Quảng cáo

Arsenal vs Man City: Cơn ác mộng hay một điều thần kỳ tại Emirates

Chủ nhật, 21/02/2021 11:19 AM (GMT+7)
A A+

90 phút trên sân Emirates có thể sẽ như một cơn ác mộng cho Pháo thủ thành London khi đối thủ của họ là Man City đang ‘bách chiến bách thắng’. Tuy nhiên thầy trò HLV Mikel Arteta vẫn còn niềm tin để hy vọng vào kết quả thuận lợi.

Arteta tin vào sự thấu hiểu

Để mà nói vào thời điểm hiện tại, The Citizens và The Gunner đang chênh lệch nhau về mặt trình độ là rất lớn, vị trí trên BXH Ngoại Hạng Anh cũng phần nào chứng minh được điều đó. Một đội bóng đang chễm chệ trên đỉnh bảng với lối đá mang đậm nét Pep Guardiola, đội còn lại thì chật vật từng điểm số để leo từng nấc mà người dẫn dắt lại là Mikel Arteta – vị trợ lý cũ của ông thầy người Tây Ban Nha khi còn ở Etihad.

Xét về thành tích đối đầu, Man City nghiễm nhiên có nhiều trận thắng hơn với con số 3 so với 1 của Arsenal, nhưng tại bán kết FA Cup năm ngoái cho thấy trong một cuộc chiến mà nửa xanh thành Manchester có đầy đủ khao khát chiến thắng thì không phải là không có cửa cho đoàn quân Arteta. Rõ ràng, sự thấu hiểu về phong cách chơi của City đang là điều HLV 38 tuổi có thể lấy đó làm điểm tựa.

Sự thấu hiểu đội bóng cũ sẽ giúp Arteta làm nên chiến thắng?
Sự thấu hiểu đội bóng cũ sẽ giúp Arteta làm nên chiến thắng?

Khi còn làm trợ lý tại binh đoàn áo xanh, Arteta sắm vai một người trợ giảng, truyền đạt giáo án tới các học trò để giúp họ đi đúng hướng với triết lý bóng đá mà thầy Pep xây dựng với CLB. Cựu cầu thủ Everton bằng sự tỉ mẩn của mình, cải thiện các cầu thủ, góp phần cho những Sterling hay Jesus chơi hay lên từng ngày.

Giờ là lúc thuyền trưởng của Arsenal phải đối đầu với tập thể mạnh mà ông từng cùng Pep Guardiola dày công tạo nên. Việc hiểu rõ các cậu học trò cũ có thể khiến Pháo thủ chơi tự tin hơn bởi có góc nhìn khác về đối thủ. Tuy nhiên, thẳng thắn ra mà nói, Man City thực sự rất khó đoán lúc này, thậm chí ngay cả biết được tình hình nhân sự hay cách chơi thì cũng chưa chắc đã khắc chế được họ. 

Nhìn vào cái cách đội đầu bảng Ngoại Hạng Anh vùi dập Liverpool hay Tottenham thì đủ hiểu The Citizens đang mạnh mẽ đến cỡ nào.

Những người trẻ làm nên điều thần kỳ?

Dàn sao mai trẻ trung đang là niềm hy vọng cho hàng công của đội chủ nhà, Mikel Arteta đã tin dùng cả Odegaard, Smith Rowe và Bukayo Saka trên mặt trận tấn công và nó cho thấy thiên hướng tích cực trong trận đấu trước Leed Utd.

Cầu thủ số 11 bên phía áo đỏ trắng cho thấy mình thích ứng nhanh với CLB mới. Trước Benfica, tiền vệ này có thống kê đáng chú ý, anh là người thực hiện nhiều đường chuyền lên phần sân đối phương nhất và tắc bóng nhiều nhất trận, những gì mà bản hợp đồng được cho mượn từ Los Blancos trình diễn đang ghi điểm trong mắt NHM Pháo thủ thành London.

Việc ngăn chặn Man City ghi bàn và giành chiến thắng gần như là nhiệm vụ bất khả thi, lần gần nhất họ bị ngáng đường đã cách đây 3 tháng do Tottenham thì vừa qua lại phải nhận 3 bàn không gỡ.

Đội chủ nhà sẽ chặn đứng chuỗi bất bại của binh đoàn áo xanh? (Ảnh: Getty)
Đội chủ nhà sẽ chặn đứng chuỗi bất bại của binh đoàn áo xanh? (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, sai số không thể không diễn ra, trái bóng tròn muôn vàn điều khó đoán. Còn nhớ khi Pep tại vị chiếc ghế nóng Bayern Munich, ông thầy người Tây Ban Nha từng trải qua 2 chuỗi toàn thắng là 13 trận vào năm 2014 và 12 trận vào năm 2015, nó rốt cục cũng bị chặn đứng . Đặc biệt hơn cả khi CLB chấm dứt được đà thăng hoa đó của Hùm xám xứ Bavaria lại là Arsenal – thời điểm Wenger dẫn dắt.

Để so sánh giữa giáo sư và Arteta thì thực sự khập khiễng bởi đẳng cấp của cả 2 quá xa vời nhưng The Gunner vẫn có thể xem đó như một lời nguyền mà Man City tìm lời giải. HLV 38 tuổi cần thể hiện sự tinh ranh trong việc đọc trận đấu và chỉ tận dụng được những yếu tố nhỏ nhặt mới có thể đánh bại Man City hùng mạnh thời điểm này.  

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mikel Arteta Pep Guardiola Sterling Jesus Odegaard Smith Rowe Bukayo Saka Arsenal Man City
Xem thêm
TIN NỔI BẬT