Quảng cáo

Canh bạc của Viettel dù khởi sắc nhưng chưa thành công

Thứ ba, 06/07/2021 09:43 AM (GMT+7)
A A+

Đội bóng áo lính đã thực hiện rất nhiều sự thay đổi trong cuộc chạm trán với BG Pathum nhưng họ vẫn chưa thể nắm lấy 3 điểm trong tay.

Viettel tất tay tại Thani Pathum

Vài ngày trước, CLB Viettel nhận thất bại tại đấu trường AFC Champions League khi để thua 0-2 trước đội chủ nhà BG Pathum. Họ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với đại diện tới từ Việt Nam cho vị trí nhì bảng nên thất bại đó khiến cho cánh cửa đi tiếp cho Viettel hẹp lại dù vẫn còn nhiều trận đấu. Bởi vậy mà ở trận tái đấu mới đây, HLV Jurgen Gede đã chơi tất tay nhằm thắp lên tia hi vọng cho đội bóng áo lính.

Theo đó, ông thầy người Đức cùng BHL của ‘Cơn lốc đỏ’ đã quyết định tung cả 4 ngoại binh vào sân, điều chưa từng có ở 2 trận đấu trước với sự kỳ vọng sẽ tạo ra bước ngoặt cho trận đấu. Để rồi họ giúp Viettel cải thiện được lối chơi của mình và thi đấu khởi dần khởi sắc hơn.

Nếu như ở trận đấu trước đó, Caique đơn độc trên hàng công khi không nhận được sự phục vụ tốt tới từ những vệ tinh xung quanh thì ở cuộc đối đầu vào tối 5/7, tiền đạo số 7 được chơi cạnh Pedro Paulo cũng như có Bruno Matos hỗ trợ sau lưng khiến cho cầu thủ này thoải mái hơn trong những đường bóng.

Bàn thắng của Pedro Paulo cho thấy sự hiệu quả trong thay đổi bên phía Viettel
Bàn thắng của Pedro Paulo cho thấy sự hiệu quả trong thay đổi của HLV Jurgen Gede

Việc cả 3 ngoại binh này chơi gần nhau giúp cho Viettel tiếp cận vào khu vực 1/3 sân đối phương 1 cách dễ dàng hơn bởi họ thường xuyên phối hợp cùng nhau hay thậm chí lui về đến giữa sân để nhận bóng và phát triển lên phía trên. Đó là điểm sáng từ sự thay đổi của BHL ‘Cơn lốc đỏ’.

Để rồi bàn thắng đến với Viettel như một lẽ tất yếu, Pedro Paulo lần đầu tiên xuất phát trong đội hình chính tại đấu trường C1 năm nay đã lên tiếng đúng lúc bằng một pha bóng đẳng cấp. Lúc này người ta thấy một đội bóng áo lính đã thay đổi so với trận đấu cách đây 3 ngày.

Minh chứng được thể hiện rõ khi Viettel tránh đưa bóng vào giữa sân bởi dường như họ đã rút kinh nghiệm ở trận đấu trước. Ngoài ra, cả Văn Thiết và Ngọc Sơn được ra sân đá chính khiến 2 biên của huệ duệ Thể Công mạnh mẽ cũng như không dễ dàng xuyên phá.

Đó là những sự khởi sắc từ những sự thay đổi. Mặc dù vậy, chừng đó là chưa đủ để Viettel có thể giành chiến thắng trước BG Pathum.

45 phút thảm họa của Viettel

Khi đội bóng áo lính dẫn trước 1-0, lúc này người ta tưởng chừng như đại diện của Việt Nam đang tìm lại được bản ngã của mình để có thể trả món nợ trước đó. Tuy nhiên khi bước sang hiệp 2, gió đổi chiều và kết quả chung cuộc giúp cho BG Pathum nới rộng khoảng cách cho Viettel.

Đội bóng của HLV Vidmar lột xác ở 45 phút còn lại, họ liên tiếp ghi 3 bàn thắng vào lưới thủ thành Nguyên Mạnh qua đó lội ngược dòng thành công. Đáng chú ý, những bài đánh của BG Pathum đều khá quen thuộc.

Đội chủ nhà đã không từ bỏ lối chơi của mình, họ vẫn đa dạng trong cách tấn công nhưng ưu tiên bóng vào vị trí 2 biên để vắt kiệt sức cầu thủ bên phía đội bóng áo đỏ. Bằng sức mạnh của mình, Diogo bên phía đại diện Thái Lan thực hiện đường tạt bóng vào trong giúp cho Chaowat Veerachat cân bằng tỉ số.

202040400_1640407112821900_1074263649374633879_n
BG Pathum đã vùng lên trong hiệp 2 và họ giành được thành quả xứng đáng

2 bàn thua tiếp theo của Viettel là những pha bóng có kịch bản khá giống nhau khi đội bóng của HLV Jurgen Gede tiếp tục không thực sự tập trung ở tình huống đá phạt cố định. Những bàn thua không đáng có và nếu như có thêm Bùi Tiến Dũng ở hàng phòng ngự thì chắc hẳn đại diện của Viettel không dễ thủng lưới đến vậy.

Bên cạnh đó, dù trận đấu rất quan trọng đối với đại diện Việt Nam nhưng họ đã chơi rát quá mức cần thiết, phạm lỗi khá thô bạo khiến cho nhiều cầu thủ phải nhận thẻ vàng và có thể sẽ vắng mặt trong những trận đấu sắp tới. Viettel đã thua chỉ trong 45 phút, cánh cửa tới vòng knock-out như dần đóng lại nhưng trong bóng đá không thể nói trước được điều gì và tiếp tục chờ đợi và tài thao lược của BHL đội bóng áo lính.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Viettel Pathum Jurgen Gede Vidmar AFC Champions League Pedro Paulo Bruno Matos Caique
Xem thêm
TIN NỔI BẬT