Quảng cáo

Chiếc ghế của Mourinho và ‘mũi đinh ba’ mới tại Tottenham

Thứ ba, 02/03/2021 10:14 AM (GMT+7)
A A+

HLV sinh năm 1963 được chủ tịch Daniel Levy đưa ra bài toán khó và trong thời khắc khó khăn, ông cũng đã tìm được ra công thức chiến thắng của mình.

‘Mr. Special’ thở phào

Các cổ động viên của ‘gà trống’ rõ ràng thực sự mất kiên nhẫn với huấn luyện viên Jose Mourinho trong quãng thời gian vừa qua với chuỗi thành tích nghèo nàn. Một số người cho rằng, họ rất muốn thấy HLV David Moyes dẫn dắt Tottenham bởi ông đang cùng West Ham vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH.

Đó là một vài tháng khó khăn đối với Jose Mourinho kể từ khi Lilywhite được giới thiệu cho một bài toán về danh hiệu gần đây vào tháng 12, với một chuỗi kết quả tồi tệ khi người dân Bắc London phải chịu cảnh tụt xuống từ vị trí đầu bảng, rớt khỏi top 4 và tệ hại hơn cả là đứng tận thứ 9.

Trước khi vòng 26 Ngoại Hạng Anh diễn ra, số phận của Mourinho đang ở trong một tình thế nguy hiểm hơn bao giờ hết dù đã vượt qua Wolfsberger một cách đầy ấn tượng để đi tiếp vào vòng tiếp theo tại Europa League. Tuy nhiên, câu chuyện ở giải quốc nội lại không hề dễ dàng như vậy.

'Người đặc biệt' được chủ tịch Daniel Levy đưa ra bài toán khó (Ảnh: Goal)
'Người đặc biệt' được chủ tịch Daniel Levy đưa ra bài toán khó (Ảnh: Goal)

Chủ tịch Daniel Levy đã ra một thử thách không hề đơn giản với ‘Người đặc biệt’ khi ông phải giành trọn vẹn 9 điểm trong 3 trận đấu tại giải đấu số 1 xứ sở sương mù. Nhận rõ được điều này, Mourinho chỉ còn cách tung ra đội hình mạnh nhất có thể ở trận gặp Burnley nhằm cứu vớt chiếc ghế đang lung lay dữ dội.

Mọi thứ hẳn trong sự tính toán của ông thầy người Bồ, kết quả chung cuộc 4-0 mang tới sự tự tin cho đoàn quân áo trắng. Trước những đối thủ yếu hơn, Spur đã không còn bỏ lỡ cơ hội như những gì xảy ra ở chuỗi trận thất vọng diễn ra 1 tháng trước. Giờ đây, Tottenham tấn công hiệu quả hơn, luân chuyển bóng tốc độ hơn cùng với đó là sự uy lực chính xác ở các tình huống dứt điểm. 

Khi đã nhận được tối hậu thư, nhà cầm quân 57 tuổi hiểu rằng không còn chỗ cho sự lưỡng lự và sai lầm nữa. Giờ đây, ‘Mr Special’ như được thở phào khi đoàn quân của ông thể hiện đúng thực lực của một CLB mang tới Ngoại Hạng Anh những thách thức, quay trở lại với mối đe dọa cực lớn bởi đã có mũi đinh ba sắc bén trong tay.

Bộ tam tấu lợi hại

Tottenham có đủ nhân lực để chơi tấn công một cách đẹp mắt, hoa mỹ trước bất kỳ đối thủ nào thay vì một lối chơi phòng ngự có phần tiêu cực và thiếu hiểu quả.

Theo đó, Gareth Bale như dần tìm lại được cảm giác chơi bóng của mình. Trước trận đấu gặp Burnley, 130 phút số 9 có mặt trên sân giúp anh tạo dấu ấn đặc biệt với 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo. Cầu thủ này từng là tâm điểm chỉ trích của Mourinho bởi thái độ luyện tập không chuẩn mực nhưng khi đẳng cấp lên tiếng thì những gì mà ‘Người đặc biệt’ có thể nói về anh chỉ còn là lời tán dương. Tiền đạo người Xứ Wale kết thúc 90 phút trên sân Tottenham với 2 pha lập công cùng 1 đường chuyền ‘dọn cỗ’.

'Mũi đinh ba' Kane - Bale - Son mang tới công thức chiến thắng cho Mourinho
'Mũi đinh ba' Kane - Bale - Son mang tới công thức chiến thắng cho Mourinho

Sự góp mặt của Gareth Bale trên hàng công mang tới sự hiệu quả, giờ đây Son và Kane có nhiều phương án để triển khai bóng đa dạng hơn. Son có thêm cầu thủ phía trên nhằm hút người còn Kane thì tìm ra chân chuyền thứ 2 giúp anh mở ra cơ hội dứt điểm cho chính bản thân mình. ‘Gà trống’ đã tìm lại được cái uy thực sự của mình bằng ‘mũi đinh ba’ KBS.

Trong tay Mourinho giờ đây là một đội bóng đồng lòng hướng tới thành công và mục tiêu top 4 giờ đây đã được thắp sáng trở lại khi các đối thủ cạnh tranh cho vị trí này đều không giành kết quả tốt. Niềm tin trở lại với chiến lược gia sinh năm 1963, ông dường như tìm ra công thức chiến thắng dù chặng đường phía trước còn đầy chông gai nhưng họ cũng không có ít những cơ sở để tin vào một mùa giải thành công. 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Jose Mourinho Mr Special Daniel Levy Kane Gareth Bale Son Tottenham Gà trống Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT