Quảng cáo

Để thua Siêu cúp Anh, Man City vẫn cần một trung phong cắm đích thực

Chủ nhật, 08/08/2021 10:48 AM (GMT+7)
A A+

Man City để thua Bầy Cáo trong trận tranh cúp Community Shield và đoàn quân của Pep để lộ rõ vấn đề họ gặp phải bấy lâu.

Khó khăn trước thềm mùa giải mới

Cả Man City và Leicester City đều có được sự tự tin cần thiết khi bước tới trận đấu Siêu cúp Anh – Community Shield. Một chiến thắng sẽ là màn khởi đầu thuận lợi cho bất kỳ đội nào trước thềm mùa giải mới. Tưởng chừng với đội quân hùng mạnh, The Citizens có thể dễ dàng đánh bại đối thủ nhưng Bầy Cáo lại cho thấy một bộ mặt đáng chờ đợi.

Trong tay của Pep Guardiola lúc này không có một tiền đạo cắm nào đích thực khi CLB đã chia tay Aguero, Gabriel Jesus vẫn chưa hội quân. Vậy nên, vẫn theo cách cũ, vị chiếc lược gia người Tây Ban Nha sử dụng sơ đồ với Ferran Torres là tiền đạo ‘ảo’ cùng với đó là tung vào sân 2 cầu thủ trẻ tuổi Palmer và Edozie thử lửa với các đàn anh.

Là một nhà ĐKVĐ Ngoại Hạng Anh mùa giải trước nhưng đội quân của Pep gặp không ít khó khăn trước Leicester City của Brendan Rodgers khi đối thủ thi triển lối đá hợp lý. The Fox theo sự chỉ đạo của nhà cầm quân người Bắc Ireland luôn chủ động pressing và không ngại tấn công với những con người mạnh nhất có mặt trong đội hình (ngoại trừ Fofana mới gặp chấn thương).

Bầy Cáo không hề tỏ ra ái ngại trước đoàn quân của Pep
Bầy Cáo không hề tỏ ra ái ngại trước đoàn quân của Pep

3 tiền vệ trên sân là Maddison, Tielemans và Ndidi cùng 2 cánh là Barnes cũng như Perez, họ như một khối thống nhất để gây ra sự trắc trở cho tuyến giữa của The Citizens. 5 con người đó tạo vô số cơ hội cho Vardy để gây áp lực lên khung thành Steffen. Đã có lúc tưởng chừng như Leicester rất gần bàn thắng nhưng luôn bị đối thủ cản phá kịp thời.

Chính sai lầm của Nathan Ake là thành quả cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của thầy trò HLV Brendan Rodgers. Leicester City có bàn thắng từ chấm 11m của Iheanacho và giành chức vô địch. Điều hơn cả là việc hậu vệ người Hà Lan như tự tước đi cơ hội và tương lai của mình tại Man City. Bởi anh chưa thể ghi điểm trong mắt vị HLV trưởng của mình cũng như sắp tới cả Stones lẫn Laporte đều trở lại. 

Man City đã thua một trận cần thiết, một trận đánh lớn để họ tỉnh táo trước thềm mùa giải mới. Dẫu sao, trận đấu trước Leicester City vẫn có gì đó của sự thử nghiệm tới từ HLV Pep Guardiola, ông có thể đã nhìn ra được những vấn đề đội bóng để cải thiện kịp thời.

Man City cần trung phong cắm thượng hạng

Nhiều NHM sẽ ngầm hiểu rằng khi nửa xanh thành Manchester vung 100 triệu Bảng cho Jack Grealish thì họ sẽ không cần Harry Kane nữa bởi hàng tiền vệ đã có thể giải quyết bài toán tấn công là cả kiến tạo và ghi bàn. Tuy nhiên, sau trận gặp Leicester City, họ phải suy nghĩ lại và The Citizens vẫn cần một cái tên đứng chính giữa trên hàng công.

Trong bối cảnh các trụ cột chưa trở lại, Riyad Mahrez là niềm hy vọng số 1 trên hàng công của Man City. Và thực tế, những pha lên bóng của các cầu thủ Man City đều hướng về ngôi sao gốc Algeria. Dù vậy, những tình huống dứt điểm của Mahrez đều không trúng đích, thậm chí, anh còn một mình một bóng đâm thẳng từ giữa sân nhưng không thể tận dụng thành công do sự chậm chạp.

Ferran Torres có lẽ chưa sẵn sàng với vị trí tiền đạo ‘ảo’, hầu như rất hiếm khi BLV nhắc tên cầu thủ này bởi anh quá mờ nhạt. Thời điểm nhận được bóng từ đồng đội, Torres luôn bị 2 trung vệ bên phía Leicester áp sát rất nhanh và đoạt bóng dễ dàng. Chính vì lẽ đó mà Man City nên có một tiền đạo to cao, đè mặt dàn hậu vệ, ít nhất cũng để cầm bóng và tìm kiếm vệ tinh.

2021_08_07T180118Z_1585902994_UP1EH871E243Y_RTRMADP_3_SOCCER_ENGLAND_LEI_MCI_REPORT
Jack Grealish chưa để lại nhiều dấu ấn trong ngày đầu ra mắt đội bóng mới

Dù cho bản hợp đồng khủng nhất xứ sở sương mù – Jack Grealish vào sân nhưng anh hẳn chưa quen với cách vận hành của The Citizens. Vẫn là những pha đi bóng, rê dắt như trong màu áo Aston Villa, nhưng bên trong vòng cấm không có ai có thể làm tường cho ngôi sao mang áo số 10 khiến màn trình diễn của Grealish trở nên nhạt nhòa khi anh chưa để dấu ấn đậm nét.

Một trung phong cắm thượng hạng vẫn là nhân tố mà đoàn quân của Pep cần chứ không thể chơi mãi chơi theo phong cách bố trí tiền đạo ‘ảo’ trên sân vì để làm được điều này thì Man City phải có những con người tốt nhất trong đội hình. Trận thua trước Leicester chính là lý do để nửa xanh thành Manchester tiếp tục vung tiền vào TTCN trước khi đóng cửa sau vài tuần tới. 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City Leicester City Siêu cúp Anh Pep Guardiola Jack Grealish
Xem thêm
TIN NỔI BẬT