Quảng cáo

Derby Sài Gòn: Kịch tính cao trào và cuộc chiến của Lee Nguyễn

Thứ bảy, 20/03/2021 08:57 AM (GMT+7)
A A+

Những trận derby luôn có cái hay riêng của nó và đại chiến giữa các đại diện bóng đá Sài Gòn cũng như vậy, họ cống hiến một trận đấu kịch tính.

90 phút rực lửa tại Thống Nhất

Một trận đấu tại vòng 4 V-League khiến khán giả cả nước mong chờ hơn bao giờ hết, trận derby giữa 2 thế lực đến từ phía Nam, cuộc chiến trên nhiều khía cạnh và ai cũng muốn chứng tỏ mình là số 1.

Trận chiến vì danh dự và lòng tự tôn. Dĩ nhiên, sự kịch tính cũng như cao trào là điều không thể tránh khỏi, ngay cả đến giây cuối cùng cũng khiến khán giả không thể rời mắt.

CLB TP. HCM bước vào trận đấu này, họ không còn đường lùi. HLV Mano Polking bày binh bố trận cho các học trò chơi chủ động, tạo ra nhiều cơ hội trước khung thành thủ môn Văn Phong, hòng tìm kiếm bàn thắng. Khác với trận đấu tại vòng 3, vị chiến lược gia người Đức có vài sự thay đổi, ông tung Huy Toàn vào sân ngay từ đầu bởi lối chơi đột biến mà cầu thủ này đem lại.

Tuy nhiên, đội bóng mang tên Bác cần phải xem lại bộ 3 tấn công Joao Paulo, Barros Junior và Dario Frederico bởi họ đều sở hữu cơ hội ngon ăn nhưng dứt điểm thiếu chính xác.

Nhiều thời điểm HLV Mano Polking tỏ rõ sự không hài lòng và khi sự kiên nhẫn đã hết, ông thầy 45 tuổi buộc rút những người mà mình kỳ vọng ra sân. Mặc dù vậy, thật may cho TP. HCM vì họ còn Lee Nguyễn để rồi giành chiến thắng kịch tính trong phút giây bù giờ.

TP. HCM may mắn có được trận thắng ở những giây bù giờ cuối cùng
TP. HCM may mắn có được trận thắng ở những giây bù giờ cuối cùng

Còn đối với bên phía CLB Sài Gòn, trận đầu tiên họ được dẫn dắt bởi vị HLV mới nên chiến thuật không quá rõ nét dù trên sân vẫn là các con bài cũ được sử dụng dưới thời nhà cầm quân Vũ Tiến Thành.

Với mục tiêu có điểm, chiến lược gia Shimoda Masahiro bố trí hàng tiền vệ 5 người, Văn Triền và Woo Sangho tạo thế gọng kìm để “dọn dẹp” tuyến giữa cũng như phân phối bóng cho Matsui. Họ chờ thời cơ để phản công, chủ động dồn bóng cho Đỗ Merlo bên trên xử lý.

Đáng tiếc rằng, đội bóng áo xanh không thể tận dụng cơ hội vươn lên dẫn trước trên chấm penalty. Đúng với tính chất của một trận Derby, rực lửa và hấp dẫn, cộng thêm phút giây bùng nổ cuối trận làm cho khán giả theo dõi cảm thấy phấn thích theo từng cung bậc cảm xúc.

Cuộc chiến của Lee Nguyễn và Matsui

Theo đó, ngoài tính chất một chất derby, khán giả Sài Gòn còn trông chờ vào màn trình diễn cũng như đụng độ của Lee Nguyễn Matsui, bộ não của cả hai bên và là thứ để kết nối các đồng đội.

Phải công nhận một điều rằng, đẳng cấp của cầu thủ Việt Kiều khỏi phải bàn cãi. Anh làm chủ tuyến giữa và có những pha bóng đỡ bước một khiến nhiều CĐV ngồi trên khán đài phải ồ lên.

Tiền vệ 34 tuổi như một trạm trung chuyển bóng. Nhiều thời điểm nếu để ý kỹ, Lee Nguyễn còn tham gia phòng ngự, chơi cạnh Ngô Hoàng Thịnh. Thậm chí còn thấp thoáng bóng dáng số 24 chơi thấp hơn.

Không khó để nhận ra rằng bản hợp đồng tiền tỷ của ‘Chiến hạm đỏ’ chính là người chơi hay nhất trận. Hơn hết, anh còn thực hiện thành công quả đá phạt đền giúp CLB TP. HCM đoạt 3 điểm vô cùng quý giá, đến nỗi ở khoảnh khắc ấy, HLV Polking không dám chứng kiến.

Cuộc chiến tuyến giữa khiến nhiều người không thể rời mắt
Cuộc chiến tuyến giữa khiến nhiều người không thể rời mắt

Bên kia chiến tuyến, Matsui cũng không hẳn có trận đấu quá tệ. Điều tiếc nuối nhất chỉ là pha bóng cầu thủ chạm ngưỡng U40 đá hỏng penalty.

Còn lại thì tiền vệ người Nhật Bản ở mức tròn và thể hiện mình vẫn là cầu thủ chủ chốt của đội. Dẫu sao, không nên trách móc quá nhiều bởi anh cũng làm bằng mọi cách giúp CLB chủ quản có kết quả thuận lợi.

Trận thua này của Sài Gòn FC khiến chủ tịch Trương Hòa Bình, ông Vũ Tiến Thành đang dự khán phải cảm thấy hụt hẫng khi để mất điểm phút cuối. Còn với TP. HCM, 3 điểm trước gã hàng xóm khiến họ trở nên tự tin hơn trước cuộc tiếp đón Hà Nội FC, đối thủ không hề dễ chơi.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
derby Sài Gòn CLB TP. HCM Sài Gòn FC Lee Nguyễn Matsui V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT