Erling Haaland sẽ là vũ khí giúp Pep chinh phục Champions League?

11/05/2022 09:40 (GMT+7)

Hơn hết, Erling Haaland là mẫu cầu thủ còn thiếu trong ‘dream team’ của Pep Guardiola tại Man City.

Lựa chọn của Haaland

Mặc dù mùa giải 2021/22 vẫn chưa khép lại, thế nhưng NHM của làng túc cầu lúc này đã chuẩn bị cho mình ‘tâm hồn đẹp’, để chào đón một kỳ chuyển nhượng hè rầm rộ, nhất là sau khi các đội bóng lớn rục rịch mua sắm. Điển hình trong đó có Man City, CLB vừa qua đã hoàn tất một bản hợp đồng bom tấn. Một cái tên mà tất cả đều mong chờ, không ai khác ngoài Erling Haaland.

Sau khi ký giả David Ornstein xác nhận rằng chân sút người Na Uy sẽ cập bến Etihad mùa hè tới, rất nhiều CĐV của nửa xanh thành Manchester đã mở cờ trong bụng cũng như lan tỏa thông tin trên khắp các trang MXH. Và như để củng cố niềm tin của những người yêu CLB Man City, trang chủ của CLB này khẳng định đạt thỏa thuận chiêu mộ Haaland.

Quả thực đó là điều mà giới mộ điệu, hãy những đứa ‘con chiên’ của bóng đá muốn chứng kiến nhất. Bởi sau tất cả, thay vì lời mời chào của Barcelona, Real Madrid hay thậm chí là ‘dải ngân hà’ mới – PSG thì Erling Haaland lựa chọn Man City, lựa chọn Ngoại Hạng Anh là bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp rộng mở của mình. Dù đó là một giải đấu tiềm tàng mối lo cho chân sút trẻ tuổi này.

vokpynmupvktquktwypzgn
Haaland sẽ chính thức khoác áo Man City ở mùa bóng tới

Thế nhưng, việc tiền đạo sinh năm 2000 hiểu rằng muốn chinh phục được những đỉnh cao, anh phải chọn thách thức lớn hơn cả, một môi trường khắc nghiệt để bản thân được phát triển một cách tốt nhất. Và Man City là bến đỗ thích hợp đối với cầu thủ 22 tuổi, khi đó là nơi hội tụ những hào kiệt được phát triển bởi Pep Guardiola. Haaland sẽ là cái tên tiếp theo mà nhà cầm quân người Tây Ban Nha uốn nắn, để qua đó trở thành siêu sao hàng đầu thế giới.

Có lẽ, cầu thủ đang chơi cho Dortmund nhận được rất nhiều lời tư vấn, một trong số đó có người cha của mình – ông Alfie Haaland. Bởi Alfie Haaland từng có giai đoạn chơi cho Man City và giải nghệ trong chính màu áo ấy. Chính vì thế, việc Erling đến Etihad sẽ viết tiếp ước mơ dang dở của người cha cũng như làm dày cuốn lịch sử của nửa xanh bóng thành Manchester.

Mảnh ghép còn thiếu?

Cũng cần phải nói rằng BLĐ Man City là những người tài ba. Hẳn họ phải khó khăn, gian lao lắm mới thuyết phục được một chân sút hàng đầu thế giới như Erling Haaland về CLB. Thế nhưng, tiềm lực tài chính cùng sự đi lên về mặt chuyên môn của đội bóng này đã góp phần không nhỏ cho cái gật đầu của sao trẻ người Na Uy.

Song, nếu nhìn nhận về tính chuyên môn, thì Haaland chính là mảnh ghép còn thiếu trong đội hình của The Citizens, một mẫu target-man (tiền đạo mục tiêu) mà Pep Guardiola rất cần. Còn nhớ ở mùa bóng năm ngoái, Man City cũng rất khao khát có được sự phục vụ của Harry Kane. Nhưng rốt cuộc, họ phải chịu thua trước sự cứng nhắc của chủ tịch Daniel Levy.

Giờ đây, khi đã có Haaland, HLV Pep Guardiola có đủ mọi yếu tố để chinh phục sân chơi Châu Âu, nơi ông thất bại qua từng năm. Bởi hơn hết, Haaland là mẫu tiền đạo chất lượng, cao, khỏe, nhanh nhẹn cùng bản năng săn bàn đáng nể. Với việc là đội yêu thích sự kiểm soát và tạo cơ hội thì Man City lại càng cần một cầu thủ có tỉ lệ chuyển đổi bàn thắng cao. Đương nhiên, chân sút 22 tuổi đã chứng minh được năng lực của mình qua 85 bàn sau 88 trận.

Webp.net-resizeimage (15)
Haaland là mẫu tiền đạo mà Pep Guardiola cần có trong đội hình

Thêm nữa, việc có một cầu thủ như Haaland trên sân còn giúp The Citizens tạo ra cách tiếp cận trận đấu mới. Sẽ không còn là số 9 ảo như trước đây mà binh đoàn áo xanh đã có tiền đạo ‘cố định’, đóng vai trò ghi bàn chính trên sân. Chính vì thế, tiền đạo sinh năm 2000 là cái tên mà Man City cần có để chinh phục những chiếc cúp mà họ hằng mong.

Có lẽ, thất bại trước Real tại C1 khiến Pep gây áp lực lên BLĐ để họ sớm thực hiện thương vụ Haaland, mặc dù kỳ chuyển nhượng hè chưa mở cửa. Nhưng, người ta thường nói rằng ‘đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn’ và Man City đúng đắn khi chiêu mộ cầu thủ này với mức giá 75 triệu Euro. Đây quả thực là món hời lớn.

Những pha làm bàn đẳng cấp của Haaland trong màu áo Dortmund. ( Nguồn : DUGOUT )

Thành Vinh
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 11.05.2022