Quảng cáo

ĐT Việt Nam hội quân và những mối lo

Thứ năm, 05/08/2021 10:43 AM (GMT+7)
A A+

ĐTQG do HLV Park Hang Seo dẫn dắt đã hội quân sớm hơn dự kiến và gặp phải những mối lo nhất định vì một vài nguyên do.

Chấn thương của Đoàn Văn Hậu

Theo như kế hoạch ban đầu của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thì lịch tập trung của ĐTQG nhằm chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á sẽ vào ngày 5/8. Tuy nhiên, vào sáng ngày 4/8 đã có rất nhiều tuyển thủ đã hội quân sớm tại Hà Nội bao gồm nhóm cầu thủ HAGL và Hà Nội.

Điều khiến nhiều người phải chú ý trong số các cầu thủ hội quân đó là chấn thương của Đoàn Văn Hậu đang có dấu hiệu trở nên nghiêm trọng và phức tạp hơn dự kiến. Đầu gối phải của Hậu phải băng kín và cầu thủ sinh năm 1999 di chuyển với những bước đi tập tễnh từ lễ tân lên thang máy để nhận phòng.

Tưởng chừng sau khi trở về từ UAE, chấn thương của Hậu sẽ tiến triển hơn nhưng giờ đây đang đi theo chiều hướng ngược lại. Điều này khiến cho thầy Park thêm phần lo lắng và nhà cầm quân người Hàn phải đưa ra những giáo án riêng cho tuyển thủ quê Thái Bình tập luyện và hồi phục cũng như được bác sĩ theo dõi một cách sát sao.

doan-van-hau
Chấn thương của Đoàn Văn Hậu đang đi theo chiều hướng ngược lại

Nếu mọi thứ không khả quan thì rất có thể Văn Hậu sẽ bỏ lỡ 2 trận đấu đầu tiên của ĐTQG tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 trước Saudi Arabia (2/9) và Australia (7/9). Một mất mát không hề nhỏ khi cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội luôn là sự lựa chọn số 1 của thầy Park ở vị trí hậu vệ biên trái.

Dù Hồng Duy cũng rất cố gắng để chiếm lấy sự tin tưởng của nhà cầm quân sinh năm 1959 ở những trận đấu cuối cùng của vòng loại thứ 2 nhưng tầm ảnh hưởng của Văn Hậu vẫn còn rất lớn. Mỗi khi được tung vào sân, nhà vô địch SEA Games luôn đáp ứng được đúng yêu cầu của HLV Park Hang Seo bởi cầu thủ này lên công về thủ rất nhịp nhàng và khiến đội bạn khó lòng khai thác. Đặc biệt anh có thể hình rất vượt trội. 

Ngoại trừ trường hợp của Đoàn Văn Hậu thì các tuyển thủ khác trong đợt hội quân lần này đều đạt thể trạng tốt nhất, không có ai dính chấn thương và sẵn sàng tập luyện theo giáo án của HLV trưởng đưa ra. 

Quy định phòng dịch của Saudi Arabia

Một mối lo khác cho thầy trò HLV Park Hang Seo khi rất có thể không có điều kiện tập luyện tốt nhất bởi đối thủ của chúng ta vào 2/9 là Saudi Arabia, đất nước đã có quy định phòng dịch mới.

Theo đó, quốc gia ở khu vực Tây Á sau khoảng thời gian vừa qua đã có biện pháp để chống dịch bệnh khá tốt và mang đến những tín hiệu tương đối tích cực. Vì vậy mà họ nới lỏng một số quy định phòng chống dịch.

Tuy nhiên, điều đó chỉ áp dụng đối với một số quốc gia đã kiểm soát được dịch bệnh. Không may mắn khi Saudi Arabia liệt kê Việt Nam vào nhóm những nước có nguy cơ lây lan dịch cao bởi tình hình dịch bệnh tại dải đất hình chữ S hiện đang rất phức tạp và khó lường. 

3-1628077750050369241924
ĐTQG có thể bay sang Saudi Arabia sớm vì quy định phòng dịch mới của nước bạn

Vì lẽ đó mà kế hoạch của ĐTQG có thể sẽ thay đổi trong vài ngày tới. Hoàn toàn xảy ra khả năng đoàn quân HLV Park Hang Seo bay sang nước bạn sớm hơn dự kiến để ổn định mọi thứ từ quân số cho tới việc áp dụng đúng quy định cách ly của Saudi Arabia mới đưa ra. Quan trọng hơn là nhà cầm quân người Hàn có nhiều thời gian để truyền đạt giáo án tới các học trò của mình.

Để vượt qua sự khó khăn đó, toàn đội phải chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo và giành được kết quả tốt nhất trong các lượt trận sắp tới. Những mối lo vẫn còn trước mắt nhưng bằng bản lĩnh vốn có, NHM bóng đá nước nhà luôn tin tưởng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ biết cách khắc phục vấn đề tồn đọng.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐTQG ĐT Việt Nam hội quân Park Hang Seo Saudi Arabia Australia Đoàn Văn Hậu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT