Quảng cáo

Được nhiều CLB lớn quan tâm, Hoàng Đức có nên xuất ngoại lúc này?

Thứ bảy, 11/09/2021 10:25 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ thuộc biên chế CLB Viettel đang được nhiều đội bóng tại nước ngoài để mắt tới và anh cần phải cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định.

Độ 'hot' của tiền vệ 23 tuổi

Sau những lò đào tạo có tiếng như của HAGL hay Hà Nội FC thì lúc này Viettel mới có dịp 'nở mày nở mặt' khi một cầu thủ mà họ ‘sản sinh’ ra được nhiều CLB nước ngoài quan tâm. Người đó không ai khác chính là Hoàng Đức, tiền vệ đang có sự tiến bộ vượt bậc trong màu áo hậu duệ Thể Công và ĐTQG Việt Nam. Việc thi đấu ngày càng chững chạc khiến đội bóng nào cũng muốn sở hữu chàng trai trẻ này.

Trong chiến dịch AFC Champions League cùng CLB Viettel thi đấu trên đất Thái, dù đại diện của Việt Nam không giành được kết quả thuận lợi và bị loại từ vòng bảng nhưng Hoàng Đức với màn trình diễn ấn tượng của mình đã được CLB BG Pathum ‘bắn tiếng’. ĐKVĐ Thai League ngỏ ý muốn mượn chân chuyền sinh năm 1998 nửa mùa giải cùng mức lương khủng.

Mới đây nhất, dưới sự hỗ trợ từ công ty đại diện của HLV Park Hang-seo, cầu thủ 23 tuổi được giới thiệu với 3 CLB Hàn Quốc là Incheon United, Gwangju và Gangwon, đó đều là những đội bóng có tiếng tại xứ Kim Chi. Họ sẵn sàng chiêu mộ Hoàng Đức theo suất ngoại binh Đông Nam Á khi đã hứng thú với tiềm năng của tiền vệ quê Hải Dương.

Hoàng Đức đang được nhiều CLB tại nước ngoài quan tâm
Hoàng Đức đang được nhiều CLB tại nước ngoài quan tâm

Những đội bóng như BG Pathum hay các CLB tầm trung ở giải VĐQG Hàn Quốc đều là những điểm đến lý tưởng và có thể nói là phù hợp với Hoàng Đức. Tiền vệ sinh năm 1998 đã thể hiện được giá trị của mình tại V-League, thậm chí là ghi dấu ấn tại cúp C1 Châu Á.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Hoàng Đức vẫn chưa có quyết định nào về chuyện ra nước ngoài thi đấu. Ngôi sao đang thuộc biên chế CLB Viettel đang tập trung cùng ĐTQG Việt Nam và dồn toàn bộ sức lực cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Mặc dù vậy, khi đã bước sang độ tuổi 23, tiền vệ này nên suy nghĩ về tương lai của mình. Một quyết định sẽ tạo ra bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của chàng trai cao 1m85.

Canh bạc cho Hoàng Đức

Nếu muốn xuất ngoại, cầu thủ thuộc lò Viettel cần cân nhắc thật kỹ. Có thể thấy rằng việc nhà ĐKVĐ của giải đấu cấp CLB số 1 Thái Lan muốn sở hữu Hoàng Đức cùng mức đãi ngộ rất cao đủ để hiểu được họ trân trọng tài năng của tiền vệ trẻ này như thế nào. Tuy nhiên, nếu muốn bóng đá Việt Nam tiến xa hơn nữa trong khu vực, chân chuyền sinh năm 1998 nên chờ đợi cơ hội để chơi bóng tại Hàn Quốc.

Cả Văn Lâm hay Xuân Trường đều đã từng chơi tại Thai League và để lại dấu ấn không nhỏ, Hoàng Đức nếu chuyển tới BG Pathum, anh hoàn toàn có thể làm được những điều lớn hơn khi được chơi cạnh nhiều cầu thủ cùng trình độ chuyên môn. Bởi vậy mà điểm đến tại Thái Lan lúc này không mấy hứng khởi cho cầu thủ của Việt Nam nâng tầm.

Việc được 3 CLB tại Hàn Quốc quan tâm sẽ là thời cơ cho Hoàng Đức dù rằng trong quá khứ, Công Phượng hay Xuân Trường không có nhiều kỷ niệm đẹp tại đây. Tuy nhiên, khi còn trẻ, Hoàng Đức nên tìm thử thách thực sự cho mình. Nhiều cầu thủ của Việt Nam dù xuất ngoại thất bại nhưng đã chơi bóng vô cùng tự tin ở các giải đấu cấp độ Châu lục.

241101032_1685070271688917_5488949249502592829_n
Đây là thời điểm thích hợp để Hoàng Đức xuất ngoại (Ảnh: FB CLB)

Hoàng Đức sang Hàn Quốc thi đấu sẽ cho thấy được khát vọng vươn tầm, không chỉ riêng tiền vệ đang chơi cho Viettel mà nhiều cầu thủ khác cũng nên suy nghĩ về vấn đề này. Hãy nhìn sang Australia hay Nhật Bản, 2 đối thủ tại bảng B của ĐTQG Việt Nam. Đội hình của họ toàn là những hào thủ đang chơi bóng ở các giải đấu lớn và đang giúp nền bóng đá nước nhà phát triển vượt bậc.

Việt Nam đang sở hữu một thế hệ vàng, việc lựa chọn một bến đỗ hợp lý tại nước ngoài là điều quý giá hơn bao giờ hết. Chỉ có vậy mới giúp cho ‘Rồng Vàng’ nghĩ về một ngày được tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hoàng Đức Tuấn Anh Xuân Trường Công Phượng Văn Lâm Viettel HAGL Incheon United Gwangju Gangwon Park Hang Seo ĐTQG Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT