Quảng cáo

Christian Eriksen - Biểu tượng hàng đầu về chú lính chì dũng cảm

Chủ nhật, 27/03/2022 13:11 PM (GMT+7)
A A+

Đất nước Đan Mạch từ lâu đã nổi tiếng với hình ảnh ‘chú lính chì dũng cảm’ qua câu chuyện cổ tích của Hans Christian Andersen. Và vào đêm qua, người ta được chứng kiến một chú lính chì ngoài đời thực, đó không ai khác ngoài Christian Eriksen, người đã rất nỗ lực để trở lại sân cỏ.

Trở lại và ghi bàn

Hẳn chẳng ai có thể quên được hình ảnh người đội trưởng của ĐT Đan Mạch - Christian Eriksen ở phút 42 ở trận gặp ĐT Phần Lan tại EURO 2020. Thời điểm đó, tiền vệ mang áo số 10 tiến gần đến người đồng đội để nhận một quả ném biên. Những bước chạy của anh chậm dần, rồi đột nhiên đổ gục xuống sân trong sự thất thần của những cầu thủ trên sân, cùng cái ‘chết lặng’ của các CĐV có mặt trên khán đài Parken ngày hôm ấy.

Thế nhưng, 287 ngày sau buổi chiều đầy ám ảnh ở Copenhagen, Eriksen đã cho thấy sự trở lại mạnh mẽ của mình trong trận đấu giao hữu gặp ĐT Hà Lan, diễn ra vào đêm qua. Chỉ hai phút sau khi có mặt trên sân, ngay từ pha chạm bóng đầu tiên ngôi sao sinh năm 1992 đã ghi bàn cực kỳ đẳng cấp. Thực vậy, đó là pha làm bàn miễn chê, bóng đi với lực căng và găm vào góc cao của khung thành đội chủ nhà.

Đây chính xác là bàn thắng đầu tiên của Eriksen trên mọi đấu trường, kể từ cột mốc ngày 23/5 năm ngoái cho Inter Milan. Chia sẻ về màn trình diễn của mình, chân chuyền sinh năm 1992 cho hay: 

Tôi cảm thấy mình như được tái sinh thành cầu thủ bóng đá một lần nữa. Tôi rời xa bóng đá quốc tế quá lâu và thật vui khi trở lại. Ghi được bàn giống như một phần thưởng kèm theo. Điều đó mang lại cảm giác tuyệt vời. Tôi đã rất mong chờ.

Eriksen ghi bàn trong ngày trở lại ĐTQG
Eriksen ghi bàn trong ngày trở lại ĐTQG

Thậm chí, Eriksen còn suýt chút nữa có cho mình một cú đúp trong ngày trở lại. Đó là khi anh thực hiện một pha dứt điểm ở phút 74 của trận đấu sau tình huống xoay người khéo léo. Dù vậy, đáng tiếc là bóng đập trúng cột dọc. Nếu nó là một bàn thắng, thì chắc chắn sẽ tạo ra sự hưng phấn lớn cho các cầu thủ Đan Mạch ở những phút tiếp đó.

Tuy nhiên, đội bóng của HLV Kasper Hjulmand đã phải nhận thất bại 2-4 trước Hà Lan, nhưng chung cuộc, Eriksen mới là người chiến thắng, anh đứng lên kể từ cú gục ngã tại EURO 2022. Bàn thắng vừa qua là thành quả ngọt ngào cho nỗ lực không biết mệt mỏi của tiền vệ sinh năm 1992 trong hành trình tái sinh.

Nghị lực lớn lao của Eriksen

Khi tôi tỉnh dậy sau đợt hô hấp nhân tạo, mọi thứ giống như một giấc mơ. Phải đến khi ngồi trên xe cứu thương, tôi mới biết được mình đã chết được 5 phút”, cựu tiền vệ của Inter Milan đã kể về trải nghiệm sau khi bất tỉnh. Thậm chí anh còn tặng các nhân viên y tế những đôi giày bóng đá của mình vì nghĩ rằng bản thân khó có khả năng chơi bóng trở lại. 

Khi Inter Milan buộc phải chấm dứt hợp đồng với Eriksen về quy định của bóng đá Italia, nhiều người còn hoài nghi về khả năng chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất của tiền vệ 30 tuổi. Song, ‘người từ cõi chết trở về’ ấy dần dần suy nghĩ nghiêm túc về sự nghiệp của mình. Rằng anh phải nhanh chóng phục hồi thể lực và quay lại sân cỏ một cách nhanh nhất. 

Thay vì trở lại Hà Lan sau lời mời gọi của Ajax, Eriksen gây bất ngờ khi quyết định chơi bóng tại Ngoại Hạng Anh, trong màu áo Brentford. Mục tiêu của chân chuyền sinh năm 1992 cũng rất đơn giản: “Đầu tiên tôi phải lấy lại cảm giác thi đấu, sau đó hy vọng mình có thể giúp Brentford trụ hạng tại Ngoại Hạng Anh.

eriksen_1
Số 10 của ĐT Đan Mạch xứng đáng nhận được lời tán dương

Đó đã là bước tiến rất lớn đối với cá nhân của Eriksen. Anh lựa chọn một thử thách khó và đương đầu với nó. Rõ ràng, phải dành nhiều lời tán dương cho cầu thủ này, bởi khó ai có suy nghĩ mạo hiểm đến thế. Rốt cuộc cho tới lúc này, ngôi sao gốc Đan Mạch vẫn đang ổn định và chẳng ai nghĩ rằng anh bị ngưng tim cách đây 8 tháng.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ của mình vào đêm qua, Eriksen đã nhận về rất nhiều tràng pháo tay của các CĐV có mặt trên khán đài của sân Johan Cruyff Arena. Bởi chỉ cần được chứng kiến cầu thủ này thi đấu trở lại, tất cả cũng đã đều cảm thấy hạnh phúc. Một người đứng giữa lằn ranh của sự sống và cái chết đã cho thấy sự vươn lên của mình. Đây chắc chắn là biểu tượng của bóng đá, cho nhiều cầu thủ khác noi theo.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Christian Eriksen Đan Mạch EURO 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT