Quảng cáo

Hoàng Đức sẽ là nhân tố không thể thiếu trong lối chơi của ĐTQG Việt Nam?

Thứ tư, 08/09/2021 10:58 AM (GMT+7)
A A+

ĐTQG Việt Nam đã có một trận đấu hay trước Australia và trong đó phải kể tới Hoàng Đức, nhân tố nổi bật của đội chủ nhà.

‘Rồng Vàng’ tiến bộ nhanh chóng

Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 là một sân chơi vượt xa trình độ của bóng đá Việt Nam. Một nơi hội tụ rất nhiều anh tài Châu lục và khi bước đến đây, ‘Rồng Vàng’ phải xác định rằng mình là đội bóng cửa dưới cũng như chơi phòng ngự chủ động trước nhiều đối thủ mạnh. Tuy nhiên, sau hai trận đấu đã qua, ĐTQG Việt Nam lúc này đủ tự tin để thay đổi lối chơi.

Nếu ở trận gặp Saudi Arabia, thầy trò HLV Park Hang Seo gặp vấn đề ở cự ly đội hình vẫn tồn động từ cuộc đối đầu với UAE cách đây vài tháng và bị đội bạn đánh vỗ mặt thì trong trận đấu với Australia ngày hôm qua, ‘Những chiến binh sao Vàng’ đã có sự cải thiện. Các tuyển thủ xếp thành khối liên kết và di chuyển hợp lý hơn hẳn. Điều này khiến cho đội bóng xứ chuột túi khó tìm đến nhau trong những tình huống bóng ngắn khi thường xuyên phân phối bóng ra biên và tìm khe hở.

Chỉ sau vài ngày mà binh đoàn áo đỏ có sự thay đổi rất lớn trong định hướng chơi không bóng, đặc biệt là sự thay đổi đó mang theo chiều hướng tích cực và có thể cải thiện nhiều hơn nữa trong các trận đấu tiếp theo.

VN2
ĐTQG Việt Nam đã có một thế trận hợp lý trước Australia

Nói rõ hơn thì ĐTQG Việt Nam dần biết cách gây áp lực lên đối phương dù chơi với lối đá tự thủ trong hiệp 1. Các học trò thầy Park lúc này muốn đoạt lại bóng một cách nhanh nhất và cố gắng không để đội hình bị đẩy sâu về phần sân nhà, đó cũng là nền tảng để tấn công đối thủ.

Dù rằng Australia có những thời điểm khiến cho đội chủ nhà phải cảm thấy ngộp thở nhưng Quang Hải và các đồng đội biết cách gỡ rối. Binh đoàn áo đỏ chơi bình tĩnh hơn, tự tin chuyền bóng từ phần sân nhà và tịnh tiến lên phía trên.

Màn trình diễn của ĐTQG Việt Nam cho thấy được tiềm năng trong lối chơi, chúng ta có những yếu tố để nghĩ về điểm số tại sân chơi đầy rẫy sự khó khăn này. Chắc chắn trong vòng 1 tháng trước cuộc chạm trán với ĐT Trung Quốc, thầy Park sẽ thực hiện những sự điều chỉnh cần thiết và biến binh đoàn áo đỏ trở thành đội bóng mà không ai muốn đối đầu.

Điểm sáng Hoàng Đức

Để giúp cho ĐTQG Việt Nam có một trận đấu hay trước Australia thì không thể quên được tầm ảnh hưởng của Hoàng Đức lên lối chơi toàn đội. Tiền vệ thuộc biên chế CLB Viettel được thầy Park xem như một Hùng Dũng version 2.0 để chơi cạnh Tuấn Anh. Tuy nhiên, vẫn có những điều khác biệt tới từ cầu thủ gốc Hải Dương.

Có lẽ, tiền vệ sinh năm 1998 tiến bộ nhanh nhất trong số các tuyển thủ đang chơi cho ĐTQG Việt Nam. Anh chớp cơ hội đá chính từ trận đấu gặp Malaysia ở vòng loại thứ 2 và kể từ đó, Hoàng Đức như một nhân tố không thể thiếu trong đội hình của HLV Park Hang Seo.

Theo thống kê từ AFC, sau 2 trận đấu đầu tiên tại vòng loại thứ 3, tiền vệ 23 tuổi sở hữu tới 17 lần thu hồi bóng và cao nhất trong số các cầu thủ của ĐTQG Việt Nam.

Bên cạnh đó, điểm mạnh của Hoàng Đức còn nằm ở khả năng xoay trở khéo léo, chơi tự tin dù đối thủ vây ráp nhanh. Cầu thủ này có thể hình và sức rướn tốt bởi vậy mà anh dễ dàng thoát pressing. Có thể hiểu được vì sao nhà cầm quân người Hàn bố trí Hoàng Đức đá cạnh Tuấn Anh nhằm giúp cho binh đoàn áo đỏ hóa giải được những tình huống khó khăn.

photo1631025293851-16310252939281337829995
Hoàng Đức là nhân tố chơi nổi bật tại ĐTQG Việt Nam

Chưa dừng lại ở đó, số 14 của ĐTQG Việt Nam còn hỗ trợ tốt ở mặt trận tấn công. Anh là cầu thủ tham gia vào số pha dứt điểm nhiều nhất với 5 lần. Từ một chàng công tử bị cho là hơi ‘ẻo lả’ do mỏng cơm như trường hợp của Kai Havertz bị CĐV Chelsea phàn nàn thì Hoàng Đức lúc này đã trưởng thành hơn, hoàn thiện bản thân để trở thành nhân tố chủ chốt của đội tuyển.

Trên trang báo chuyên về thông số nổi tiếng SofaScore, Hoàng Đức được chấm tới 7,3 điểm, cao nhất bên phía ĐTQG Việt Nam. Ngoài Hoàng Đức thì không có cầu thủ nào của đội chủ nhà đạt đến điểm 7. Điều đó phản ánh được đúng những gì mà tiền vệ thuộc biên chế CLB Viettel thể hiện.

Hoàng Đức đang đem lại những dấu hiệu tích cực nơi tuyến giữa của ‘Rồng Vàng’. Trong thời gian tới, dưới bàn tay thầy Park, tiền vệ này có thể sẽ trở thành cầu thủ toàn diện hơn và phát huy tốt những điểm mạnh của mình.  

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐTQG Việt Nam Australia Park Hang Seo Quang Hải Hoàng Đức vòng loại World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT