Quảng cáo

Chỉ một miếng đánh, Liverpool đủ hạ Atletico Madrid

Thứ năm, 04/11/2021 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Không quá màu mè, The Kop chỉ cần những đường chuyền chuẩn xác của Alexander-Arnold cũng đủ để đánh bại được đại diện tới từ Tây Ban Nha.

Highlights: Liverpool 2-0 Atletico (Nguồn: FPT Play)

2 bàn thắng cùng 1 kịch bản

Cho tới lúc này, Liverpool của Jurgen Klopp vẫn đang là đội bóng khó bị đánh bại. Tập thể ấy cho thấy một phong độ đáng kinh ngạc ở mọi tuyến, vị trí nào cũng có thể ghi bàn tạo ra sự đột biến và hơn hết là giàu sức sáng tạo. Và ở trong trận gặp Atletico Madrid, The Kop chỉ sử dụng đúng một bài tấn công để có thể giành chiến thắng dễ dàng ngay trên sân nhà Anfield.

Kể từ khi Jurgen Klopp dẫn dắt, ‘Phượng hoàng lửa’ trở nên đáng xem hơn bao giờ hết. Để phân phối bóng được ra biên và thực hiện những đường tạt là cả một quá trình. Theo đó, triết lý của ông thầy người Đức là đội bóng chơi thiên về công, với tốc độ ào ạt, liên tục gây áp lực cho cầu thủ đối phương như cái cách Bayern Munich thường làm. Hàng thủ phải chơi rất cao và hậu vệ biên phải kiến tạo cơ hội.

mane-an-mung-ban-thang-thu-hai
Hai bài thắng của Liverpool đều có chung một kịch bản

Chính vì thế mà thật khó cho đội bóng nào vừa phải thoát pressing mà ngay lập tức chỉnh đốn lại đội hình khi mất bóng. Vì thế mà khi đoạt được bóng, các hậu vệ của The Kop thường xuyên thực hiện những đường tạt và để 3 mũi nhọn trên hàng công tập trung ở khu vực vòng cấm. Quan trọng ở đây là những đường tạt đó phải có độ chuẩn xác cao. 

Với tài năng của mình, Arnold, Tsimikas hay Robertson không khiến những ai theo dõi đội bóng này phải thất vọng với chất lượng của những đường chuyền. Nó có độ cuộn và cực kỳ hiểm hóc.

Tất nhiên, Liverpool có rất nhiều miếng đánh tùy thuộc vào diễn biến của trận đấu. Tuy nhiên, lối chơi tạt cánh của họ dần trở thành thương hiệu. Không có nhiều đội bóng làm được như ‘Lữ đoàn đỏ’ và với phong cách chơi như thế, đoàn quân HLV Jurgen Klopp vẫn bất bại kể từ đầu mùa.

Dấu ấn của Arnold

Với 2 đường kiến tạo trong cuộc đối đầu với Atletico Madrid, Arnold trở thành tâm điểm. Khi Liverpool cần, cầu thủ sinh năm 1998 ngay lập tức để lại dấu ấn đậm nét qua những đường chuyền có tính sát thương cao. Nó như một bài tủ của hậu vệ người Anh.

Ở đường chuyền dọn cỗ cho Diogo Jota, hậu vệ cánh phải của The Kop cho thấy anh đang trở lại với phong độ cao nhất. Một pha tạt bóng chẳng khác nào David Beckham. Còn phía trong, các hậu vệ của đội khách không hiểu mình đang làm gì khi có tới 3 cái bóng áo xanh để cho tiền đạo người Bồ băng cắt, đón một đường bóng đầy tinh nghịch. Đơn giản, họ không tin nổi quả bóng cuộn đến mức đó, nên tính liên lạc không được đảm bảo.

Còn ở bàn thắng thứ 2, thời điểm đội chủ nhà đang thực hiện tình huống phản công. Bóng lần lượt từ sân Sadio Mane, đến Henderson và Arnold chạm một nhịp để rồi thực hiện đường chuyền vào trong vòng cấm một cách dễ dàng. Có lẽ đến nằm mơ, Atletico cũng không nghĩ rằng mình sụp đổ nhanh đến thể. Với bằng chứng rõ rệt nhất là dáng đứng như trời trồng của Simeone được lặp lại lần 2.

Arnold trở thành thứ vũ khí lợi hại của 'Lữ đoàn đỏ'
Arnold trở thành thứ vũ khí lợi hại của 'Lữ đoàn đỏ'

Klopp quả thực may mắn khi sở hữu một cầu thủ như Arnold. Chỉ cần được ra sân, hậu về người Anh đều có thể tạo ra khoảnh khắc xuất thần và giúp Liverpool có được

Cả 2 bàn thắng mà ‘Lữ đoàn đỏ’ có được cách nhau khoảng 8 phút và nó xây dựng theo cùng một kịch bản. Bóng được phân phối ra vị trí của Arnold và hậu vệ người Anh chỉ cần vung chân, tạt, thì ngay lập tức có bóng dáng áo đỏ băng vào và ghi bàn. Bởi vậy mà rất nhiều các CĐV thắc mắc: Tại sao Liverpool chỉ đá như vậy mà không có đội bóng nào bắt bài được?

Trent Alexander-Arnold đang đẩy thật sâu những lời chỉ trích của các anti fan vào quá khứ. Kể từ đầu mùa giải 2018/2019, chỉ có Kevin De Bruyne (51) là sở hữu nhiều đường kiến tạo hơn so với Alexander-Arnold (44), trong số các cầu thủ chơi bóng ở Ngoại Hạng Anh trên mọi đấu trường. Nên nhớ rằng, vị trí của Arnold là hậu vệ.

thành quả ngọt ngào. Cứ chơi đầy hiệu quả như vậy, việc được triệu tập lên ĐT Anh và chiếm suất đá chính sẽ không còn xa với ngôi sao sinh năm 1998.

Lịch thi đấu Cúp C1 2021/22

Bảng xếp hạng Champions League 2021/22

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool Atletico Madrid Trent Alexander-Arnold Jurgen Klopp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT