Quảng cáo

Chelsea thiếu may mắn hay Man City chơi tốt hơn?

Chủ nhật, 26/09/2021 11:08 AM (GMT+7)
A A+

Cả Chelsea lẫn Man City đã cống hiến cho NHM một trận cầu mãn nhãn, và chiến thắng thuộc về đội bóng xứng đáng hơn.

The Blues đã phòng ngự chắc chắn

Dù Man Utd của Ronaldo có trận đấu sớm tại vòng 6 Ngoại Hạng Anh nhưng mọi sự chú ý được đổ dồn về SVĐ Stamford Bridge, nơi có cuộc đại chiến diễn ra cùng giờ giữa đội chủ nhà Chelsea và các cầu thủ đội khách Man City. Cả 2 đã cống hiến những gì hay nhất của bóng đá, từ chiến thuật cho tới ngôi sao trên sân cỏ. Tuy nhiên, đội giành chiến thắng chỉ có một và The Citizens cuối cùng cũng đã nở nụ cười trước đối thủ phía bên kia chiến tuyến.

Trước trận đấu, người ta đã dành quá nhiều lời khen cho The Blues bởi họ đang thành công với sơ đồ 3-5-2, hàng phòng ngự được coi là sự ưu tiên hàng đầu. Bởi vậy mà hết đội bóng này tới đội bóng khác khó lòng có thể xuyên thủng mảnh lưới của Chelsea. Tính từ đầu mùa giải, đoàn quân của HLV Thomas Tuchel chỉ nhận duy nhất một bàn thua trên chấm 11m trong cuộc đối đầu với Liverpool. Đó là chuyến làm khách mà họ phải chơi với 10 người.

Sức mạnh tới từ hàng phòng ngự là tiền để để đội bóng thành London tự tin trong cuộc tiếp đón ĐKVĐ Ngoại Hạng Anh trên sân nhà. Những con số thống kê chỉ ra rằng The Blues chơi hệt như một CLB đang chiến đấu giành suất trụ hạng thay vì tự coi mình là một ống lớn đang đua danh hiệu.

2021_09_25T114826Z_1691415484_UP1EH9P0WSP3B_RTRMADP_3_SOCCER_ENGLAND_CHE_MCI_REPORT
Hàng phòng ngự của Chelsea đã có ngày làm việc khá hiệu quả

Điều đó được thể hiện rõ nét trong trận đấu với Man City vừa qua, hàng thủ của đội chủ nhà khiến cho đội khách gặp nhiều khó khăn hay có thể nói là bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Edouard Mendy. Chelsea chỉ thua trong một tình huống Gabriel Jesus xoay sở, dứt điểm trong khu vực cấm địa, bóng đập chân một cầu thủ và đi từ từ vào lưới. Phần còn lại thì nhìn chung đội bóng của Tuchel đã hoàn thành nhiệm vụ trong khâu phòng ngự.

Với đội hình 3-5-2, The Blues bịt kín các khoảng trống ở trung lộ. Bởi vậy mà The Citizens buộc phải tổ chức những bài đánh biên tới từ 2 cánh của Jack Grealish và Gabriel Jesus nhưng chưa đem lại sự hiệu quả đáng kể nào. Ngay cả những tình huống đá phạt góc cũng khó có thể giúp Man City có được bàn thắng bởi hàng thủ Chelsea chưa bao giờ e ngại bóng bổng.

Rốt cuộc, đó vẫn là trận thua đáng tiếc của đội chủ nhà, họ đã thất bại trong trận cầu mang tính chất 6 điểm và HLV Thomas Tuchel hẳn sẽ phải làm mọi cách để vực dậy tinh thần đội bóng.

Đoàn quân của Pep xứng đáng thắng

Hơn ai hết, Pep Guardiola rất muốn giành chiến thắng trong trận đấu này, bởi nhà cầm quân người Tây Ban Nha chẳng muốn kéo dài chuỗi thành tích đối đầu kém cỏi trước vị đồng nghiệp phía bên kia chiến tuyến. Chính vì thế mà bằng những cầu thủ tốt nhất trong đội hình, thuyền trưởng Man City đã cho đội chủ nhà thấy thế nào là chơi tấn công áp đặt.

60%, đó là thời lượng kiểm soát bóng của đội khách trong cuộc đại chiến trên sân Stamford Bridge. Con số ấy đủ để nói lên được rằng The Citizens tạo thế trận chủ động và phòng ngự bằng chính lối đá tấn công. Phần lớn thời gian, các cầu thủ Man City luân chuyển bóng bên phần sân của Chelsea, thực hiện những pha đan bóng nhằm tìm kiếm kẽ hở.

Các cầu thủ của đội bóng thành Manchester rất chăm dứt điểm, nhưng nó hầu như đến từ những tình huống sút xa do đội hình của Chelsea được kết dính với nhau thành một khối chặt chẽ. Tuy nhiên, trong một tình huống lộn xộn, bóng được Jesus đưa vào lưới trong sự ngỡ ngàng của các CĐV đội chủ nhà. Cuối cùng thì những nỗ lực của Man City cũng được đền đáp.

1342430874
Những nỗ lực tấn công của Man City cuối cùng cũng đã được đền đáp

Bên cạnh đó là cả Dias lẫn Laporte đã phối hợp với nhau khá tốt, qua đó kiềm tỏa được Werner cũng như Lukaku. Rất khó cho The Blues có thể tịnh tiến được quả bóng lên phía trên khi những lớp đánh chặn của đội khách cũng có ngày hoạt động đầy hiệu quả.

Khoảng thời gian khó khăn nhất cho Man City đến từ giai đoạn cuối của hiệp 2, thời điểm đó Chelsea bất ngờ vùng lên để tìm kiếm bàn gỡ. Mặc cho đoàn quân do HLV Thomas Tuchel dẫn dắt có nhiều cơ hội nhưng để vượt qua được thủ thành Ederson quả thực không dễ.

Cuối cùng, cả Man City và Pep Guardiola cũng đã có được thứ mình gần. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã biết thắng khi có dịp tái ngộ với Thomas Tuchel. Còn The Citizens, họ đang dần hâm nóng ngôi đầu sau chiến thắng đầy vất vả.

Loạt ‘tác phẩm nghệ thuật’ được Man City thể hiện trước Chelsea

Chelsea giành chiến thắng sau loạt penalty cân não

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea Man City Thomas Tuchel Pep Guardiola
Xem thêm
TIN NỔI BẬT