Quảng cáo

Công Phượng góp mặt: Thầy Park có thêm phương án trên hàng công

Thứ năm, 09/09/2021 10:50 AM (GMT+7)
A A+

Cầu thủ quê Nghệ An đã hội quân cùng ĐTQG Việt Nam để chuẩn bị cho 2 trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vào tháng 10 tới đây.

Công Phượng tức tốc hội quân

Sau khi dành thời gian để giải quyết công việc cá nhân. Chiều ngày 8/9 vừa qua, tiền đạo của CLB HAGL – Nguyễn Công Phượng đã lên đường ra Hà Nội để hội quân cùng ĐTQG Việt Nam. Qua đó, cầu thủ này sẽ sẵn sàng góp mặt trong 2 trận đấu mà ‘Rồng Vàng’ phải làm khách trước Trung Quốc và Oman vào tháng 10 tới đây.

Theo đó, được sự cho phép của các cơ quan có thẩm quyền, Công Phượng tức tốc di chuyển từ TP. HCM ra Hà Nội. Bởi vậy mà ngay trong chiều ngày 8/9 (sớm hơn dự kiến 1 ngày), cầu thủ này đã có mặt tại Thủ đô.

Tuy nhiên, do đội tuyển được HLV Park Hang Seo cho phép có 1 tuần để xả hơi, nhằm hồi phục sau 2 trận đấu ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 nên Công Phượng sẽ tập luyện, sinh hoạt trong ‘bong bóng khép kín’ cùng U22 Việt Nam trong khoảng thời gian 1 tuần để lấy lại thể trạng tốt nhất. Nguyên nhân vì cầu thủ gốc Đô Lương đã lâu không tập luyện, thi đấu trên sân bóng mà chỉ tập các bài thể lực ‘chay’.

Công Phượng đã có mặt tại Hà Nội vào ngày 8/9
Công Phượng đã có mặt tại Hà Nội vào ngày 8/9

Sự trở lại của Công Phượng sẽ giúp nhà cầm quân người Hàn có thêm sự lựa chọn trên hàng công, nơi mà Tiến Linh hay Văn Đức chưa đáp ứng được kỳ vọng và sự hiệu quả trong trận đấu. Trước những đối thủ mạnh hơn, thầy Park cần mẫu cầu thủ như Công Phượng để đem đến sự bất ngờ cho đội bạn nhờ vào khả năng đi bóng lắt léo, di chuyển thông minh của anh.

Trước đó, trong cuộc họp báo khi trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và Australia kết thúc, vị chiến lược gia sinh năm 1959 đã có lần đầu giải thích về sự vắng mặt của tiền đạo 26 tuổi trong quãng thời gian tập trung đội tuyển vừa qua:

Không phải tôi không gọi Công Phượng, chúng tôi đã bàn với VFF để triệu tập cậu ấy. Tuy nhiên, tôi được lý giải bạn ấy có việc cá nhân quan trọng, đó là bà xã sinh con, nên tôi tôn trọng quyết định bạn ấy. Sau đó vì Covid nên không có chuyến bay Hà Nội – TP. HCM.

Chúng ta biết 40 ngày rồi bạn ấy không tập cùng với CLB chủ quản. Tôi nghĩ nếu có gọi bạn ấy lên, thì chúng tôi không rõ tình hình sức khỏe bạn ấy ra sao. Kế hoạch của chúng tôi là ngày 9/9 sẽ triệu tập bạn ấy. Tuy nhiên, nếu bạn ấy có lên với đội được thì phải có thời gian hồi phục do lâu ngày không tập luyện."

Con bài tẩy chiến lược

Sự góp mặt của Công Phượng sẽ làm hàng công của ĐTQG Việt Nam dày hơn và cạnh tranh hơn rất nhiều. Hơn hết, cầu thủ đang chơi cho CLB HAGL sẽ là con bài quan trọng trong lối chơi của HLV Park Hang Seo.

Vị chiến lược gia 62 tuổi sử dụng Công Phượng một cách rất chừng mực và có tính toán, ông không bao giờ quá lạm dụng vào khả năng và tần suất thi đấu của ngôi sao quê Nghệ An. Lúc thì HLV Park Hang Seo bố trí cầu thủ này ra sân ngay từ đầu, khi thì cất anh trên băng ghế dự bị và sử dụng như một con bài tẩy chiến lược, mang tới sự đột biến cho trận đấu.

Dưới thời nhà cầm quân người Hàn, ông đã biết cách khai phá những phẩm chất tốt nhất của tiền đạo quê Nghệ An. Nếu trước đây, Công Phượng nghiễm nhiên đá chính trong đội hình của ‘Những chiến binh sao Vàng’ thì điều đó không phải lúc nào cũng xảy ra khi HLV Park Hang Seo ngồi vào chiếc ghế nóng đội tuyển.

3
Công Phượng là một cầu thủ không thể thiếu trong lối chơi của thầy Park

Có thể lấy ví dụ ngay tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, ở trận gặp Indonesia trên đất UAE, Công Phượng chỉ được tung vào sân trong hiệp 2. Tiền đạo này đã chơi rất năng nổ và đóng góp 1 bàn thắng cho đội tuyển. Đến trận gặp đội chủ nhà, Công Phượng được thầy Park trao cơ hội từ băng ghế dự bị và đã có màn thể hiện tốt bằng những pha đi bóng vô cùng khó chịu cũng như tạo khoảng trống cho các đồng đội.

Công Phượng ngày càng có phong độ ấn tượng dưới tài cầm quân của HLV Park Hang Seo. Đặc biệt, cầu thủ này còn được người thầy tại HAGL – Kiatisak chỉ bảo rất nhiều điều, bởi vậy mà anh chơi xuất sắc tại V-League 2021.

Chính vì thế mà dù có lên đội tuyển muộn, ra sân đá chính hay từ băng ghế dự bị thì Công Phượng luôn luôn là sự khác biệt. Chắc chắn tất cả đều kỳ vọng ngôi sao 26 tuổi tỏa sáng ở các trận đấu sắp tới.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng ĐTQG Việt Nam Park Hang Seo Hà Nội vòng loại World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT