Quảng cáo

Được tiêm liều doping, Than Quảng Ninh sẽ trở lại mạnh mẽ?

Thứ bảy, 12/12/2020 11:27 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã lên tiếng về tương lai đội bóng đất mỏ. Theo đó, Nghiêm Xuân Tú và các đồng đội sẽ tiếp tục thi đấu tại mùa giải mới. Liệu đội bóng của bầu Hùng vẫn sẽ là ứng cử viên cho cuộc đua huy chương?

‘Và con tim đã vui trở lại’

Những ngày qua, mọi tin tức về đội bóng phía Đông Bắc được NHM bóng đá Quảng Ninh nói riêng cũng như Việt Nam nói chung luôn cập nhập từng giờ. Đội bóng thiếu kinh phí duy trì, chỉ còn 12 cầu thủ có trong đội hình hay HLV trưởng rời ghế nóng khiến cho nhiều người nghĩ về TQN theo một chiều hướng tiêu cực nhất.

Kể từ năm 2014 khi thăng hạng V-League, đội bóng của bầu Hùng tuy chưa được trải qua cảm giác vô địch tại giải đấu này nhưng luôn thi đấu hết mình với dàn cầu thủ ngôi sao, lối chơi và chiến thuật được định hình rõ nét. Cách làm bóng đá có tính lâu dài cùng hội CĐV cuồng nhiệt, yêu đội bóng bằng cả con tim. 

Than Quảng Ninh là niềm tự hào của người dân vùng mỏ (Ảnh: Internet)
Than Quảng Ninh là niềm tự hào của người dân vùng mỏ (Ảnh: Internet)

Sau một năm đầy biến động, mọi thứ có thể bị phá hủy hoàn toàn. Người ta nói rằng nếu TQN bỏ giải, V-League sẽ mất đi một đội bóng luôn tạo nên sự viral. Tuy nhiên, không còn phải lo lắng khi chủ tịch Phạm Thanh Hùng vừa xác nhận ‘niềm tự hào vùng mỏ’ tiếp tục được duy trì dù cho bất cứ hoàn cảnh nào xảy ra, không bao giờ có từ “giải thể”. Các doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh cùng chung tay góp sức hỗ trợ CLB, tháo gỡ nút thắt.

Đây có lẽ là thông tin mà nhiều người mong mỏi nhất, đó như một liều doping làm cho tất cả phải cảm thấy kích thích, hân hoan. Trước mắt sẽ có rất nhiều điều mới mẻ đến với TQN cũng như những thử thách không hề nhỏ.

Những khó khăn cần giải quyết ngay

Trở lại sân chơi cao nhất bóng đá Việt Nam là vậy nhưng TQN phải vượt qua những trở ngại hiện tại. Về vấn đề nhân sự, khác với hoàn cảnh của Sài Gòn FC, đội bóng vùng mỏ đang chỉ còn lại hơn 10 cầu thủ và chưa có bản hợp đồng mới nào ra mắt. Vì do dịch Covid 19 còn phức tạp nên Mạc Hồng Quân hay Trần Trung Hiếu không thể nhập cảnh vào Việt Nam, việc hội quân còn đặt dấu hỏi.

Chưa hết, vài ngày trước Nguyễn Hai Long dính chấn thương rách sườn sau sụn chêm ngoài đầu gối trái, phải chia tay đội tuyển quốc gia. Một sự mất mát lớn với TQN khi anh là tài năng đang được ươm mầm tại đây. Vậy nên sẽ rất khó để CLB được tập luyện những bài hoàn chỉnh cũng như chưa bàn đến vấn đề chiến thuật. Hầu hết chỉ là những màn khởi động nhẹ rồi chia người đá bóng ‘ma’.

Hai Long nghỉ thời gian dài sau khi gặp phải chấn thương nặng (Ảnh: Internet)
Hai Long nghỉ thời gian dài sau khi gặp phải chấn thương nặng (Ảnh: Internet)

Vấn đề này được chủ tịch CLB giải đáp ngay, ông nói rằng: “Tôi không bao giờ sợ về lực lượng, vì lớp trẻ chúng tôi rất tốt, những nhân tài giấu kín thì rất nhiều..” Ngoài ra, TQN cần giữ chân lại những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Xuân Tú, Hồng Quân hay Thanh Hào. Họ sẽ là người dẫn đường chỉ lối cho những nhân tố trẻ. 

Thuyết phục HLV Phan Thanh Hùng trở lại cũng phải được đội bóng phía Đông Bắc ưu tiên việc này hàng đầu. Sự cống hiến của nhà cầm quân gốc Đà Nẵng mang dấu ấn không hề nhỏ trong lịch sử của CLB. Những triết lý của ông đã thấm nhuần vào tư tưởng của các cầu thủ, cho nên khi V-League chỉ còn hơn 1 tháng nữa sẽ diễn ra thì thầy Hùng là phương án duy nhất và tối ưu mà TQN phải lựa chọn.

HLV Phan Thanh Hùng vẫn sẽ dẫn dắt đội bóng đất mỏ? (Ảnh: Internet)
HLV Phan Thanh Hùng vẫn sẽ dẫn dắt đội bóng đất mỏ? (Ảnh: Internet)

Niềm tự hào của người dân vùng mỏ trở lại sân chơi cao nhất bóng đá Việt Nam, liều thuốc tinh thần trở lại, TQN sẽ đặt mục tiêu gì ở mùa giải 2021? Những khó khăn trước mắt cần được BLĐ giải quyết trước khi quá muộn. Mọi câu hỏi sẽ được CLB giải đáp bằng hành động và việc làm của mình trong thời gian tới.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Phạm Thanh Hùng Phan Thanh Hùng Hồng Quân Xuân Tú Hai Long Than Quảng Ninh V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT