Quảng cáo

‘Đỏ mắt’ tìm ngoại binh, cơ hội vàng cho nội binh thể hiện ở V-League 2021

Thứ bảy, 19/12/2020 14:30 PM (GMT+7)
A A+

Dịch Covid hoành hành khiến cho các CLB tại V-League khó tìm kiếm được những cầu thủ Tây mới và họ buộc phải sử dụng lại của nhau. Thậm chí có đội còn chưa có ngoại binh nào trong đội hình.

Bài toán khó của nhiều CLB

Khác với mọi năm, TTCN năm nay vắng bóng đi nhiều cầu thủ ngoại du nhập. Chính vấn đề ấy khiến nhiều CLB đang tìm phương án giải quyết. Ngoại trừ B. Bình Dương, SHB Đà Nẵng, TP. HCM cùng tân binh Bình Định thì các đội bóng còn lại đều thiếu người trong khi V-League chưa đầy 1 tháng nữa sẽ bắt đầu.

Trước hết phải nói đến 3 đội bóng top đầu của mùa giải trước, bởi họ phải thi đấu ở các đấu trường như AFC Champions League hay AFC Cup và giải quốc nội. Đến thời điểm hiện tại, Viettel đang thiếu đi 1 ngoại binh gốc Á để hoàn thành đội hình của mình.

Hiện tại mới chỉ có Moses là ngoại binh duy nhất tập luyện cùng toàn đội (Ảnh: Internet)
Hiện tại mới chỉ có Moses là ngoại binh duy nhất tập luyện cùng toàn đội (Ảnh: Internet)

Trong khi đó Hà Nội FC mới chỉ có Moses và Geovane nhưng mới đây, cầu thủ Brazil của họ đang gặp chấn thương liên quan đến tay, khả năng cao anh không ra sân trong trận siêu cúp với đội bóng cùng thành phố.

Đối với đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành, việc ký kết hợp tác lâu dài với Tokyo FC giúp họ chỉ việc chờ những người chất lượng sang mà không cần thử chân hay thăm dò quá nhiều. Đội bóng phía Nam đang chuẩn bị đón 2 ngoại binh từ bên đối tác Nhật Bản.

Việc hợp tác với Tokyo FC giúp đội bóng HLV Vũ Tiến Thành thuận lợi trong khâu tìm ngoại binh (Ảnh: Internet)
Việc hợp tác với Tokyo FC giúp đội bóng HLV Vũ Tiến Thành thuận lợi trong khâu tìm ngoại binh (Ảnh: Internet)

Những đội bóng lúc này đang gặp khó khăn về suất cầu thủ ngoại nhất là HAGL, SLNA và Than Quảng Ninh. Tệ hơn những CLB còn lại, sau sự ra đi của hàng loạt trụ cột, đội bóng đất mỏ đang tái thiết sau khủng hoảng và chưa có nổi một cầu thủ Tây trong tay. Họ đang yếu thế hơn cả với phần còn lại của V-League lúc này.

Dịch Covid vẫn đang diễn ra phức tạp nên các HLV phải chờ đến 14 ngày để thị phạm, xem ngoại binh thử việc, nhưng thời gian không còn nhiều, đó là vấn đề khó giải quyết. Những nhà cầm quân không thể chỉ dựa vào video highlight cắt ghép pha bóng của cầu thủ đó mà đánh giá được ngay năng lực chứ chưa bàn đến vấn đề có hòa nhập được với lối chơi chung toàn đội hay không.

Cơ hội cho nội binh thể hiện

Ngoại binh chưa kịp du nhập sẽ là cơ hội tuyệt vời cho các cầu thủ Việt chứng minh bản thân mình. HLV Park từng nói rằng tiền đạo của đội tuyển luôn ít, chỉ xoay quanh vài người quen thuộc, ông không tìm kiếm được nhiều do các CLB ít khi sử dụng, việc ghi bàn hoàn toàn dựa dẫm vào Tây.

Vậy nên, khi V-League 2021 khởi tranh, các đội bóng buộc phải dùng những cầu thủ nội để trám vào các vị trí còn khuyết. Đó sẽ là đất diễn cho họ, thể hiện được mình không hề thua kém.

HLV của Than Quảng Ninh đang chỉ đạo sát sao các cầu thủ trẻ (Ảnh: Internet)
HLV của Than Quảng Ninh đang chỉ đạo sát sao các cầu thủ trẻ (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, sẽ có nhiều cầu thủ trẻ được đôn lên đội 1 để có thêm kinh nghiệm thi đấu. Như trường hợp của Than Quảng Ninh, đội bóng đất mỏ đang đi đầu trong chính sách trẻ hóa đội hình. Hiện tại họ đang cho 7 tài năng trẻ tuyến dưới thử việc như: Anh Tuấn, Anh Việt, Văn Sơn và các cầu thủ khác. Nó sẽ tạo thêm màu sắc cho V-League 2021.

Ngoại binh đang là vấn đề nan giải khiến các đội bóng phải đau đầu nhưng sẽ tạo ra cơ hội cho những cầu thủ khác được thể hiện năng lực. Giải đấu cao nhất Việt Nam vẫn đang có sức nóng, thu hút khán giả nhiều hơn nhờ cách làm truyền thông tốt từ các CLB. Mùa  giải mới sẽ vô vàn điều mới mẻ chờ đón các CĐV.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Moses Geovane Hà Nội FC Viettel Sài Gòn FC Than Quảng Ninh V-League 2021 Ngoại binh Nội binh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT