Quảng cáo

Hà Nội FC: Khởi đầu muộn nhưng muôn trùng khó khăn

Thứ năm, 10/03/2022 11:44 AM (GMT+7)
A A+

Phải tới khi V-League bước sang vòng đấu thứ 4, Hà Nội FC mới có trận đấu đầu tiên. Liệu thầy trò HLV Chun Jae Ho có hoàn thành được mục tiêu mà mình đề ra?

Hà Nội đã chuẩn bị kỹ?

Trong khi các đội bóng tại V-League 2022 đã ‘khai sân’ và có những trận đấu đầu tiên ở mùa giải mới thì Hà Nội FC cho tới lúc này vẫn chưa thi đấu bất kỳ một trận nào. Nguyên nhân được đưa ra bởi hết vòng đấu này đến vòng đấu khác, đội chủ sân Hàng Đẫy liên tục xuất hiện các ca F0. Điều đó khiến cho những cuộc đối đầu dù được mong chờ, song cũng phải hủy vì Hà Nội thiếu quân số.

Thế nhưng, đó lại là lợi thế cho chính ‘Niềm tự hào của Thủ đô’. Bởi Hà Nội FC có quãng ‘nghỉ’ quý báu để theo dõi cục diện của giải đấu, để biết ai mạnh ai yếu hay bằng cách nào để hóa giải những ứng cử viên vô địch. Vì hiện tại, những HAGL, SLNA hay CLB Bình Định, những CLB đã được đánh giá khá cao tại V-League năm nay đều đã phải ngã ngựa.

Chưa kể, các cầu thủ vừa mới trở về từ ĐTQG được dịp được nghỉ ngơi khi phải tập trung một thời gian dài, qua đó tái tạo năng lượng. Cứ nhìn HAGL lúc này thì đủ hiểu. Đội bóng phố Núi có sự khởi đầu chật vật nhất 20 năm qua. Qua 3 vòng đấu, họ chỉ có 2 trận hòa, và ai cũng nhận ra một điều là việc những dàn sao từ ĐTQG như Công Phượng, Văn Toàn,... không được xả hơi khiến đôi chân của họ trở nên căng cứng.

275113173_7327045730639652_5793321254114207432_n
Hà Nội đang rất nóng lòng cho trận đấu tại vòng 4 (Ảnh: FB CLB)

Bên cạnh đó, việc không phải thi đấu 3 vòng đầu tiên còn giúp cho đội bóng áo tím có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Bởi trước khi sân chơi cao nhất Việt Nam khởi tranh, đội bóng của bầu Hiển đã bất ngờ chia tay HLV trưởng Park Choong-kyun. Thay vào đó, vị trợ lý Chun Jae Ho sẽ lên tiếp quản ghế nóng và dẫn dắt Văn Quyết cùng các đồng đội.

Vì những lý do nêu trên, Hà Nội FC như đang hưởng lợi từ chính con Covid-19 đang hoành hành tại CLB. Song, sẽ là những thách thức không nhỏ cho ‘Niềm tự hào của Thủ Đô’ khi họ phải bắt nhịp với guồng quay chung của giải đấu. Dẫu sao, họ vẫn sẽ tự tin để đương đầu với những trở ngại khó nhất, vì đừng quên rằng đội chủ sân Hàng Đẫy cũng là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch.

Áp lực từ lịch thi đấu

Không chỉ có V-League, bóng đá thế giới từ cuối năm ngoái cho tới đầu năm nay cũng chứng kiến nhiều trận đấu bị hoãn. Hàng loạt các cuộc đối đầu phải tạm dừng vì các CLB không đủ người ra sân. Nhiều đội từ đó nắm lợi thế lớn, song cũng là những khó khăn không nhỏ khi phải đá bù trong một khoảng thời gian ngắn và những bất lợi thường xuyên bủa vây.

Man Utd, Tottenham, hay nhiều đội khác tại Ngoại Hạng Anh từng là nạn nhân của loạt trận đá bù và cả 2 đội bóng kể tên cụ thể trên cũng đang đua gay gắt cho vị trí trong top 4. Nhìn lại Hà Nội, dù không thể so sánh với các ông lớn trên thế giới, nhưng họ cũng có mục tiêu riêng tại V-League 2022, khi phải đua chức vô địch với các ứng cử viên nặng ký khác.

Những áp lực từ lịch thi đấu sẽ khiến đội bóng Thủ đô gặp khó
Lịch thi đấu không thuận lợi sẽ khiến đội bóng Thủ đô gặp khó

Không về nhất ở mùa giải năm nay được xem là thất bại đối với đội bóng Thủ đô. Lịch thi đấu bù sẽ đem tới những màn tra tấn về mặt thể lực cho thầy trò HLV Chun Jae Ho. Chưa kể, trong loạt đá bù đó, sẽ có những trận đấu trùng với lịch tập trung của ĐTQG. Vậy nên, đến thời điểm đó, Hà Nội sẽ không có lực lượng đủ mạnh để có thể lấy được 3 điểm tối đa.

Dẫu vậy, phía trước đội chủ sân Hàng Đẫy là CLB TP. HCM, bằng mọi giá họ phải có chiến thắng đầu tiên để lấy may trong mùa giải mới. Đẳng cấp của Văn Quyết và các đồng đội là điều không thể bàn cãi nhưng làm thế nào để khiến các đội bóng tại V-League phải e sợ sẽ đáng nói hơn cả.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hà Nội FC V-League 2022 Chun Jae Ho
Xem thêm
TIN NỔI BẬT