Quảng cáo

ĐT Việt Nam tập trung: HLV Park để lộ ý đồ ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022?

Thứ ba, 27/07/2021 11:14 AM (GMT+7)
A A+

Thầy Park sẽ triệu tập 31 cầu thủ ở đợt tập trung tới đây và bản danh sách phần nào nói lên ý đồ của nhà cầm quân người Hàn.

Bất ngờ với 31 cái tên

Vào chiều ngày 26/7, HLV Park Hang Seo đã gửi bản danh sách dự kiến lên VFF với 31 cầu thủ trong đợt tập trung vào ngày 5/8 tới đây, những con người sẽ hướng đến vòng loại lịch sử của bóng đá Việt Nam. Nhìn vào các gương mặt được nhà cầm quân người Hàn điền vào danh sách, sẽ không ít sự tò mò hay bất ngờ đến từ những CĐV.

Đầu tiên phải nhắc tới vị trí thủ môn. Thủ thành Đặng Văn Lâm vẫn không có tên trong đợt tập trung sớm do anh cùng CLB Cerezo Osaka đối mặt với lịch thi đấu dày đặc trong tháng 8. Có thể người gác đền sinh năm 1993 sẽ hội quân cùng các đồng đội vào 26/8 (tức FIFA Day). Tuy nhiên phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam – VFF vẫn cố gắng làm việc với đội bóng của Nhật Bản để Văn Lâm có thể trở về nước sớm.

Trong khi đó ở tuyến trên, nhiều người cảm thấy sửng sốt khi Công Phượng bất ngờ không được HLV Park Hang Seo điền tên. Vì lý do cá nhân mà tiền đạo gốc Đô Lương vắng mặt. Dù vậy, cầu thủ thuộc biên chế CLB HAGL vẫn tràn trề cơ hội khi đây mới chỉ là danh sách sơ bộ và chắc chắn sẽ có những thay đổi trong thời gian tới.

znews-photo-zadn-vn_2_zing_6
Công Phượng sẽ vắng mặt vì lý do cá nhân

Ngoài ra, sự góp mặt của những Trương Văn Thiết, Lê Tiến Anh, Phạm Tuấn Hải hay Hồ Tấn Tài tạo ra sự thú vị. Khi V-League vẫn đang đóng băng, phải rất vất vả chọn lọc, cân đo đong đếm để tìm ra những nhân sự mới cho thành phần đội tuyển và những cái tên kể trên có lẽ đã được thầy Park ngắm từ lâu, ông muốn triệu tập nhằm kiểm chứng lại thực lực.

Còn lại đều là những cái tên quá đỗi quen thuộc với NHM bóng đá Việt Nam, đã có thâm niên ăn cơm tuyển và chính là nòng cốt trong thành công vừa qua. Trước những đội bóng mạnh tới đây, nhà cầm quân người Hàn vẫn thiên về một phương án an toàn khi đặt niềm tin vào các cầu thủ cũ, những người đã quá hiểu lối chơi, cách bố trí chiến thuật mà HLV Park Hang Seo đang xây dựng.

Ý đồ của thầy Park

Cần phải hiểu rằng khi bước tới vòng loại thứ 3 World Cup 2022, tất cả đối thủ của ‘Những chiến binh sao Vàng’ đều là các đội bóng mạnh khu vực, thậm chí đã nhiều lần tham gia ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới. Vì vậy, để tạo ra sự bất ngờ hay cơn địa chấn tại loạt trận này cần phải có chiến thuật, ý đồ rõ ràng và chiến lược đường dài. Nhìn vào danh sách sơ bộ của Thầy Park, hẳn nhiều người đã thấy rõ.

Vị chiến lược gia sinh năm 1959 triệu tập tới 14 cái tên ở vị trí hậu vệ. Rõ ràng thầy Park ưu tiên khu vực hàng phòng ngự hơn để phù hợp với triết lý mình xây dựng là phòng ngự chặt và phản công nhanh cũng như chuyển đổi trạng thái nhanh chóng.

Dù đã tìm ra được bộ khung ưng ý nhưng nhà cầm quân người Hàn vẫn muốn triệu tập Trương Văn Thiết bởi ở cầu thủ này có sự đa năng khi chơi được cả vị trí hậu vệ phải lẫn trung vệ lệch phải. Hơn hết, Văn Thiết có sự thể hiện khá tốt tại AFC Champions League diễn ra trên đất Thái vừa qua và đây sẽ là nhân tố tạo ra sự cạnh tranh lớn ở vị trí hậu vệ của ĐTQG.

truongvanthiet-dl_zwfh
Văn Thiết tạo ra chất thép nơi hàng phòng ngự đội tuyển

Ngoài ra, HLV Park Hang Seo vẫn đau đáu cho vị trí mà Đỗ Hùng Dũng để lại nên ông triệu tập thêm Lê Tiến Anh, tức bổ sung một tiền vệ có thiên hướng phòng thủ nhiều hơn. Nếu theo dõi cầu thủ này tại V-League, lối chơi của Tiến Anh gây ấn tượng mạnh, chơi chắc chắn và sáng tạo.

Có lẽ, vị chiến lược gia 62 tuổi muốn xây dựng bức tường trước khung thành và không tạo ra kẽ hở nào cho Saudi Arabia (đối thủ vào ngày 2/9) có thể xuyên phá. Sau đó, ông nghĩ tới phương án có cầu thủ giàu tốc độ và sắc bén, tận dụng tốt thời cơ cũng như dứt điểm chớp nhoáng ở tuyến trên nên lựa chọn Phạm Tuấn Hải và Hồ Tuấn Tài.

Danh sách của HLV Park Hang Seo sẽ có những sự điều chỉnh trước ngày ra quân của ‘Rồng Vàng’. 31 cái tên được triệu tập phải chiến đấu hết mình, thể hiện hết khả năng để có thể trụ lại tại đội tuyển. Những sự cạnh tranh thú vị diễn ra trước mắt và liệu ai sẽ để lại ấn tượng sâu đậm với nhà cầm quân người Hàn?

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐTQG Những chiến binh sao Vàng Park Hang Seo Công Phượng Văn Lâm Văn Thiết Tuấn Hải Tuấn Tài Vòng loại thứ 3 World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo