Quảng cáo

Dani Alves đem lại điều gì cho đoàn quân của Xavi?

Thứ bảy, 13/11/2021 10:33 AM (GMT+7)
A A+

Dani Alves chính thức trở lại Barcelona và các Cules kỳ vọng rằng anh sẽ góp phần phục hưng đế chế Blaugrana đang mục nát.

Ngày công thần trở về mái nhà xưa

Sau 5 năm vật lộn như một người mất trí, tôi đã có được ngày hôm nay. Tôi không biết rằng mình phải chờ đợi lâu đến vậy, cũng như không biết rằng mọi thứ lại khó khăn đến thế này, nhưng từ trong thâm tâm, tôi luôn tự nhủ rằng ngày này rồi sẽ đến. Tôi sẽ trở về nhà, trở lại nơi tôi chưa bao giờ rời đi. Và như tôi đã từng nói trước đây:

Tôi chính là một trong số các bạn, tôi không biết giấc mơ này sẽ kéo dài bao lâu, nhưng chỉ cần tồn tại, giấc mơ ấy là vĩnh cửu. Được sớm gặp lại các bạn chính là điều khiến tôi cảm thấy rạo rực nhất, cứ như thể cảm giác hồi hộp và hy vọng thuở lần đầu tôi đến, cùng bầu nhiệt huyết, khát khao cháy bỏng gây dựng lại CLB tuyệt vời nhất thế giới! Tôi trở về nhà đây!

Đó là bức tâm thư của Dani Alves viết trên trang Instagram cá nhân trong ngày anh trở lại CLB cũ, Barcelona. Rất nhanh chóng. Ngay sau khi có những thông tin đầu tiên về việc Xavi muốn sở hữu hậu vệ người Brazil trong đội hình của mình, BLĐ đội chủ sân Camp Nou đã chính thức thông báo chiêu mộ thành công. Alves trở lại Camp Nou với tư cách là một cầu thủ tự do.

1-dani-alves-co-the-tro-ve-barcelona
Điều Xavi mong muốn đã trở thành hiện thực

Trước mắt, ngôi sao sinh năm 1983 sẽ tập luyện tại CLB bắt đầu từ tuần sau cho đến khi được ra sân thi đấu vào tháng 1/2022, đó cũng là thời điểm mà TTCN mùa Đông mở cửa. Ở bản hợp đồng lần này, Barcelona đã khôn ngoan hơn, họ ký hợp đồng với Alves có thời hạn 6 tháng đến hết mùa 2021/2022, kèm theo điều khoản cho phép gia hạn thêm một năm. Đặc biệt, nhiều nguồn tin cho rằng mức lương Alves sẽ thấp, dựa trên màn trình diễn (giống cơ chế được áp dụng trong việc gia hạn với Dembele).

Blaugrana đã cho thấy những sự thay đổi của mình trong dàn nhân sự kể từ khi Xavi trở lại và dẫn dắt đội bóng. Việc đem về Dani Alves không có nghĩa rằng cầu thủ này đến Camp Nou để dưỡng già. Một người bạn cũ và am hiểu chiến thuật của nhà cầm quân người Tây Ban Nha là điều quan trọng hơn cả. Công trình tái thiết Barcelona đang được hình thành.

Điều tuyệt vời cho các Cules

Hồi tháng 10 vừa qua, Alves từng lên tiếng và khẳng định mình mong muốn được về khoác áo đội bóng cũ. Hậu vệ 38 tuổi sẽ trở lại Barcelona khi đội bóng cần. Và khi Blaugrana gặp phải khủng hoảng, chìm sâu vào nỗi thất vọng, Dani Alves thực hiện đúng như lời nói của mình. Anh đến khi Barca gặp khó khăn nhất, người đặt nền móng giúp đế chế tại Tây Ban Nha trở nên vững chắc.

Còn nhớ tại Olympic Tokyo 2021, dù đã luống tuổi, Dani Alves vẫn cùng U23 Brazil chinh phục tấm huy chương vàng. Lão tướng sinh năm 1983 là ngôi sao sáng nhất của đội bóng xứ Samba. Cái uy của một người anh cả đã dẫn dắt đàn em của mình chinh phục vinh quang. Giờ đây, Barcelona cũng làm điều tương tự như vậy, Alves trở lại để chèo lái đội chủ sân Camp Nou hướng đến danh hiệu.

Ai cũng biết Alves là người có duyên với những chiếc Cup như thế nào. Những vinh quang cùng Barcelona, Juventus, PSG và ĐTQG Brazil giúp hậu vệ 38 tuổi có tổng cộng 44 danh hiệu trong sự nghiệp, nhiều hơn người đứng thứ 2 là Messi tới 6 danh hiệu. Barca cần một cầu thủ như vậy, một DNA vô địch trong đội hình và cùng họ phục hưng tập thể đang rệu rã.

rsz_hi-res-858f774864425e39aabd37e69d8e0c98_crop_exact
Alves sẽ giúp ích rất nhiều cho tập thể Barcelona thời điểm hiện tại

Trước mắt, việc Dani Alves trở lại Barcelona sẽ giúp ích rất nhiều cho Sergino Dest. Cầu thủ người Mỹ gốc Hà Lan đã có những màn trình diễn không tốt trong thời gian vừa qua và vướng vào luồng chỉ trích. Alves có thể biến Dest trở thành một cầu thủ toàn diện hơn, khiến anh nhìn vào đó mà học tập cách lão tướng 38 tuổi thi đấu đấu trong đội hình Barca.

Một công thần trở về mái nhà xưa, đó là một điều tuyệt vời cho các Cules. Tất cả đều có chung một hy vọng rằng đội chủ sân Camp Nou quay trở lại đường đua vô địch tại La Liga. Xa hơn nữa là đoàn quân HLV Xavi Hernandez thị uy sức mạnh ở đấu trường C1 với những con người hiện đang có.

Man Utd ra quyết định về tương lai Solskjaer khiến tất cả ngã ngửa

Giám đốc France Football chính thức làm sáng tỏ vụ Messi giành QBV 2021

Video bàn thắng Argentina 1-0 Peru - vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Dani Alves Barcelona Xavi Hernandez
Xem thêm
TIN NỔI BẬT