Quảng cáo

Đại chiến nhà vô địch: Đã đến lúc Pep Guardiola vượt qua nỗi ám ảnh

Thứ bảy, 25/09/2021 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Pep Guardiola hẳn đang rất nóng lòng hướng đến đại chiến tại vòng 6 của Ngoại Hạng Anh, nơi ông có dịp tái ngộ với Thomas Tuchel.

Nỗi buồn ‘đẹp’ của Pep

Sau trận thua tại chung kết Champions League cách đây 4 tháng, Pep Guardiola có dịp được tái ngộ vị chiến lược gia người Đức, người khiến ông luôn gặp ám ảnh kể từ ngày đặt chân tới nước Anh. Hơn hết, thuyền trưởng của Man City rất muốn giành chiến thắng để vượt qua người đồng nghiệp phía bên kia chiến tuyến, qua đó vớt vát lại chút danh dự cho chính mình.

Để nói về Thomas Tuchel, nhà cầm quân sinh năm 1973 đang được giới mộ điệu xem như một ảo thuật gia đại tài. Tuchel khiến người ta bị thuyết phục bởi những gì ông ứng biến trong trận đấu làm cho mọi thứ thay đổi chóng mặt và đem đến sự hiệu quả cho đội bóng. Bên cạnh đó, sau những chiến thắng trước Pep Guardiola, HLV của Chelsea dần được coi là vị chiến lược gia tài ba nhất ở thời điểm hiện tại.

Ngược dòng thời gian, vào năm 2007, lúc bấy giờ Thomas Tuchel chỉ là một HLV học việc, ông được chỉ bảo rất nhiều dưới bàn tay của Ralf Rangnick. Dĩ nhiên nhà cầm quân người Đức tôn trọng thầy cũ của mình trong phong cách xây dựng chiến thuật. Tuy vậy, người khiến Tuchel bị ảnh hưởng và trở thành hình mẫu mà ông muốn hướng tới đó chính là Pep Guardiola.

thomas-tuchel-pep-guardiola
Pep Guardiola có dịp tái ngộ với vị thuyền trưởng của Chelsea

Thomas Tuchel từng ngồi lỳ hàng giờ đồng hồ để xem các video về chiến thuật của Pep. Ngoài ra, khi nghe tin nhà cầm quân người Tây Ban Nha gặp mình ở thành phố Munich, Tuchel đã vội vã soạn hàng chục câu hỏi để thảo luận với ‘thần tượng’. Từ đó ông rút ra được những kinh nghiệm cho chính chiến thuật mình đang xây dựng.

Để rồi, trong những lần chạm mặt gần đây, vị chiến lược gia 48 tuổi luôn khiến cho Pep phải nhận đòn đau, đầu tiên là trong trận chung kết FA Cup. Đỉnh điểm sau đó là sự kiện thuyền trưởng của Man City bị đánh bại tại chung kết Champions League. Tỉ lệ thắng của Tuchel trước Pep đang là 100% kể từ khi ông dẫn dắt Chelsea.

Chắc chắn, Pep Guardiola rất buồn vì điều này. Người mà ông luôn chia sẻ kinh nghiệm giờ đây thắng ông trên sa bàn. Tuy nhiên, đó lại là nỗi buồn đẹp của Pep, Tuchel đang giống như một bản nâng cấp đã được vá lỗi của chính nhà cầm quân người Tây Ban Nha. 

Vì vậy mà vào đại chiến tới đây, HLV của Man City cần phải vượt qua chính nỗi buồn ấy, nỗi buồn được ví như một sự ám ảnh mà Pep mãi chưa thể vượt qua.

Thử thách nhà vô địch

Chưa có gì gọi là hoảng loạn nhưng nhà ĐKVĐ của Ngoại Hạng Anh hẳn không thể hài lòng khi họ để đánh mất điểm ở 2 vòng đầu mùa giải này. Trước khi hòa Southampton, The Citizens đã bất ngờ bị Tottenham quật ngã ngay vòng khai màn. Dù vậy, khoảng cách giữa Man City với ngôi đầu bảng lúc này chỉ là 3 điểm và còn gì tuyệt vời hơn khi binh đoàn áo xanh đánh bại Chelsea để chiếm lấy vị trí của đối thủ.

Việc không có một trung phong cắm thực thụ như The Blues khiến cho đoàn quân của Pep gặp nhiều vấn đề trong cách vận hành chiến thuật. Tuy nhiên, với dàn lực lượng hùng hậu ở tuyến tiền vệ, nhà cầm quân người Tây Ban Nha vẫn có thể khiến đối thủ phải nhận một thất bại.

Rõ ràng, Man City không muốn gặp Chelsea ở thời điểm này. Đội chủ sân Stamford Bridge đang có phong độ rất cao tại Ngoại Hạng Anh khi liên tục có được những chiến thắng. Đặc biệt, lưới của thủ thành Edouard Mendy mới chỉ rung lên 1 lần, đó là bàn thua trên chấm 11m trong trận hòa Liverpool. Bên cạnh đó, The Citizens cũng hy vọng rằng các cầu thủ của họ sẽ an toàn trở về để hướng tới đại chiến với PSG tại Champions League vào giữa tuần sau.

242045905_10166293064050455_7128414268078584916_n
Man City đang bước vào lịch thi đấu đầy khó khăn (Ảnh: CLB)

Sau trận đấu được gọi là ‘Cuộc chiến dầu mỏ’, binh đoàn áo xanh tiếp tục chạm trán Liverpool ở vòng kế tiếp của Ngoại Hạng Anh. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola đang bước vào giai đoạn khó khăn, những thử thách hạng nặng trước mắt và buộc họ phải vượt qua. Chỉ có chiến thắng mới giúp các CĐV tin tưởng vào một mùa giải thành công của nửa xanh thành Manchester.

Nhìn chung, Man City vẫn ổn. Họ luôn chơi hay trước những đội bóng sẵn sàng đôi công và chỉ bế tắc khi đối thủ thi đấu theo kiểu low-block (khối đội hình lùi sâu) như cách Southampton vừa làm.

Một chiến thắng để The Citizens khẳng định đẳng cấp của một nhà vô địch, bên cạnh đó là một sự khởi đầu suôn sẻ cho những trận đấu khó khăn đang hiện hữu trước mắt.

Lampard không coi Ronaldo ngang tầm Messi

Barca đối đầu Real ở khung giờ 'vàng' với NHM Việt Nam

VIDEO: Các bàn thắng của Koeman vào lưới Cadiz

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Pep Guardiola Thomas Tuchel Man City Chelsea
Xem thêm
TIN NỔI BẬT