Quảng cáo

Chương mới mở ra cho Messi: Tham vọng của El Pulga

Thứ tư, 11/08/2021 11:14 AM (GMT+7)
A A+

Messi đã chính thức trở thành người của PSG và anh đang đi tìm những thử thách mới cho riêng mình cùng một tham vọng mới.

Chương mới trong cuốn tiểu thuyết

Những tiếng vang hô tên “Messi, Messi, Messi” quen thuộc, những cánh tay vẫy chào siêu sao người Argentina nhưng lần này thật khác, cảm giác thật mới lạ. Lionel Messi cũng giơ tay để vẫy chào những CĐV của anh, đó không phải là các Cules nữa mà của ‘gã nhà giàu’ nước Pháp – PSG. El Pulga đã được chào đón nồng nhiệt như vậy tại thủ đô Paris.

Và “ICI C’EST PARIS”, đó là dòng chữ trên chiếc áo thun mà Messi chọn để khoác lên mình trong ngày đặc biệt của cuộc đời anh, ngày lịch sử thay đổi. Messi đến Paris không phải để du lịch hay thăm người em Neymar mà ký vào bản hợp đồng với Les Parisiens.

Trước đó, Paris Saint – Germain đã đăng tải một trong những trailer hùng tráng nhất của họ. Ở đó có hình ảnh 6 quả bóng vàng đặt ngay trước biểu tượng của thành phố xinh đẹp này - tòa tháp Eiffel. Khoảnh khắc ấy khiến người ta hiểu rằng chẳng còn sự cứu vớt nào cho Barcelona nữa bởi Messi đã chính thức trở thành người của đội bóng xứ lục lăng.

Messi chính thức trở thành cầu thủ của Paris Saint - Germain
Messi chính thức trở thành cầu thủ của Paris Saint - Germain

Messi đã đến CLB giàu thành tích nhất nước Pháp. Theo đó, anh sẽ gắn bó với đội chủ sân Công viên các Hoàng tử tới tháng 6/2024 cùng một mức lương sau thuế lên tới 35 triệu Euro/mùa, cao nhất đội hình PSG. Tuy nhiên, người ta sẽ phải gọi anh là M30 thay vì M10 bởi chiếc áo số 10 đang được khoác bởi Neymar. Dù người em này có nhã ý muốn nhượng lại nhưng Messi nhất quyết từ chối, anh chọn số áo gắn với kỷ niệm lần đầu tiên gia nhập Barcelona.

Chẳng ai có thể quen với việc El Pulga khoác trên mình màu áo mới hay chạy trên thảm cỏ Parc Des Princes hàng ngày. Nhưng đó chính là chương mới của Messi, những gì được cho là hoang đường, nay đã trở thành sự thật.

Paris xinh đẹp, kinh đô ánh sáng giờ đây chào đón siêu sao lớn nhất của bóng đá thế giới. Và cùng chờ đợi El Pulga sẽ làm những gì tại thủ đô nước Pháp.

Messi muốn làm giàu thêm thành tích

Trong ngày ra mắt đội bóng mới, tiền vệ sinh năm 1987 đã khẳng định chắc nịch: “Tôi hàng hứng khi được bắt đầu chương mới trong sự nghiệp tại PSG. Mọi thứ ở CLB này đáp ứng được tham vọng của tôi.

Câu nói ấy đủ hiểu được những tâm tư của Lionel Messi. 1 năm trước đó, anh từng muốn rời khỏi Barcelona khi những kế hoạch của đội bóng không đi đúng hướng, anh muốn có thêm danh hiệu, đặc biệt là đấu trường Champions League. Đến với đội bóng mới – PSG, Messi thấy rõ được tham vọng của giới chủ, họ cũng đi tìm chiếc cúp tai voi đầu tiên và sẽ cùng El Pulga chinh phục nó.

Tại ‘gã nhà giàu’ nước Pháp, cựu đội trưởng Barca sẽ chơi cạnh dàn hào thủ đầy chất lượng đã được bổ sung thêm trong mùa hè năm nay cùng những nhân tố cũ. Một Donnarumma trẻ trung và chắc chắn, một thủ lĩnh cũ của Real Madrid – Sergio Ramos, thủ lĩnh khác của Liverpool – Wijnaldum, cơn lốc trên hàng công – Mbappe, người em – Neymar hay người bạn tại ĐTQG – Di Maria.

rsz_236370490_10161598679643298_2464969713802134347_n
NHM nóng lòng chứng kiến Messi chạy trên thảm cỏ Parc Des Princes

Tất cả tạo ra một dải ngân hà mới, hội tụ để thắp cho thủ đô Paris thêm phần rực rỡ. Khi Messi đến PSG, Pochettino sẽ có rất nhiều sự lựa chọn trong lối chơi của mình. Ông nhiều việc hơn khi phải tìm ra những biến thể cho sơ đồ đội hình và thực sự dễ dàng khi đã đội bóng đã có thêm El Pulga.

NHM sẽ trầm trồ thế nào với khoảnh khắc Messi đi bóng và tung ra đường kiến tạo chết người cho tốc độ kinh hoàng của Mbappe? Hay cùng Neymar trình diễn kỹ thuật tại những giải đấu hàng đầu. Hoặc số bàn thắng và đường kiến tạo của Messi sẽ là bao nhiêu khi anh được chơi bên cạnh những vệ tinh chất lượng.

Messi và PSG, chắc chắn sẽ có thêm nhiều danh hiệu hơn nữa. Nhiều người còn nói đùa rằng không cần chơi bóng nữa mà hãy tặng ngay chiếc cúp cho họ. Đẳng cấp của siêu sao người Argentina chẳng cần bàn cãi lúc này, anh đến nước Pháp để tìm những thử thách mới và hơn cả vậy là có thêm những quả bóng vàng. 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi Lionel Messi El Pulga PSG Paris Saint Germain Barcelona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT