Quảng cáo

ĐT Bỉ vẫn chưa thể hóa giải được nghịch lý

Thứ sáu, 08/10/2021 11:50 AM (GMT+7)
A A+

Quỷ đỏ vẫn chưa thể có được cơ hội chạm tay vào một danh hiệu tập thể, thứ mà họ thèm khát từ bấy lâu.

Trận thua không đáng phải nhận

Với dàn lực lượng đang có phong độ cao, ĐT Bỉ đứng trước cơ hội lớn để trả lại món nợ cũ cách đây 3 năm. Tuy nhiên, mọi thứ không như những tính toán của HLV Roberto Martinez, ông cùng các học trò đã đánh rơi chiến thắng ở những phút cuối cùng dù đã dẫn trước đối thủ với cách biệt 2 bàn trong hiệp 1. Một trận đấu mà đội bóng áo bã trầu không xứng đáng thua.

Vẫn sơ đồ quen thuộc 3-4-3, không khó hiểu khi Quỷ đỏ làm chủ thế trận với những cầu thủ giỏi cầm bóng trong đội hình như Kevin De Bruyne hay Eden Hazard. Để rồi trong khoảng 10 phút cuối hiệp 1, ĐT Bỉ đẩy nhanh tốc độ trong những đường lên bóng hay đường chuyền, họ có được 2 bàn thắng của Carrasco và Lukaku. Đó đều là những tình huống xuất sắc, xuất thần tới từ 2 con người kể trên.

Nhìn vào thế trận, các học trò HLV Roberto Martinez đã làm chủ tốt tình hình, những không gian mà họ có cũng như tuân thủ chiến thuật. Tuy nhiên trong bóng đá, chỉ có yếu tố chuyên môn thôi là chưa đủ. ‘Bản lĩnh’ vẫn là dấu hỏi lớn đặt lên ĐT Bỉ. Ngược lại, nhờ nó mà ĐT Pháp đã lội ngược dòng thành công, qua đó thẳng tiến vào Chung kết.

phap-vs-bi-mbappe
Pháp cướp lấy tấm vé vào Chung kết từ tay Bỉ

Nhà ĐKVĐ Thế giới cũng xuất phát với sơ đồ 3-4-3 nhưng họ không thể nhuần nhuyễn và mạch lạc như ĐT Bỉ. Dễ hiểu bởi HLV Didier Deschamp mới chỉ thử nghiệm đội hình đó trong một vài trận đấu gần đây khi ông không muốn lãng phí Kounde ở vị trí hậu vệ biên phải. Hiệp 2 đem đến cho ĐT Pháp thế trận khởi sắc hơn, họ có nhiều cơ hội là có được 3 bàn thắng.

Rốt cuộc, Quỷ đỏ vẫn chưa thể thoát được định mệnh trớ trêu của mình. Cứ mỗi khi họ cầm chắc chiến thắng nhất thì lại để đánh rơi nó một cách khó hiểu. Nỗ lực phá bóng của Alderweireld vô tình trở thành đường chuyền cho Theo Hernandez và trong một góc sút ‘tủ’ của mình, hậu vệ của AC Milan dễ dàng đánh bại Courtois. ĐT Bỉ không đáng phải nhận trận thua, chỉ là họ chưa dứt khoát trong những tình huống quyết định và mang tính bước ngoặt.

Là số 1 nhưng chưa có danh hiệu

HLV Roberto Martinez từng có những lời phát biểu về đội bóng của mình: “Tôi chỉ cảm thấy rằng thế hệ này xứng đáng nhận được một chiếc cúp. Họ xứng đáng có điều gì đó để được nhắc đến trong 50, 60, 70 năm tới. Nhưng điều đó không có nghĩa là nó sẽ xảy ra.

ĐT Bỉ đã mòn mỏi tìm kiếm danh hiệu trong nhiều năm qua. Họ đang sở hữu một ‘Thế hệ Vàng’ mà bất cứ đội tuyển nào cũng phải khao khát. Sự đồng đều của cả ba tuyến với những con người xuất chúng đang trở thành nhân tố không thể thiếu tại các đội bóng lớn cũng như đã có danh hiệu cao quý cấp CLB. Tuy nhiên, trong màu áo ĐTQG thì họ không có được may mắn như vậy.

Trên BXH FIFA, thật bất ngờ khi ĐT Bỉ chễm trệ ở vị trí số 1. Pháp, Brazil hay Italia xứng đáng hơn cả. Đó là nghịch lý mà Quỷ đỏ đang phải đối mặt. Họ cần một chiếc cúp để đập tan những sự rèm pha ngoài kia. Thầy trò HLV Roberto Martinez đã tiến tới Bán kết Nations League với quyết tâm cao nhất nhưng họ cũng chẳng thể vượt qua được.

Quỷ đỏ vẫn vô duyên với danh hiệu
Quỷ đỏ vẫn vô duyên với danh hiệu

Bỉ đã từng gục ngã trước Pháp tại World Cup 2018, thất bại trước Italia tại Euro 2021. Một kết thúc đáng thất vọng cho một ứng viên vô địch sau quãng thời gian thi đấu ấn tượng trước đó. Vấn đề là khi bước tới giai đoạn cuối của giải đấu cúp, chỉ có 90 phút cho các đội bóng thể hiện.

Quỷ đỏ được coi là tập thể toàn sao cùng quốc tịch nhưng không thể ăn khớp tư duy chơi bóng. Những dấu hỏi về tham vọng cho nền bóng đá Bỉ, họ có thực sự muốn một chức vô địch? Thời gian sẽ chẳng chờ đợi ai mãi và những ngôi sao trong ‘Thế hệ Vàng’ kia đang dần luống tuổi. Liệu tại World Cup 2022, thầy trò HLV Martinez sẽ thay đổi được bộ mặt của mình?

Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 Nam Mỹ

BXH vòng loại World Cup 2022 Nam Mỹ

VIDEO: Brazil 2-0 Peru

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Bỉ ĐT Pháp Roberto Martinez Nations League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo