Quảng cáo

Định mệnh lại chọn Rashford tại Parc De Princes

Thứ năm, 22/10/2020 09:25 AM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo 22 tuổi tiếp tục gieo sầu cho các CĐV của PSG ở nơi anh đã từng làm trong một ngày mưa buồn tại Pháp.

Nóng bỏng

Đó chính là những từ ngữ miêu tả trận đấu hấp dẫn tại bảng H - UEFA Champions League. Cả Manchester United và Paris Saint Germain đều chơi một trận đấu cống hiến, thể hiện đúng sức nóng mà người ta đã dự đoán từ trước.

Với Man United, việc nằm chung bảng với 2 đội đã từng lọt sâu vào cúp C1 mùa giải năm ngoái là Leipzig và PSG , khiến họ phải cố gắng rất nhiều trong những màn đối đầu trực tiếp. Đánh bại một trong hai sẽ giúp cho Quỷ đỏ có những điểm số quan trọng để vượt qua vòng bảng. Với PSG, tuy thi đấu với tư cách là Đương kim á quân, nhưng họ hiểu rằng việc thiếu đi một Thiago Silva ở trung tâm hàng phòng ngự sẽ là vấn đề mà đội bóng nước Pháp phải quan ngại.

Cả hai đội đều thận trọng trong trận đấu đầu tiên của bảng H (Ảnh: Internet)
Cả hai đội đều thận trọng trong trận đấu đầu tiên của bảng H (Ảnh: Internet)

Thực tế, cả hai đội đều chơi cực kỳ thận trọng khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Lần quay trở lại sân Parc De Prince, Ole đã xếp đội hình với sơ đồ 3-4-1-2 nhằm tăng nhân sự ở hàng phòng ngự với sự góp mặt của Tuanzebe - cầu thủ lần cuối cùng được ra sân trong đội hình chính kể từ tháng 12/2019 khi Maguire gặp phải chấn thương. Alex Telles được chơi ở vị trí Wing-back trái, cầu thủ này thường xuyên có những pha tạt bóng rất chính xác vào khu vực vòng cấm. Khá bất ngờ khi ông thầy người Na-uy cất cả Pogba và Van de Beek lên băng ghế dự bị mà sử dụng Fred, McTominay chơi bên cạnh Bruno.

Điều này giúp cho hàng phòng ngự của MU chủ động hơn bao giờ hết, có lẽ chính các CĐV của đội bóng thành Manchester phải bất ngờ khi hàng thủ đội bóng con cưng của họ chơi cực kỳ kín kẽ và chặt chẽ với những mắt xích quan trọng. Đoàn quân HLV Ole Solsa phong tỏa được Mbappe, Neymar cũng vẫn thể hiện được đẳng cấp của mình nhưng những đối tác của anh trên hàng công bị khóa chặt.

Rashford tỏa sáng

Trong trận cầu nóng bỏng như vậy, cần đẳng cấp của một cầu thủ dày dặn kinh nghiệm thi đấu lên tiếng và Marcus Rashford đã nổ súng tại sàn đấu có thể lạ lẫm với rất nhiều người, nhưng lại quá đỗi quen thuộc với anh.

Ngược lại quá khứ, tiền đạo của đội tuyển Anh đã từng khiến cho đội bóng giàu thành tích nhất nước Pháp phải ngậm ngùi nhận trái đắng tại tứ kết Champions League ở những phút bù giờ cuối cùng. Giờ đây, anh kết liễu PSG ngay tại vòng bảng cũng trong hoàn cảnh như vậy.

Rashford một lần nữa gieo sầu cho các CĐV của PSG (Ảnh: Internet)
Rashford một lần nữa gieo sầu cho các CĐV của PSG (Ảnh: Internet)

Bản năng của một sát thủ khiến Rashford phải lên tiếng, tình huống đi bóng khéo léo, táo bạo cùng pha dứt điểm chéo góc đánh bại một Navas cực kỳ xuất sắc trong khung gỗ, giúp cho Quỷ đỏ nhận được thành quả ngọt ngào. Rõ ràng, cầu thủ này thực sự cho duyên trong các trận cầu lớn, đặc biệt tại đấu trường Champions League. Anh được chấm 7,4 điểm sau khi có 1 bàn thắng, 2 lần qua người thành công và chuyền chính xác lên tới 77%.

Ba bàn thắng gần nhất trên sân khách mà Rashford ghi được ở Cúp C1, có tới hai bàn vào lưới PSG. Đó thực sự là cơn ác mộng với đội bóng sở hữu nhiều ngôi sao nhất nước Pháp. Thắng lợi này của Manchester United báo hiệu bảng H sẽ đầy biến động trong thời gian tới. Rất khó đoán cho những trận đấu tiếp sẽ ra sao, nhưng Rashford và các đồng đội của mình đang hừng hực khí thế và họ phải tận dụng nó để giành những điểm số quan trọng qua đó vượt qua vòng bảng. 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Rashford Ole Solsa Manchester United Paris Saint Germain Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo