Quảng cáo

CH Séc vs Đan Mạch: Hiện tượng giải mã hiện tượng

Thứ bảy, 03/07/2021 14:59 PM (GMT+7)
A A+

Cả 2 chú ‘Ngựa Ô’ của EURO 2021 sẽ chạm trán nhau với những trường phái bóng đá trái ngược. Và hiện tượng nào sẽ đi tiếp tại giải đấu lần này?

Sư tử Đông Âu mơ tiếp giấc mộng?

Việc cả tuyển CH Séc vs tuyển Đan Mạch cùng góp mặt tại vòng Tứ kết đã gây ra sự bất ngờ lớn cho NHM làng túc cầu. Một đội bóng chơi biết mình biết ta cũng như đầy sự kỷ luật và đội còn lại trình diễn lối đá rực lửa với nhiều con bài có thể gây ra sự đột biến. Những sự sắp xếp khiến họ phải chạm mặt nhau và đây là điều mà nhiều người mong chờ khi cả 2 hiện tượng này tại giải đấu năm nay phải tự giải mã nhau.

Quả thực, CH Séc tại kỳ EURO năm nay mang đến cho NHM niềm tin ở đội tuyển này. Dù ‘Cơn lốc màu da cam’ đã thắng tất cả trận đấu vòng bảng và rất tự tin ở Budapest nhưng màn trình diễn của ‘Sư tử Đông Âu’ đã giúp họ tạo nên cơn địa chấn với 2 bàn thắng của Tomas Holes và Patrik Schick.

Khác với Đan Mạch, CH Séc có thể không có sức tấn công dồn dập suốt cả trận đấu nhưng những đường phản công của họ thì lại vô cùng sắc bén. Quan trọng hơn cả, họ biết tận dụng những thời cơ mà mình có được. Như trong trận gặp Hà Lan, khi đối thủ đã mất đi 1 người, Séc vẫn giữ nguyên lối đá của mình và trừng phạt lên đội bóng của HLV Frank De Boer bằng những tình huống bất ngờ.

CH Séc khiến 'Cơn lốc màu da cam' vụt tắt
CH Séc khiến 'Cơn lốc màu da cam' vụt tắt

Người ta có thể nói rằng thầy trò HLV Silhavy đã may mắn, nhưng hãy nhìn lại màn trình diễn trước đó của đội tuyển này. Họ thắng Scotland ngay trên sân khách, suýt chút nữa giành 3 điểm trước đương kim Á quân thế giới – Croatia và khiến tuyển Anh phải tự nhìn lại mình với những vấn đề trên hàng công.

Ở CH Séc tiềm tàng sức mạnh khó có thể lột tả, có lẽ là lối chơi kỷ luật được rèn rũa qua từng trận. Hẳn sự kỳ vọng cho Patrik Schick vẫn vậy, anh hiện đang có 4 bàn thắng tại kỳ EURO năm nay và sẵn sàng vượt mặt siêu sao Cristiano Ronaldo – người đã dừng bước trước đó.

Người Séc đã quen với những vòng đấu knock-out bởi họ từng giành Á quân EURO vào năm 1996, lọt vào bán kết giải đấu này năm 2004. Đó sẽ là điểm tựa cho họ ở trận đấu tới đây trước một Đan Mạch hết sức đáng gờm.

‘Những chú lính chì’ viết chuyện cổ tích

Đan Mạch đã có chiến thắng ấn tượng trước Xứ Wales. Trước đó, họ phải lách qua khe cửa cực hẹp để lọt vào vòng 1/8. Vậy nên thầy trò HLV Kasper Hjulmand tận dụng rất tốt cơ hội này để tiến sâu nhất có thể. Cũng chẳng ai ngờ được ‘Thùng thuốc nổ’ tạo ra một khí thế bừng bừng mỗi khi xuất trận.

Chiến thắng 4-0 trước đội bóng của Gareth Bale cùng các đồng đội trên SVĐ Johan Cruyff Arena là màn trình diễn tuyệt vời của tuyển Đan Mạch. Đặc biệt trong đó có Kasper Dolberg, người sở hữu 2 bàn thắng trong trận đấu.

‘Những chú lính chì’ cứ chơi như thể họ không có ngày mai, miệt mài tấn công và dồn ép đối thủ của mình. Nếu nói Đan Mạch đang chơi thứ bóng đá tấn công tổng lực thì cũng đúng nhưng cho rằng cho chơi bằng cả tinh thần cũng chẳng sai. Chỉ biết họ luôn cho thấy sự quyết tâm của mình dù trước mắt là Bỉ, là Nga hay là Xứ Wales.

nhan-dinh-ch-sec-vs-dan-mach-viet-tiep-chuyen-co-tich-2
Đan Mạch chơi như thể họ chẳng ngán ngẩm bất cứ đội bóng nào

Trước cuộc chiến tại vòng Tứ kết, HLV Kasper Hjulmand đã nói: “Đó là cơ hội mà chúng tôi có thể sẽ không bao giờ có lại nữa, một cơ hội mà chúng tôi đã làm việc cực kỳ chăm chỉ trong một thời gian dài, là giấc mơ thời thơ ấu và là thành quả công việc của rất nhiều người trong rất nhiều năm.” Vậy nên sẽ không bất ngờ với việc Đan Mạch tiếp tục tấn công chủ động trước ‘Sư tử Đông Âu’.

Chẳng khác gì CH Séc, ‘Những chú lính chì’ đã từng viết lên câu chuyện cổ tích thần thánh bậc nhất trong lịch sử tại sân chơi Châu Âu khi lên ngôi vô địch tại giải đấu năm 1992. Và giờ đây họ đang đi trên con đường đó để viết lại câu chuyện cổ tích cho chính mình.

Đây được coi là trận đấu ngang tài ngang sức dù cặp đấu này không có danh tiếng so với những cuộc thư hùng khác. Tưởng không hấp dẫn nhưng đầy sự thú vị của cả 2 hiện tượng đang làm mưa làm gió tại EURO 2021.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tuyển CH Séc Tuyển Đan Mạch Silhavy Kasper Hjulmand Patrik Schick Dolberg Tứ kết EURO 2021
Xem thêm
TIN NỔI BẬT