Quảng cáo

Derby London: Arsenal chứng minh họ vẫn là anh cả của Thủ đô

Thứ hai, 22/03/2021 10:51 AM (GMT+7)
A A+

Trên sân Olympic, một kịch bản khiến nhiều người cảm thấy điên rồ. Trong đó có sự tỏa sáng của Jesse Lingard và tinh thần cao độ mà Pháo thủ thể hiện để tạo nên trận cầu rực lửa.

Tâm điểm Lingard

Lượt trận cuối vòng 29 Ngoại Hạng Anh mùa giải 2020/2021 tiếp tục gây ra sự chú ý khi đó lại là câu chuyện nội bộ của những con người tại thủ đô London. Trận đấu giữa West Ham United và Arsenal khiến người ta thực sự trông chờ. Phải nói rằng, The Hammers đang thể hiện chuỗi phong độ cao tại giải đấu số 1 xứ sở sương mù vì nhìn vào vị trí của họ trên BXH thì đủ hiểu. Còn với Arsenal, đội khách cũng có tinh thần tốt sau khi lọt vào tứ kết Europa League và chỉ gặp đối thủ dưới cơ.

Tâm điểm tại trận Derby London một lần nữa nhắc đến cái tên Jesse Lingard, người vừa mới được HLV Gareth Southgate điền vào danh sách cho đợt tập trung của Đội tuyển Anh trong chiến dịch chinh phục tấm vé dự World Cup. Rõ ràng, cầu thủ này rất muốn chứng tỏ bản thân để NHM thấy rằng thuyền trưởng ĐTQG đã đúng khi lựa chọn anh và đặc biệt Arsenal cũng là đội bóng mà Lingard rất ưa thích mỗi khi đối đầu.

Lingard xứng đáng với danh hiệu MVP sau trận Derby London (Ảnh: Getty)
Lingard xứng đáng với danh hiệu MVP sau trận Derby London (Ảnh: Getty)

Khỏi phải nói, sự tự tin được Jesse Lingard thể hiện ra rõ nét. Với vai trò của một cầu thủ hộ công giống như các trận đấu khác, Lingard chơi xông xáo và không ngại đuổi bóng cũng như áp sát. Hơn nữa, kỹ năng chọn vị trí của tiền vệ 29 tuổi là miễn chê. Chính điều đó giúp cầu thủ số 11 Westham có cơ hội thuận lợi để mở tỉ số. Ngoài ra ở pha bóng ấy, Lingard cho thấy cảm giác của anh đã trở lại thực sự khi thực hiện cú vẩy bóng đẳng cấp để hạ gục thủ thành Bernd Leno.

Tiếp theo đó, sự tinh quái trong con người Lingard bấy lâu nay phát tác. Từ một pha bóng phạm lỗi, anh thực hiện đường chuyền nhanh giúp Bowen nhân đôi cách biệt. Những gì mà cầu thủ thuộc biên chế Man Utd trình diễn đều hoàn toàn thuyết phục giới mộ điệu. Ngay cả trong hiệp 2, anh luôn mang đến sự khó khăn cho khung thành bên phía đội khách. Chắc chắn rằng ngày trở về “Nhà hát của những giấc mơ”, Lingard sẽ được trọng dụng.

Arsenal không phải để trêu đùa

Quả là một chuyến làm khách đầy giông bão tới SVĐ Olympic của Pháo thủ thành London. Có lẽ đó là 90 phút thi đấu kinh hoàng nhất mà Arsenal phải đối diện trong mùa giải năm nay. Đặc biệt hơn, họ vẫn có thể ra về với 1 điểm.

Sau khi nhận phải 3 bàn thua sớm, The Gunner như bừng tỉnh, họ đang để một đội bóng chiếu dưới trong suốt những mùa giải vừa qua “đè đầu cưỡi cổ”. Rõ ràng, Arteta không cho phép điều này xảy ra, ông chấn chỉnh các lại các học trò của mình để thể hiện đúng với đẳng cấp vốn có. Có bàn thắng gỡ trong hiệp 1, nó tạo nên sự tự tin giúp Arsenal hoàn thành chuyến phiêu lưu của mình.

Hiệp 2 như một hiệp đấu dành riêng cho đội khách. Họ ào lên tấn công như vũ bão nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Trong đó không thể không nhắc tới nhạc trưởng Martin Odegaard, quả đúng là hàng “Real”. Theo thống kê từ Squawka, tiền vệ sinh năm 1998 có 4 lần tạo ra cơ hội ngon ăn cho đồng đội – nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trên sân.

Nhạc trưởng mới giúp The Gunner thêm phần tự tin trong hiệp 2 (Ảnh: Getty)
Nhạc trưởng mới giúp The Gunner thêm phần tự tin trong hiệp 2 (Ảnh: Getty)

Ngoài ra, số 11 Arsenal còn sở hữu con số 16 lần xâm nhập vòng cấm (nhiều nhất), thực hiện 9 quả tạt (nhiều nhất) và có 4 pha qua người thành công (nhiều nhất). Phải công nhận một điều rằng tân đội trưởng ĐTQG Nauy đang là đầu tàu trong lối chơi của Pháo thủ nhờ sự lắt léo và thông minh. Sẽ không bất ngờ với việc cầu thủ này được đội chủ sân Emirates mua đứt sau khi kết thúc bản hợp đồng cho mượn.

Khi tinh thần lên cao, Arsenal dần tìm đường vào khung thành thủ môn Fabianski và kết quả là có bàn gỡ hòa. Một điểm trên sân Olympic trong thế rượt đuổi cũng coi như một sự thành công với đội khách. Quan trọng hơn, London vẫn màu đỏ. Có lẽ họ đã buông xuôi top 4 Ngoại Hạng Anh và tập trung cao độ cho đấu trường Europa League.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Jesse Lingard Odeegard The Hammers The Gunner 1 điểm kịch tính Olympic Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT