Quảng cáo

HAGL: Trận mở màn đầy quan trọng cho thầy trò Kiatisuk

Chủ nhật, 17/01/2021 08:26 AM (GMT+7)
A A+

Đội bóng phố Núi sẽ có trận đấu khai màn V-League trước chủ nhà Sài Gòn FC, liệu “Zico” Thái cùng các học trò có hoàn thành được nhiệm vụ mà mình đặt ra?

Chuyến làm khách muôn vàn sóng gió

Cuộc chạm trán giữa HAGL và đội chủ nhà Sài Gòn FC sẽ khép lại vòng 1 V-League 2021. Chuyến đi được dự báo mang thử thách rất lớn đến với thầy trò HLV Kiatisuk khi đối thủ của họ từng là một ‘chú ngựa ô’ dưới bàn tay nhà cầm quân Vũ Tiến Thành ở mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên, sau hơn 2 tuần trực tiếp chỉ đạo đội bóng, “Zico Thái” hiểu ông cần bày binh bố trận ra sao.

Trận đấu có ý nghĩa cực kỳ quan trọng khi Kiatisuk lần đầu tiên sau 10 năm quay trở lại, tái xuất tại giải đấu cao nhất Việt Nam, nhà cầm quân người Thái với sứ mệnh trục vớt thế hệ nhỡ nhàng ở Pleiku, thực hiện hóa ước nguyện bấy lâu của các cầu thủ là có được một danh hiệu trong thời gian còn chơi bóng cùng nhau.

HAGL được dự báo sẽ có trận đấu khó khăn trên sân khách (Ảnh: Internet)
HAGL được dự báo sẽ có trận đấu khó khăn trên sân khách (Ảnh: Internet)

Vậy nên, Kiatisuk muốn đem đến những gì tốt đẹp nhất cho CLB anh từng thi đấu với lối chơi theo phong cách “Zico” Style. Thực tế, đại diện thuộc phía Nam đang có tình hình ổn định kể từ sau thời điểm thay máu lực lượng, không dễ để đoàn quân tới từ phố Núi triển khai mạch lạc thế trận.

Thành tích đối đầu của cả hai đội trong 4 trận đấu gần nhất tính từ mùa giải 2019 thì Sài Gòn FC đang nhỉnh hơn (cụ thể 3 thắng, 1 hòa trước HAGL), cùng với đó là phong độ ổn định tại giải đấu mà mới đây nhất họ tham gia – cup Thiên Long.

Hiểu đối thủ cực kỳ khó lường nhưng HLV Kiatisuk vẫn thể hiện rõ sự quyết tâm và ông đã có những tuyên bố rằng CLB mình dẫn dắt muốn có chuyến hành quân tới sân Thống Nhất thuận lợi mặc cho trận đấu đầu tiên sẽ vô cùng khó khăn. Sự khởi đầu trận đấu mang bước ngoặt sau khi HAGL không có thành tích tốt tại mùa giải 2020.

Giải quyết bài toán nội gánh ngoại

Trận đấu với Sài Gòn FC có lý do để rất nhiều CĐV phố Núi đặt kỳ vọng, họ rất muốn chứng kiến xem HLV người Thái Lan giải quyết bài toán nội gánh ngoại ra sao khi câu trả lời luôn là từ khóa được tìm kiếm trong suốt những năm qua. Vậy nên, khâu tuyển chọn cầu thủ Tây của HAGL năm nay đều do Kiatisuk cùng các cộng sự quyết định dựa trên băng hình hoặc nhà môi giới gửi tài liệu.

Có một câu nói của các ngoại binh V-League mà bất cứ ai cũng phải để tâm là: “HAGL kén cầu thủ số 1 Việt Nam”, các tuyển thủ như Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn,.. đều là những cái tên có kỹ thuật cá nhân rất cao, tư duy chiến thuật sắc sảo nên các ngoại binh khi gia nhập cần có trình độ tương tự. Rất nhiều người đến đây đều nhận lại thất bại, điển hình như Rimario và gần đây nhất với ví dụ của Damir Memovic.

Liệu đội bóng phố Núi sẽ giải được bài toán nội gánh ngoại? (Ảnh: Internet)
Liệu đội bóng phố Núi sẽ giải được bài toán nội gánh ngoại? (Ảnh: Internet)

CLB của bầu Đức đã chọn Kim Dong-su, người chơi tốt cả ở vị trí trung vệ lẫn tiền vệ phòng ngự, nơi mà đội bóng phố Núi rất cần. HAGL hiện nay không có tiền đạo cắm đúng nghĩa và mọi niềm hy vọng được đặt lên vai Washington Brandao, nhưng nếu nghiên cứu về cầu thủ này thì nhiều người phải cảm thấy hoài nghi khi anh không có thành tích ghi bàn tốt nhất tại những nơi mình đặt dấu dày.

Kể từ khi khóa 1 HAGL lên chơi V-League, đội chủ sân Pleiku luôn rơi vào tình trạng nội binh phải gánh ngoại binh và sau 6 mùa giải, lứa cầu thủ vàng ấy vẫn phải chật vật để trụ hạng. Tuy nhiên, mùa giải 2021 sẽ đặc biệt bởi có sự góp mặt của nhiều cầu thủ từng là trụ cột tại các CLB cùng giáo án đầy kỹ chiến thuật mà thầy Kiatisuk đưa ra. 

Kiatisuk sẽ đưa ra câu trả lời của mình trong trận đấu sắp tới (Ảnh: Internet)
Kiatisuk sẽ đưa ra câu trả lời của mình trong trận đấu sắp tới (Ảnh: Internet)

Trận mở màn V-League sẽ là câu trả lời của “Zico” Thái cho những sự nghi ngờ về ngoại binh mà HAGL đưa về, một kết quả thuận lợi cùng thế trận đúng như kỳ vọng sẽ khiến NHM đội bóng phố Núi cảm thấy mừng hơn bao giờ hết.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tuấn Anh Xuân Trường Công Phượng Văn Toàn Rimario Dimar Memovic Kiatisuk HAGL V-League 2021
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo