Quảng cáo

Cavani: Dòng máu Quỷ chảy trong huyết quản

Thứ hai, 30/11/2020 11:31 AM (GMT+7)
A A+

Lần đầu tiên tại Premier League, Cavani cứu Manchester United khỏi một trận thua. Ở độ tuổi 33, cầu thủ này đã chơi một trận đấu thăng hoa để chứng minh anh chính là Quỷ đỏ đích thực.

Chiến thuật từ Ole

MU có cuộc làm khách tới sân St Mary’s Stadium của Southampton, được dự báo là ‘dễ đi khó về’. Quả đúng là như vậy, đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh có một trận đấu quá khó khăn trong 90 phút thi đấu. Tuy nhiên, đoàn quân của Solsa không còn đường lùi, họ làm tất cả để có được 3 điểm và cải thiện vị trí trên BXH của mình.

Southampton đang chơi thăng hoa trong những trận đấu gần đây (Ảnh: Internet)
Southampton đang chơi thăng hoa trong những trận đấu gần đây (Ảnh: Internet)

Để ý thấy, đội hình của MU luôn thay đổi từng trận, điều này hoàn toàn khác so với trước đây vì Ole dần rút kinh nghiệm về việc thường xuyên sử dụng những con người quen thuộc trong cùng một trận đấu. 

Van de Beek được đá chính ngay từ đầu bên cạnh Nemanja Matic và Fred. So với Pogba hay McTominay thì tiền vệ người Hà Lan đang có phong độ cao hơn hẳn và anh được đặt nhiều kỳ vọng tại vòng 10 này.

Cả Rashford và Greenwood chưa để lại nhiều dấu ấn trong trận đấu (Ảnh: Internet)
Cả Rashford và Greenwood chưa để lại nhiều dấu ấn trong trận đấu (Ảnh: Internet)

Ông thầy người Na-Uy bố trí những 2 tiền đạo cắm trên sân, Rashford chơi bên cạnh Greenwood nhằm tận dụng tốc độ thực hiện những pha xẻ nách để xé toang hàng phòng ngự đội bóng của Ralph Hasenhuttl. Tuy nhiên trong suốt 45 phút đầu tiên các CĐV vẫn chưa cho thấy sự sắc sảo từ bộ đôi này khi họ không thể tận dụng những cơ hội mà MU có được.

Việc nhận tới 2 bàn thua trắng ngay trong hiệp 1 khiến Ole Gunnar Solsa cần phải có sự thay đổi kịp thời ngay trong giờ nghỉ. Ông quyết định sử dụng “siêu dự bị” Cavani và cái tên này đã chứng minh rằng ông đã đúng. Tiền đạo người Uruguay để lại dấu ấn ở cả 3 bàn thắng của đội chủ sân Old Trafford qua đó giúp MU lội ngược dòng thành công.

Dấu ấn Cavani

Chiến thắng của Quỷ đỏ có sự đóng góp rất lớn từ cựu tiền đạo PSG, cách anh chơi bóng khiến cho nhiều cầu thủ tại MU phải học tập. Ở độ tuổi 33, anh vẫn miệt mài di chuyển, hút người tạo khoảng trống cho các đồng đội. Thành quả ngọt ngào cho kẻ đóng thế tại thành Manchester là 1 kiến tạo cùng với cú đúp, đây là thứ sẽ giúp cho anh nhận được tin tưởng và ra sân nhiều hơn trong những trận đấu sắp tới.

Nhập cuộc từ hiệp 2, tiền đạo sinh năm 1987 thi đấu một cách sáng sủa và đội hình Quỷ đỏ chơi có nét hơn hẳn. Không thành công trong những pha xâm nhập vòng cấm của mình, anh thay đổi ra cánh để nhận bóng nhiều hơn và nó mang lại sự hiệu quả, Cavani có đường kiến tạo giúp Bruno Fernandes rút ngắn tỉ số. 

Cavani có tình huống kiến tạo giúp cầu thủ người Bồ Đào Nha có bàn thắng rút ngắn tỉ số (Ảnh: Internet)
Cavani có tình huống kiến tạo giúp cầu thủ người Bồ Đào Nha có bàn thắng rút ngắn tỉ số (Ảnh: Internet)

Ở hai bàn thắng tiếp theo, Cavani thể hiện kỹ năng chạy chỗ tuyệt vời của mình để giúp MU thắng ngược, đó là nhờ đến kinh nghiệm của 1 người chinh chiến lâu năm trên mọi đấu trường và cách đánh hơi bàn thắng của một tiền đạo hàng đầu.

“Cavani có thể dạy bất cứ ai về cách di chuyển”, đó là những lời ca ngợi của Harry Maguire sau cú đúp ghi vào lưới Southampton. Thi đấu dưới hàng thủ giúp thủ quân của đội tuyển Anh có thể nhìn bao quát được toàn sân bóng và anh thấy được cách tiền đạo này thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ theo kèm, đó chính là lý do để cầu thủ 33 tuổi trở thành sát thủ cấm địa. Maguire còn tiết lộ chính kỹ năng này của Cavani từng nhiều lần làm khổ anh trên sân tập.

Tiền đạo người Uruguay có một trận đấu thăng hoa kể từ khi cập bến MU (Ảnh: Internet)
Tiền đạo người Uruguay có một trận đấu thăng hoa kể từ khi cập bến MU (Ảnh: Internet)

Thêm vào đó, ngoài khả năng chạy chỗ cũng như đánh đầu, cựu tiền đạo PSG còn thể hiện tốt trong những pha cài đè, làm tường và phối hợp nhỏ trong khu vực 16m50. Nó giúp tuyến tiền vệ của Ole thực hiện nhiều cú sút hơn. 

Quỷ đỏ hạ gục đội chủ nhà Southampton bằng sự thay đổi chiến thuật hợp lý của Ole và phải kể đến dấu ấn không nhỏ tới từ tiền đạo người Uruguay – Edinson Cavani. Cách đội bóng thành Manchester thi đấu khiến cho các CĐV theo dõi phải cảm thấy thót tim và không tốt cho sức khỏe. Đoàn quân của ông thầy người Na-Uy cần cải thiện được lối chơi của mình hơn qua đó duy trì nó một cách ổn định.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cavani Rashford Van de Beek Bruno Fernandes Ole Gunnar Solsa Manchester United Southampton
Xem thêm
TIN NỔI BẬT