Quảng cáo

ĐT Futsal Việt Nam đang ‘lớn lên’ từng ngày

Thứ năm, 23/09/2021 10:16 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Futsal Việt Nam đã có trận đấu khiến đối thủ phải choáng váng ở vòng 1/8 World Cup. Điều đó cho thấy được rằng thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã có sự tiến bộ hơn rất nhiều so với giải đấu cách đây 5 năm.

Khiến ĐT Nga ‘mướt’ mồ hôi

Sau 5 năm kể từ World Cup Colombia 2016, ĐT Futsal Việt Nam có lần thứ 2 lọt vào vòng 1/8 của sân chơi thế giới. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang phải chạm trán đối thủ đầy duyên nợ là ĐT Nga – đối thủ cũng từng loại binh đoàn áo đỏ ở giải đấu trước đó. Tuy nhiên ở lần gặp lại, ‘Những chú Gấu Nga’ khó lòng có chiến thắng áp đảo.

Dù thiếu vắng Đức Tùng do cầu thủ này gặp chấn thương ở trận cuối cùng của vòng bảng nhưng điều đó như tiếp thêm động lực cho ĐT Futsal Việt Nam. Tất cả chiến đấu vì người đồng đội không gặp may của mình cũng như chiến đấu vì NHM đang dõi theo đội tuyển ở quê nhà.

Có thể thấy rõ sự quyết tâm của binh đoàn áo đỏ, gặp một đối thủ rất mạnh như ĐT Nga, các học trò của HLV Phạm Minh Giang chủ động chơi thấp, bịt kín từng kẽ hở hòng không cho đối thủ tìm thấy nhau để thực hiện những đường chuyền phối hợp. Từng tổ đấu của ĐT Futsal Việt Nam đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, qua đó đứng vững suốt phần lớn thời gian trong hiệp 1.

242215615_2933301066982219_1101497467256592584_n
ĐT Futsal Việt Nam khiến đối thủ gặp khó trong những tình huống tấn công

Điểm mạnh của ĐT Nga là ở những cú sút xa ở cự ly khoảng 10 – 15m. Tuy nhiên khi gặp Việt Nam, họ khó lòng hiện thực hóa được ý đồ của mình. Những cú sút luôn đập vào cầu thủ của binh đoàn áo đỏ hoặc bằng một cách nào đó, Văn Ý vẫn cản phá đầy ngoạn mục. Chỉ khi ‘Rồng Vàng’ một thoáng mất tập trung thì Chrishkala mới có thể nâng tỉ số lên 2 - 0 sau pha phối hợp đá biên.

Phần nào đó ĐT Nga gặp phải khó khăn trong trận đấu tại vòng 1/8 bởi sự quả cảm tới từ ĐT Futsal Việt Nam. ‘Những chú Gấu Nga’ có thể vượt qua vòng bảng dễ dàng với những bàn thắng sớm cùng chiến thắng áp đảo nhưng khi gặp binh đoàn áo đỏ, đối thủ như vướng vào búi tơ vò.

Không chỉ vậy, đội bóng áo trắng thi thoảng còn nhận đòn hồi mã thương tới từ các học trò của HLV Phạm Minh Giang. Việt Nam luôn nhanh chóng phản công từ những cú ném rất mạnh của Hồ Văn Ý. Khi có cơ hội, chúng ta luôn tận dụng triệt để và bàn thắng của Đắc Huy là minh chứng rõ ràng nhất. Một tình huống mà BLV còn phải thốt lên rằng chúng ta đang chơi bóng trên không trước đối thủ to cao hơn.

Thậm chí, trong khoảng 5 phút cuối cùng của trận đấu, ĐT Futsal Việt Nam chơi power-play và tìm kiếm được 1 bàn gỡ. Khoảnh khắc đó hẳn khiến cho các cầu thủ của ĐT Nga cảm thấy choáng váng cũng như phải chịu sức ép vô cùng lớn.

Dù nhận một trận thua nhưng chúng ta khiến cho đối thủ phải dành sự tôn trọng, những lời khen ngợi tới các cầu thủ. ‘Rồng Vàng’ đã chiến đấu hết khả năng để cho thấy sức mạnh lớn lao của mình.

Tâm lý vững vàng hơn

Có một điều trùng hợp là ở giải đấu năm 2016 và ở giải đấu năm nay, ĐT Futsal Việt Nam đều lọt vào vòng 1/8 của một kỳ World Cup cũng như cùng chạm trán ĐT Nga. Mặc dù vậy, những gì mà NHM bóng đá nước nhà nhận rõ ra được là sự tiến bộ tới từ các cầu thủ của binh đoàn áo đỏ.

Đối với World Cup Colombia 2016, thầy trò HLV Bruno Garcia Formoso phải nhận bàn thua sớm ngay từ phút thứ 3 tới từ ‘Những chú Gấu Nga’. Để rồi từ đó, những bàn thua đến liên tiếp với ĐT Futsal Việt Nam. Trận đấu ấy, binh đoàn áo đỏ nhận thất bại 0-7 và ra về cùng bài học vô cùng quý báu.

Chính giải đấu năm đó là tiền đề để Minh Trí và các đồng đội trưởng thành hơn từng ngày. Từ trận đấu gặp ĐT Brazil, Việt Nam như vỡ vạc ra rất nhiều điều và tỏ ra sự lỳ lợm của mình trước các đội bóng phải gặp sau đó. Hàng loạt Panama hay CH Séc cũng khó có thể kiếm được một trận thắng.

241521047_2933301146982211_5182699621813757505_n
Các học trò của HLV Phạm Minh Giang đang trưởng thành qua từng trận đấu

Để rồi đến trận đấu gặp Nga, các cầu thủ chúng ta thi đấu rất chững chạc, nhận một bàn thua sau thời gian dài chống đỡ nhưng không vì thế mà nản lòng và vỡ trận. Hơn cả vậy là còn tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Không gì khác ngoài tài cầm quân của HLV Phạm Minh Giang, người lái đò cho những giấc mơ của bóng đá Futsal nước nhà.

Bên cạnh đó còn tới từ sự xuất sắc của Hồ Văn Ý, thủ môn thuộc biên chế CLB Thái Sơn Nam luôn là điểm tựa vững chắc cho hàng thủ. Người gác đền sinh năm 1997 đã chặn đứng được nhiều cơ hội ăn bàn tới từ ĐT Nga. Có lẽ sau Nguyễn Đình Ý Hòa, Hồ Văn Ý là thủ môn có thể hình vào loại đẹp nhất của Futsal Việt Nam (1m78 với sải tay dài). Điểm cộng của Ý chính là khả năng đọc tình huống, phản xạ cũng như những pha bước lên khép góc cực nhanh.

Với màn trình diễn xuất sắc tại Lithuania, chắc chắn các tuyển thủ của ĐT Futsal Việt Nam đang được nhiều CLB nước ngoài để ý tới. Đây là thời điểm hợp lý để Văn Ý hay Minh Trí và các cầu thủ khác xuất ngoại, nâng cao trình độ bản thân, cống hiến được nhiều hơn cho nền bóng đá nước nhà.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Futsal Việt Nam Phạm Minh Giang World Cup Lithuania 2021
Xem thêm
TIN NỔI BẬT