Quảng cáo

Bruno Fernandes – Nhà ảo thuật đại tài của Man Utd

Thứ tư, 30/12/2020 11:23 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ người Bồ Đào Nha kết thúc năm 2020 với những con số không tưởng trong màu áo mới. Anh chính là trái tim để hồi sinh một MU mà đã rất lâu rồi NHM Quỷ đỏ mới được chứng kiến kể từ thời hậu Sir Alex.

Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại Hạng Anh 2020

Cập bến ‘Nhà hát của những giấc mơ’ vào cuối tháng Giêng, nhưng tiền vệ sinh năm 1994 hòa nhập nhanh đến bất ngờ. Chỉ sau 11 tháng chơi bóng tại giải đấu khắc nghiệt nhất nhất hành tinh, anh ẵm trọn 3 giải cầu thủ xuất sắc nhất tháng, đó là thứ mà nhiều người phải mong ước. Phải nhìn Bruno chơi bóng mới thấy rằng anh thực sự xứng đáng với những gì đã thể hiện.

Trong trận đấu với Wolves đêm qua, số 18 của MU tiếp tục để lại dấu ấn của mình trong bàn thắng của Rashford, qua đó tái hiện lại “Fergie Time” giúp MU chễm chệ ở vị trí thứ 2 trên BXH. Thêm pha kiến tạo đó, tổng cộng tiền vệ 26 tuổi này đã góp dấu giày vào 32 bàn thắng cho MU tại giải bóng đá cao nhất xứ sở sương mù trong năm dương lịch (18 bàn và 14 đường kiến tạo).

Bruno Fernandes trở thành một mảnh ghép không thể thiếu tại MU (Ảnh: Internet)
Bruno Fernandes trở thành một mảnh ghép không thể thiếu tại MU (Ảnh: Internet)

Đến ngay cả những người thường xuyên “dọn cỗ” cho đồng các đồng đội như De Bruyne và Robertson đều phải ngậm ngùi đứng sau với những thành tích lần lượt là 12 và 11. Hơn hết, mặc dù thi đấu ở vị trí tiền vệ nhưng con người tài hoa của bóng đá Bồ Đào Nha chỉ kém 2 bàn so với số pha lập công của Mohamed Salah. Đó là những con số không biết nói dối cho một năm đầy thăng hoa của nhà ảo thuật gia Bruno Fernandes.

Không ngoa khi nói, cựu cầu thủ của Sporting Lisbon là người gánh cả MU trong những thời điểm họ thi đấu rệu rã. Anh luôn tạo ra những điều đặc biệt ở trên sân, nó y như cái cách một ảo thuật gia lấy ra một con thỏ trong chiếc mũ màu nhiệm của mình. Bruno quả thực đã có những năm tháng điên rồ, bùng nổ nhất trong sự nghiệp của anh. 2020 của cầu thủ này chỉ đơn giản gói gọn trong cụm từ “xuất sắc và hoàn hảo”. Đáng tiếc rằng anh chưa có danh hiệu tập thể nào cùng đội chủ sân Old Trafford.

Người khôi phục lại đế chế MU

Dường như, Bruno Fernandes sinh ra là để dành cho Quỷ đỏ thành Manchester, người mà Quỷ đỏ tìm kiếm từ lâu, một người có thể bao trọn cả tuyến giữa, đem đến luồng sinh khí mới cho nơi đây.

Đến ngay cả Ole cũng phải thốt lên rằng: “Nhiều khi, tôi thấy Bruno kiến tạo dễ cứ như là tôi tự bứt tóc của mình ra ấy. Anh ấy đã đặt các đồng đội vào vị trí ghi bàn không tưởng. Đúng như các bạn thấy, anh ấy đã làm quá nhiều thứ cho CLB này”. Số 18 của MU luôn lên tiếng ở những thời điểm quan trọng và căng thẳng nhất, không ít lần giúp người thầy của mình vượt qua giai đoạn áp lực trên ghế nóng.

HLV người Na Uy luôn dành những lợi ngợi khen cho cậu học trò người Bồ của mình (Ảnh: Internet)
HLV người Na Uy luôn dành những lợi ngợi khen cho cậu học trò người Bồ của mình (Ảnh: Internet)

Cầu thủ 26 tuổi tự ý thức bản thân trong việc làm mới mình, vậy nên anh chưa có dấu hiệu của sự bị bắt bài và càng thi đấu bùng nổ hơn. Sự xuất hiện của anh trong suốt những tháng qua đã thực sự thay máu cho MU, truyền động lực thi đấu cho các đồng đội. Chính họ phải nhìn anh để thể hiện đúng chất ‘Quỷ’ đang tiềm tàng trong bản thân.

Còn ai xuất sắc hơn Bruno Fernandes trong thời điểm này tại MU? Khát khao, nỗ lực, nhiệt huyết đó là những phẩm chất của cầu thủ sinh năm 1994, anh luôn bứt phá để trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của chính mình – người khôi phục lại đế chế MU. Cựu cầu thủ của Sporting Lisbon chính là bản hợp đồng thành công nhất kể từ khi Sir Alex giải nghệ.

Đã từng có thời điểm, số 7 hay số 10 là biểu tượng tại Old Trafford, nhưng giờ đây NHM Quỷ đỏ lại suy nghĩ khác, số 18 của họ mới đem lại hy vọng, là trái tim tạo nên vô số điều kỳ diệu cho CLB. Bruno Fernandes sẽ viết tiếp lên trang sử hào hùng của đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh, một ảo thuật gia khiến nhiều người phải thán phục.

 

Bảng xếp hạng vòng 16 Ngoại hạng Anh: MU bứt tốc

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bruno Fernandes De Bruyne Robertson Mohamed Salah Ole Manchester United Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT