Quảng cáo

ĐT Việt Nam mạnh hơn với nòng cốt Hà Nội FC?

Thứ bảy, 05/02/2022 10:50 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Việt Nam dần cho thấy sự khởi sắc trong lối chơi khi HLV Park Hang Seo sử dụng phần lớn cầu thủ Hà Nội.

Quân Hà Nội thắng Trung Quốc?

Ai cũng hiểu HLV Park Hang Seo gặp áp lực thế nào về những yêu cầu làm mới tại ĐT Việt Nam. Bởi bộ khung cũ của ông có những trục trặc nhất định và bị nhiều đối thủ bắt bài trong thời gian qua. Song, ở trận đấu gặp ĐT Trung Quốc vào ngày mùng 1 Tết, nhà cầm quân người Hàn đã vượt qua những sức ép đó một cách xuất sắc, để dần lấy lại niềm tin nơi NHM với từng nét chấm phá trong cách dụng binh của mình.

Sẽ không phải nói quá nếu cho rằng ĐT Việt Nam mạnh hơn với nòng cốt là các cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội. Ở đội hình đăng ký thi đấu của binh đoàn ‘Rồng Vàng’ trong cuộc đối đầu cách đây 4 ngày, thấy được rằng có tới 5 cái tên của đội bóng Thủ đô (tức chiếm phần nửa) được ra sân ngay từ đầu. Lần lượt Đình Trọng, Thành Chung, Hùng Dũng, Quang Hải và Tuấn Hải được thầy Park tin dùng. Còn chưa kể Việt Anh hay Tấn Trường cũng được sử dụng từ băng ghế dự bị.

Với những cầu thủ kể trên, ĐT Việt Nam như có một diện mạo hoàn toàn mới, chơi thứ bóng đá mang đầy cuốn hút và khởi sắc hơn. Đình Trọng và Thành Trung đã chơi bóng với tinh thần quả cảm, phối hợp ăn ý trong khâu phòng ngự. Còn đẳng cấp của Hùng Dũng hay Quang Hải nơi tuyến giữa thì không cần phải nói tới quá nhiều. Chính tân đội trưởng là người thực hiện 2 đường kiến tạo để giúp đội chủ nhà có được những lợi thế ngay trong hiệp 1.

272000107_688918232110027_6205853672160276432_n-1643766023
Quang Hải thi đấu đầy uyển chuyển nơi tuyến giữa

Tuấn Hải cũng là sự phát hiện thú vị của HLV Park Hang Seo trên hàng công. Từ một cầu thủ vô danh, chỉ là phương án dự phòng cho những Tiến Linh, Công Phượng, Văn Toàn, tiền đạo sinh năm 1998 giờ đây cạnh tranh sòng phẳng cho một suất đá chính. Bởi ngôi sao quê Hà Tĩnh sở hữu lối chơi xông xáo, liên tục lôi kéo dàn hậu vệ đối phương.

Dù không ai ghi bàn nhưng những nhân tố của đội bóng Thủ đô có sự đóng góp rất lớn trong lối chơi, đặc biệt là trong những pha bóng ban bật theo nhóm nhỏ. Có thể, đó sẽ là bộ khung ưng ý nhất của HLV Park Hang Seo mặc dù còn nhiều cầu thủ khác cũng thi đấu xuất sắc không kém. 

Thời của đội bóng Thủ đô

Kể từ khi dẫn dắt ĐT Việt Nam (2017), qua mỗi đợt tập trung, thầy Park thường xuyên có những sự điều chỉnh trong danh sách triệu tập. Trong khoảng thời gian 5 năm, nhà cầm quân người Hàn luôn sử dụng phần lớn các cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 1 năm trở lại đây, vị thế đó đã không còn khi thuyền trưởng của binh đoàn ‘Rồng Vàng’ tin tưởng vào nòng cốt của Viettel và HAGL hơn.

Thế nhưng, hãy thử ngẫm một chút. Với đoàn quân của bầu Đức, còn nhớ tại AFF Cup 2021, vị chiến lược gia sinh năm 1957 sử dụng tới 5 cầu thủ của HAGL trong suốt chiều dài giải đấu. Và kết quả là ĐT Việt Nam bị loại từ Bán kết. Hay ở 6 lượt trận đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, quân Gia Lai cũng được ra sân phần lớn, để rồi binh đoàn ‘Rồng Vàng’ liên tục ngậm trái đắng.

viet-nam-malaysia-16-1
Quân HAGL chiếm phần lớn tại AFF Cup 2021, song không đem lại sự thành công

Còn với quân của hậu duệ Thể Công, họ cũng từng trở thành át chủ bài vào khoảng gần cuối năm 2021. Những Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Tiến Dũng tạo nền tảng ổn định trong hàng phòng ngự 5 người. Ngoài vài nhân tố chủ lực kể trên còn có Văn Thiết, Trọng Đại, Nguyên Mạnh đóng vai tân binh dự bị. Song, ĐT Việt Nam cũng không có thành tích đáng kể nào.

Giờ đây, HLV Park Hang Seo có lý do để tiếp tục dành sự tin tưởng tuyệt đối vào quân của bầu Hiển với chiến thắng trước Trung Quốc vừa qua. Đó là nòng cốt để giúp ĐT Việt Nam đạt được những danh hiệu lớn trong năm 2022, năm có nhiều sự kiện bóng đá quan trọng. Bởi chúng ta thấy được ánh sáng nơi cuối đường hầm với lối chơi đầy mới mẻ của binh đoàn ‘Rồng Vàng’.

HLV Park gợi ý thời điểm Quang Hải xuất ngoại sau VL World Cup

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Hà Nội FC vòng loại thứ 3 World Cup World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT