Quảng cáo

Philippe Coutinho – Trở về nơi vấp ngã!

Thứ ba, 13/10/2020 21:21 PM (GMT+7)
A A+

Người ta đang thấy một Coutinho hoàn toàn khác sau một năm “công tác” tại Bayern Munich. Anh đã quay trở lại Barca để khẳng định lại giá trị bản thân của mình, nơi anh từng vấp ngã.

Bị Barcelona ruồng bỏ

Từ khi mới chuyển đến Barca từ Liverpool, Coutinho được kỳ vọng như một người xứng đáng và đủ tầm vóc để thay cho người đội trưởng Iniesta. Thế nhưng, tại Blaugrana, anh lại không thể hiện như trong màu áo của The Kop. Lý do đơn giản bởi cái bóng quá lớn của Messi và lối chơi của Barca khi ấy không phù hợp với anh khi phải dạt sang cánh trái để tạo sự đột biến như cách Neymar đã làm trước đó.

Trong màu áo lữ đoàn đỏ, Coutinho gặt hái được khá nhiều thành công và được đánh giá là một trong những tiền vệ công hay nhất Premier League nhiều mùa giải liên tục. Ngôi sao người Brazil thường xuyên lập siêu phẩm sút xa với những pha đi bóng lắc léo từ cánh trái, xộc vào trung lộ rồi cứa lòng tạo nên thương hiệu của riêng mình. Có lẽ, cái giá 146 triệu bảng khiến anh bị đặt sự kì vọng quá nhiều dẫn đến việc bộc lộ ra những vấn đề về tâm lý trên sân bóng. CĐV của Barca lúc ấy cũng la ó rất nhiều về màn trình diễn cầu thủ này.

Coutinho phải chuyển sang Bayern Munich do không có phong độ cao (Ảnh: Internet)
Coutinho phải chuyển sang Bayern Munich do không có phong độ cao (Ảnh: Internet)

Anh bị Barcelona đẩy sang Bayern Munich theo bản hợp đồng cho mượn để cứu vãn lại tình hình. Tại CLB giàu truyền thống nhất nước Đức, tiền vệ người Brazil cũng không thể có chỗ đứng chính thức trong đội hình chính. Quả thực, tâm lý là vấn đề lớn với Coutinho. Khi Bayern thi đấu tốt, Coutinho thể hiện được phần nào phong độ. Nhưng khi Hùm xám chơi tệ, Coutinho còn sụp đổ nhanh hơn.

Vấn đề tâm lý một lần nữa trở thành gánh nặng, níu bước chân ngôi sao Brazil. Nhiều người nghĩ sự nghiệp của Coutinho đã lâm vào ngõ cụt.

Nguồn cảm hứng trở lại

Người ta nói rằng, Barca cần bán đi Coutinho để xây dựng bộ máy hoàn toàn mới, bởi chẳng ai tin tưởng cầu thủ này trong ngày trở lại Catalunya. Việc Bayern không đồng ý mua đứt “Phù thủy nhỏ” và Arsenal không có tiếng nói chung với đội chủ sân Camp Nou khiến cho cơ hội trở về Barca của “phù thủy nhỏ” dần rõ rệt.

Nhưng khi Ronald Koeman nhận chức tại Blaugrana, ông xác định ngôi sao người Brazil là một phần quan trọng của Barcelona. Trong những trận đấu giao hữu trước mùa giải, Coutinho cho thấy mình hòa nhập rất tốt trong lối chơi của ông thầy người Hà Lan.

Coutinho đang dần lấy lại cảm hứng chơi bóng tại Barca (Ảnh: Internet)
Coutinho đang dần lấy lại cảm hứng chơi bóng tại Barca (Ảnh: Internet)

Tiền vệ 28 tuổi tại mùa giải năm nay đã thể hiện một tinh thần mạnh mẽ và khao khát trên sân, với những phẩm chất chơi bóng như những gì anh từng thể hiện tại Liverpool hay khoảng thời gian đầu đến Barca. Anh cảm thấy mình rất hợp với vị trí hộ công mà Ronald sắp xếp trong sơ đồ 4-2-3-1. Sự tin tưởng của HLV từng dẫn dắt Everton ở chỗ tiền vệ này đều góp mặt trong đội hình chính thức của Barca tại 3 trận đấu đầu tiên tại La Liga.

Để rồi cầu thủ sinh ra tại xứ sở Samba đã đã để lại dấu ấn với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Dưới bàn tay Ronald Koeman tất cả đã thay đổi với Philippe Coutinho, cho anh có đất diễn nhiều hơn tại nơi anh từng vấp ngã. Ông thầy người Hà Lan từng phát biểu: “"Coutinho từng là cầu thủ hàng đầu thế giới, cậu ấy từng chứng tỏ khả năng ở Liverpool và ĐT Brazil. Tôi nghĩ những gì cậu ấy thể hiện ở Barca là không tồi. Coutinho đang thực sự rất nỗ lực. Cậu ấy có vẻ như đang có sự tự tin rất lớn, và Coutinho cũng làm rất tốt cả trong tập luyện lẫn thi đấu".

Anh sẽ là nhân tố chủ chốt tại đội bóng xứ Catalunya (Ảnh: Internet)
Anh sẽ là nhân tố chủ chốt tại đội bóng xứ Catalunya (Ảnh: Internet)

Barcelona không còn quá phụ thuộc vào sự sáng tạo của Messi như trước nữa, bởi “phù thủy nhỏ” đang là người chia lửa cùng với El Pulga. Sự hồi sinh từ chính nơi mình từng thất bại chính là một lời giải cho tương lai của anh.  

Coutinho vẫn là một ngôi sao mà nhiều đội bóng muốn có, nhưng chỉ vì anh bị mắc kẹt giữa quá nhiều thứ, mắc kẹt giữa vị thế của siêu sao, của giá trị chuyển nhượng và mức lương khổng lồ, mắc kẹt giữa sự đa năng và lối chơi phức tạp, giữa hiện tại và quá khứ khiến cho anh bị vấp ngã sau một thời gian dài. Dường như, cầu thủ này đang dần tìm lại được chính mình sau một năm rời xa sân Camp Nou. Nguồn cảm hứng đang được trở lại trong huyết quản của tiền vệ người Brazil.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Coutinho Barcelona Liverpool Bayern Munich Ronald Koeman
Xem thêm
TIN NỔI BẬT