Quảng cáo

HLV Phan Thanh Hùng xin từ chức: Bất ngờ hay không?

Thứ năm, 15/04/2021 10:58 AM (GMT+7)
A A+

Nhà cầm quân người Đà Nẵng chính thức chia tay CLB Becamex Bình Dương và qua đó để lại nhiều sự tiếc nuối cho đội bóng đất Thủ.

Xin từ chức vì bệnh tim

Theo đó, trong ngày 14/4, một sự kiện khiến NHM bóng đá Việt Nam cảm thấy thực sự bất ngờ khi nghe tin HLV Phan Thanh Hùng xin từ chức tại CLB Bình Dương – đội bóng mà ông mới cầm quân từ đầu mùa giải (tức 6 tháng) vì lý do liên quan đến sức khỏe.

Vị chiến lược gia người Đà Nẵng tiết lộ rằng bản thân mình bị bệnh tim trong khi lịch thi đấu V-League mùa giải năm nay quá dày và căng thẳng bởi để chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại World Cup 2022. Vì lẽ đó khiến ông không dám tiếp tục công việc tại đội chủ sân Gò Đậu.

“Ít ngày qua, tôi cảm thấy mệt mỏi. Qua thăm khám, bác sĩ kết luận tôi bị thiếu máu cơ tim, phải nghỉ ngơi. Trong vài ngày tới, sau khi bàn giao công việc xong, tôi sẽ trở về Đà Nẵng” – lời chia sẻ của cựu thuyền trưởng Than Quảng Ninh với Zing.

Thông tin HLV Phan Thanh Hùng từ chức khiến nhiều người bàng hoàng
Thông tin HLV Phan Thanh Hùng từ chức khiến nhiều người bàng hoàng

Thông tin ấy ít nhiều làm cho các CĐV của Chelsea Việt Nam hay giới mộ điệu phải bàng hoàng. Bởi lẽ HLV Phan Thanh Hùng đã đưa ra quyết định quá sớm nhưng cần nhìn lại rằng Bình Dương là một mảnh đất khó để cho các công thần ở lại và giải quyết các vấn đề tồn đọng. Điển hình những người như Anh Đức, Tấn Tài hay kể cả là Bùi Tấn Trường đã mang về không biết bao nhiêu thành công cho đội bóng đất Thủ và đến một ngày nào đó cả 3 đều ra đi trong im lặng.

Không ai khác ngoài HLV Nguyễn Thanh Sơn, người dự kiến được Ban lãnh đạo đội bóng bổ nhiệm lên thay thế vị trí của thầy Hùng. Ông Sơn từng làm trợ lý nhiều đời HLV ở Bình Dương và cũng không ít lần giúp đội chủ sân Gò Đậu bay cao mặc dù thiếu đi bóng dáng của thuyền trưởng.

Sự tiếc nuối cho Becamex Bình Dương

Có thể nói, HLV Phan Thanh Hùng là người có công rất lớn trong việc đưa đội bóng đất Thủ phô diễn đúng với sức mạnh mình có. Ông tạo ra cuộc đại cách mạng giúp Bình Dương thay đổi nhanh chóng đến mức những người tại CLB cũng phải bất ngờ. Sau vài tháng dẫn rất, một Chelsea Việt Nam đầy biến ảo quay trở lại với lối đá ma mị khó đoán, qua đó đội bóng áo tím còn được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch hoặc chí ít cũng gây khó khăn tới các CLB muốn xưng vương.

Để đạt được điều đó thì trong mỗi buổi tập, nhà cầm quân họ Phan theo dõi từng sự thay đổi của các cầu thủ, nắn chỉnh động tác, chỉ bảo sát sao, cách duy chuyển cho đến ý đồ triển khai bóng trong trận đấu. Và lối chơi ban bật nhỏ của Bình Dương thời điểm hiện tại mang dấu ấn đậm nét của vị chiến lược gia 61 tuổi.

Tiếc nuối hơn cả là khi tầm nhìn 6 năm giữa thầy Hùng và Ban lãnh đạo CLB giờ đây như bị phá sản. Trước đó, Becamex Bình Dương đưa nhà cầm quân gốc Đà Nẵng về với 2 mục tiêu lớn là phát triển đội bóng tại V-League và phát triển bóng đá trẻ tại đây để đảm bảo cho một tương lai lâu dài, giúp họ giữ vững thời kỳ đỉnh cao ở CLB. 

Becamex Bình Dương sẽ ra sao khi thiếu nhà cầm quân 61 tuổi?
Becamex Bình Dương sẽ ra sao khi thiếu nhà cầm quân 61 tuổi?

Theo từng nấc, vị HLV sinh năm 1960 tổ chức và xây dựng lại CLB, sau đó năm thứ 2 là bổ sung vị trí còn thiếu, đặt mục tiêu top 3 và đến năm thứ 3 với sự kỳ vọng vô địch V-League. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 6 tháng thì HLV Phan Thanh Hùng đã xin thôi việc.

Rất nhiều cầu thủ tại Becamex Bình Dương điển hình như Tiến Linh hay Tô Văn Vũ đều chia sẻ rằng lần đầu tiên trong cuộc đời họ được chơi thứ bóng đá kỹ thuật đến vậy.

Sự ra đi của cựu thuyền trưởng CLB Than Quảng Ninh khiến đội bóng đất Thủ giờ đây như rắn mất đầu và NHM chờ trực xem thời điểm vòng đấu thứ 10 diễn ra thì Bình Dương sẽ làm gì để chứng minh mình vẫn ổn khi thiếu nhà cầm quân 61 tuổi. 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Phan Thanh Hùng từ chức Becamex Bình Dương V-League nhà cầm quân gốc Đà Nẵng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT