Quảng cáo

Barca trong nỗi đau hơn 20 năm chưa từng nếm trải

Thứ năm, 09/12/2021 09:47 AM (GMT+7)
A A+

Đội bóng xứ Catalan tiếp tục nhận thất bại trong trận đấu mà họ có quyền định đoạt tương lai của mình ở đấu trường C1. Tuy nhiên, Barca cũng phải thầm cảm ơn khi Bayern Munich vẫn còn sự nhân nhượng.

Lời chia tay buồn

Buồn bã, tiếc nuối đan xen vào đó mà sự bất lực tới từ các Cules – những người yêu CLB Barcelona. Thầy trò HLV Xavi Hernandez có quyền định đoạt tương lai của mình tại Champions League, nhưng để rồi họ tiếp tục thua, thậm chí là thua bạc nhược trước Bayern Munich. Và tờ Sport ngay sau trận đấu đã đẩy hình ảnh Dembele trên trang bìa cùng dòng tít ‘Lời chia tay buồn tới Champions League’.

Trên thực tế, việc Blaugrana bị loại khỏi đấu trường C1 là điều được dự đoán từ trước và họ xứng đáng với kết cục như vậy. Barcelona ở thời điểm hiện tại không còn là một đội bóng mạnh như trước đó. Thời hoàng kim của họ bị xua tan bởi những thất bại mà chẳng ai muốn nhắc lại. Barca thay đổi chiến lược bằng việc trẻ hóa, và đội hình trẻ trung ấy thật khó để có thể lật đổ được ‘Hùm Xám Xứ Bavaria’.

Đội bóng do nhà cầm quân người Tây Ban Nha dẫn dắt hoàn toàn bất lực trước Bayern Munich. Họ thua về mọi mặt từ thời lượng kiểm soát bóng, số cú sút, tỷ lệ chuyền chính xác hay số lần đi qua người. Sự lỏng lẻo trong lối chơi còn khiến cho đội khách phải trả giá bằng những bàn thua. Họ không thể khỏa lấp được những điểm yếu của chính mình.

fghysqhxway8bui
Barca bất lực trước đội bóng quá mạnh như Bayern Munich

Thật may cho Barcelona khi thầy trò HLV Nagelsmann vẫn còn tình thương. Đội chủ sân Allianz Arena có thể ghi thêm nhiều bàn thắng hơn nếu họ muốn. Nhưng cứ nghĩ về tỉ số 8-2 ngày trước và nỗi thất vọng của các cầu thủ Barca thời điểm đó, Muller cùng các đồng đội đã chủ động giảm nhịp độ tấn công. ‘Hùm Xám’ đã tiễn đội khách xuống Europa League theo một cách không thể đau đớn hơn.

Hơn 20 năm chinh chiến tại đấu trường Champions League, Barcelona mới lại bị hất cẳng xuống sân chơi thứ cấp của bóng đá Châu Âu. Một nơi mà có lẽ Blaugrana đặt ra một mục tiêu mới. Họ sẽ không mơ nhiều về chức vô địch và phải thực tế hơn, đó là chơi tốt qua từng trận. Các Cules không nên kỳ vọng một điều gì quá cao sang ở đội bóng con cưng của mình khi Blaugrana vẫn chơi thứ bóng đá bạc nhược như thế.

“Tôi đang rất bực”

Tôi đang rất bực. Mục tiêu của Barcelona là Champions League, không phải là Europa League. Chúng tôi phải đòi hỏi bản thân nhiều hơn nữa bởi chúng tôi là Barca. Chúng tôi sẽ xây dựng mọi thứ lại từ đầu. Tôi yêu đội bóng này và sẵn sàng làm việc đến hơi thở cuối cùng.”, tờ Marca đã dẫn lại phát biểu của HLV Xavi Hernandez ngay sau trận đấu với Bayern Munich.

Đứng bên ngoài đường pitch trong cơn mưa tuyết trên đất Đức, vị chiến lược gia 41 tuổi liên tục chỉ đạo các học trò phải cố gắng cầm bóng, chơi bóng và làm chủ trận đấu. Tuy nhiên, trái lại với điều đó, các cầu thủ trên sân thi đấu như vô hồn và nó khiến cho tân thuyền trưởng của Barca phải cảm thấy bất lực. Chính ông phải thừa nhận rằng đội bóng mình dẫn dắt không cùng đẳng cấp với Bayern Munich.

xv
HLV Xavi sẽ cùng các học trò xuống chơi tại Europa League

Xavi đã cố gắng thay đổi Barcelona để phần nào đó họ tiệm cận một chút với thời hoàng kim. Nhà cầm quân sinh năm 1980 đưa ra “10 điều răn” nhưng thực tế nó chưa tạo ra sự hiệu quả đáng kể nào. Và như phát biểu của HLV này, Barca phải xây dựng lại mọi thứ từ đầu. Họ buộc phải chấp nhận những trận thua để đứng lên một cách mạnh mẽ. Dù nó có thể khiến các CĐV phải bực tức nhưng nên thông cảm cho đội bóng đang gặp khủng hoảng như Blaugrana.

Xavi xuất sắc nhưng ông không thể cứu nổi Barca trong ngày 1, ngày 2, đúng như người ta thường nói ‘nước xa không cứu được lửa gần’. Có lẽ, phiên chợ Đông sắp tới, đội bóng xứ Catalan sẽ rất tất bật khi họ buộc phải lao vào TTCN. Dù vậy, một câu hỏi đặt ra là “Họ lấy tiền đâu để mua người?”. Và đó chính là điều mà BLĐ của Barcelona phải giải đáp.

Lễ bốc thăm vòng 1/8 Cúp C1 diễn ra ở đâu? Khi nào?

Danh sách các đội đi tiếp và bị loại tại Cúp C1 2021/22: Bất ngờ mang tên Barca

Highlight Bayern Munich vs Barcelona, vòng bảng Champions League (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barcelona Bayern Munich Champions League Europa League Xavi Hernandez
Xem thêm
TIN NỔI BẬT