổi đã phải thực hiện rất nhiều sự đánh đổi. Trong số đó, HLV Park Hang Seo đã gạch tên Lý Công Hoàng Anh để dành 1 suất cho tiền vệ đang thuộc biên chế CLB Hà Nội. Thế nhưng, mọi chuyện đi theo hướng không đúng như ý nhà cầm quân người Hàn đã bày ra.

HLV Park Hang Seo mất nhân tố quan trọng nơi tuyến giữa, khu vực mà ông đau đáu trong việc tìm nhân tố có thể chơi ổn định suốt 90 phút. Bên cạnh đó còn có thể xoay tua với những Tuấn Anh, Quang Hải hay Hoàng Đức. Không dừng lại ở đó, Hùng Dũng còn  nằm trong kế hoạch dài hạn của thầy Park. Ông muốn Dũng có thể ra sân ở các trận đấu còn lại tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

do-hung-dung-ly-cong-hoang-anh-tuyen-viet-nam-16381975510481316284178
Hùng Dũng lỡ duyên với AFF Cup 2021.

Đặc biệt, ý đồ đưa Hùng Dũng làm quen với cường độ thi đấu đã phá sản đối với vị chiến lược gia sinh năm 1957. Nhà cầm quân này luôn kỳ vọng mặt trận Đông Nam Á sẽ là nơi mà tiền vệ 28 tuổi thể hiện bản thân sau thời gian dài vắng bóng. Nhưng rốt cuộc, điều đó không thể xảy ra và HLV Park Hang Seo phải tính toán lại cho việc sử dụng nhân sự đội tuyển.

AFF Cup đang cận kề, điều duy nhất mà thầy Park cùng các học trò cần làm là thi đấu thật tốt trong những trận đấu sắp tới. Vắng Hùng Dũng là sự việc không ai muốn, nhưng chúng ta cần phải thích nghi với tình huống dở khóc dở cười như vậy để tập trung cho chiến dịch được dự báo đầy khó khăn cũng như thách thức.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đỗ Hùng Dũng Park Hang Seo ĐT Việt Nam AFF Cup 2021
Xem thêm
TIN NỔI BẬT