Quảng cáo

Ferran Torres cần làm gì để nguôi ngoai các Cules?

Thứ sáu, 18/02/2022 09:35 AM (GMT+7)
A A+

Vừa người hùng, vừa là tội đồ trong trận đấu gặp Napoli tại đấu trường C2, thay vì khóc lóc, Ferran Torres phải làm gì để giảm sự bực bội nơi NHM?

Thành bại tại Torres

Sau khi không thể vượt qua vòng bảng Champions League, Barcelona của HLV Xavi Hernandez phải xuống chơi tại Europa League, và đây sẽ là nơi giúp họ tìm lại chính mình. Thành công ở giải đấu này hiện trở thành ưu tiên hàng đầu đối với đại diện của xứ sở bò tót. Song, điều đó không hề dễ dàng, bởi ngay từ vòng 1/16, Barca đã phải đụng độ với Napoli, CLB có lối chơi hết sức khó chịu.

Trên thực tế, nếu chỉ nhìn vào kết quả 1-1 cả 2 đội khi trận đấu kết thúc thì không đủ để phản ánh toàn bộ cục diện. Đội chủ sân Camp Nou rõ ràng chơi nhỉnh hơn thầy trò HLV Spalletti và áp đảo hoàn toàn với số cơ hội họ tạo ra, số lần sút, thời lượng kiểm soát bóng hay thậm chí là số quả phạt góc. Tuy nhiên, nguồn cơn khiến đội chủ nhà chỉ có 1 bàn thắng đến từ khả năng dứt điểm của các cầu thủ trên sân, một trong số đó có Ferran Torres, người vừa là người hùng, vừa là tội đồ.

Trong buổi tập của Barca hôm thứ Ba vừa rồi, HLV Xavi đã cho Ferran Torres nghỉ ngơi. Thay vì bắt tân binh 55 triệu Euro ra sân tập, ông để anh tới phòng gym để phục hồi thể lực. Động thái ấy nói lên rằng Torres sẽ là con bài quan trọng trong trận đấu gặp Napoli. Vì mới chỉ chân ướt chân ráo tới Camp Nou, nhưng Torres đã có những màn thể hiện rất ấn tượng.

2022_02_17T192942Z_283461917_UP1EI2H1I5GQJ_RTRMADP_3_SOCCER_EUROPA_FCB_NAP_REPORT
Dù ghi bàn từ chấm 11m, nhưng Torres vẫn khiến các CĐV phải bực mình vì những cơ hội anh bỏ lỡ

Dù vậy, cựu cầu thủ Man City lại làm ngược lại so với những gì ông thầy người Tây Ban Nha kỳ vọng ở trận đấu vừa qua. Có thể khẳng định, Torres đã lập công nhưng anh vẫn xứng đáng bị xem là ‘tội đồ’. Theo đó, chân sút sinh năm 2000 bỏ lỡ không phải 1 mà đến 4 cơ hội hết sức rõ ràng. Những pha dứt điểm của cầu thủ này đều đi ra ngoài, dù góc sút khá rộng.

Torres chắc chắn là người ân hận hơn cả bởi sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, tiền đạo 21 tuổi ôm mặt khóc nức nở. Anh tiếc nuối do không thể giúp Barca giành chiến thắng và tạo lợi thế sớm trước trận đấu lượt về. Nhiều người sau đó đã cho rằng không phải ngẫu nhiên mà Pep Guardiola không thường xuyên sử dụng Torres và Man City bán anh cho Barca, dù cầu thủ này mới chỉ chơi được 1 mùa giải.

7 ngày đếm ngược cho Torres

Sau đây một tuần, đội bóng xứ Catalan sẽ có màn tái đấu với đại diện thuộc nước Ý. Ferran Torres đương nhiên là người mong muốn được xuất phát ngay từ đầu, để chuộc lại những lỗi lầm mà mình gây ra. Song, sẽ là 7 ngày đếm ngược để tiền đạo sinh năm 2000 tự nhìn lại bản thân, qua đó cải thiện những khiếm khuyết và đáp ứng đúng yêu cầu của HLV Xavi.

Đầu tiên, chắc chắn là Torres phải cải thiện được kỹ năng dứt điểm của mình, nếu không muốn trở thành tội đồ một lần nữa. Hoặc không, anh sẽ phải ‘học lại cách sút’. Vì ở trận đấu sắp tới, Barca sẽ có chuyến làm khách đến sân San Paolo của Napoli được dự báo là dễ đi khó về. Bởi đây là nơi có các CĐV cuồng nhiệt, luôn tạo ra những sức ép rất lớn.  

Những gì mà nhà cầm quân người Tây Ban Nha cần ở Torres không chỉ nằm ở khả năng di chuyển, kiến tạo hay ghi bàn của cầu thủ này. Vị chiến lược gia 42 tuổi còn muốn tân binh trị giá 55 triệu Euro tìm lại một trong những phẩm chất quan trọng nhất, đó là tốc độ. Bởi nó sẽ là thứ vũ khí quan trọng giúp Torres khuynh đảo hàng phòng ngự đối phương.

Sẽ là 7 ngày đếm ngược để Torres chuộc tội
Sẽ là 7 ngày đếm ngược để Torres chuộc tội

Ngay từ khi khoác áo Valencia, cầu thủ 21 tuổi đã nổi tiếng là một cầu thủ chạy nhanh như gió. Chính điều này khiến anh lọt vào ‘mắt xanh’ của HLV Pep Guardiola, nhờ đó được Man City đưa về sân Etihad. Theo thống kê, tốc độ kỷ lục của Torres trên sân là 35,8 km/giờ.

Vấn đề hiện tại là chân sút này chưa thực sự tái diễn lại được phẩm chất ấy. Đó là hệ quả từ chấn thương. Đến nay, tuyển thủ người Tây Ban Nha vẫn đang cố tìm cách vượt qua để tìm lại những bước chạy tuyệt vời trên sân cỏ. 

Sa thải Carlo Ancelotti, Real chiêu mộ liền 2 siêu sao cả châu Âu thèm khát?

Cuộc chiến vương quyền ở MU: Ronaldo hay Maguire sẽ đeo băng thủ quân?

Siêu phẩm rabona vào lưới Arsenal của Erik Lamela
Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ferran Torres Barcelona Europa League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT