Quảng cáo

HAGL tại AFC Champions League: Gặp khó nhưng cũng phải thử

Thứ ba, 18/01/2022 10:03 AM (GMT+7)
A A+

Tại đấu trường danh nhất Châu Á cấp độ CLB, HAGL lọt vào bảng đấu tử thần, nơi có sự góp mặt của những đội bóng hàng đầu. Tuy nhiên, đây là cơ hội để cho thầy trò HLV Kiatisak kiểm chứng năng lực của chính mình.

Khó khăn cho đoàn quân phố Núi

Đấu trường lớn nhất Châu Á cấp CLB – AFC Champions League chính thức chào đón đại diện của Việt Nam là HAGL sau 17 năm, ở mùa giải 2022. Và đúng như dự đoán ban đầu, thầy trò HLV Kiatisak đã rơi vào bảng đấu cực kỳ khó khăn sau buổi bốc thăm của Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC). Nhìn vào đó, hẳn NHM bóng đá nước nhà sẽ không có quá nhiều sự kỳ vọng.

Theo kết quả, HAGL nằm chung bảng H với các đối thủ có nhiều sự quen thuộc đối với các CĐV Việt Nam như Jeonbuk Hyundai Motors, Yokohama F Marinos, cùng với đội thắng trong trận play-off 1 cũng chẳng hề yếu, khi ở đó hội tụ những CLB như Ulsan Hyundai, Daegu FC (Hàn Quốc), Vissel Kobe (Nhật Bản), hay Changchun Yatai (Trung Quốc).

Quả thực đây là thử thách rất lớn cho HAGL. Bởi xét năng lực của 2 đối thủ đã được lộ diện trong bảng đấu, Jeonbuk Hyundai Motors là một trong những đội bóng mạnh nhất tại xứ Kim Chi. Họ có tới 9 lần giành chức vô địch K-League – kỷ lục của giải đấu. Kể từ năm 2014, đội chủ sân Jeonju mới chỉ 1 lần để tuột mất chức vô địch vào tay FC Seoul mùa giải 2016. Còn tại đấu trường C1 Châu Á, Jeonbuk có tới 3 lần lọt vào trận chung kết

bang-dau
HAGL rơi vào bảng đấu khó

Đối với Yokohama F Marinos, họ là đương kim Á quân tại giải VĐQG Nhật Bản mùa giải 2021 và cũng là đội bóng cũ của Theerathon Bunmathan – hậu vệ của ĐT Thái Lan. Trước năm 2022, ‘Marinos’ mới có 4 lần dự sân chơi cao nhất cấp CLB của AFC. Dù chưa có chức vô địch tại giải đấu này nhưng họ vẫn luôn là đội bóng đáng gờm.

Chính vì thế mà nhiều CĐV sẽ tiếc cho đoàn quân của HLV Kiatisak bởi nếu họ rơi vào những bảng đấu khác như F, ngoài Urawa Reds của Nhật Bản thì các đội bóng như Shandong Taishan (Trung Quốc), Lion City (Singapore) cũng không nhỉnh hơn là bao so đại diện của Việt Nam. Hoặc HAGL có thể 5 ăn 5 thua với các đối thủ của Thái Lan, Malaysia, những quốc gia đang có chất lượng giải đấu đi xuống sau chính sách hạn chế chi tiêu đối với các CLB.

‘Đó là điều có ích cho HAGL’

Chia sẻ sau khi biết kết quả bốc thăm AFC Champions League 2022, HLV Kiatisak nói: “Chúng tôi phải đối đầu với Jeonbuk Hyundai, một đội bóng mạnh. Họ là nhà vô địch Hàn Quốc. Có thể nói, bảng H là tử thần. Nhưng tôi nghĩ việc chơi ở bảng tử thần là điều có ích cho HAGL. Đây là thời điểm thích hợp để kiểm chứng trình độ của đội bóng.

Đúng như lời của nhà cầm quân người Thái Lan, HAGL tham dự giải đấu năm nay không có quá nhiều mục tiêu lớn. Bởi không dễ  để vượt qua vòng bảng của sân chơi danh giá nhất Châu Á cấp CLB. Chưa kể, đội bóng phố Núi còn rơi vào bảng đấu khó. Tuy nhiên, việc được cọ xát với những CLB hàng đầu khu vực là một điều may mắn để giúp cho đoàn quân của bầu Đức biết mình đang ở đâu và cần phải điều chỉnh những gì.

Webp.net-resizeimage (27)
Cúp C1 Châu Á là nơi giúp các cầu HAGL trau dồi kinh nghiệm

Cứ nhìn sang CLB Viettel thì đủ hiểu. Sau một mùa giải tham dự AFC Champions League, hậu duệ của Thể Công cho thấy họ đủ lông đủ cánh với những cầu thủ trẻ. Bên cạnh đó, đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng còn chia tay hàng loạt công thần như Hải Quế, Trọng Hoàng, Minh Tuấn, Việt Phong,… để tự đứng trên đôi chân của mình.

Chính vì vậy, HAGL hãy cứ thi đấu bằng những gì mình có, chắc chắn họ sẽ nhận lại những giá trị lớn lao. Kiatisak là nhà cầm quân giỏi, ông sẽ giúp những Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, … có sự tự tin trong lần đầu tiên tham dự sân chơi lớn nhất Châu Á cấp độ CLB. Dù vậy, đội bóng phố Núi vẫn nên tập trung tối đa cho V-League, giải đấu họ có cơ hội đạt danh hiệu hơn và duy trì suất chơi AFC Champions League hàng năm. 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL Kiatisak AFC Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT