Quảng cáo

Arsenal thua bạc nhược Tottenham: Lời bào chữa nào cho Arteta?

Thứ hai, 07/12/2020 13:58 PM (GMT+7)
A A+

Thất bại trước Tottenham Hotspur là trận thua thứ 6 mùa này của Arsenal. HLV trưởng của họ có lý do bào chữa mà các CĐV không cảm thấy hài lòng.

Thua tâm phục khẩu phục

Chuyến làm khách của Pháo thủ trước đoàn quân của Jose Mourinho được dự đoán “dễ đi khó về”. Quả thật, Arsenal có trận thua không có gì phải gây tranh cãi, họ bị giáng đòn hồi mã thương đã được cảnh báo trước của Spur ngay trong 45 phút đầu.

Pháo thủ nhập cuộc tự tin với những con người tốt nhất có trong đội hình, sự trở lại của “siêu máy quét” Thomas Partey khiến cho các CĐV phần nào yên tâm với những pha chống phản công của gà trống. Tiền vệ người Ghana chơi xông xáo, quyết liệt và có lẽ là người nổi bật nhất trong dàn cầu thủ áo đỏ trắng, phần nào đó anh đáp ứng được yêu cầu của trận đấu.

Partey hay nhưng đồng đội của anh thì không (Ảnh: Internet)
Partey hay nhưng đồng đội của anh thì không (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, việc Son Heung Min và Harry Kane cùng có mặt trên sân đã dập tắt đi cơ hội có điểm của Arsenal. Bộ đôi này liên tiếp kiến tạo cho nhau và ghi bàn thắng kết liễu đối thủ của mình ngay trong hiệp 1. Trong tình huống phản công của Tottenham, Kane chạm vài nhịp bóng, không cần nhìn anh cũng biết được đồng đội người Hàn Quốc của mình ở đâu. Sau đó là tình huống đi bóng và dứt điểm của Son với đường cong mỹ miều, một bàn thua mà Arsenal chẳng biết phải trách ai.

Bộ đôi Son-Kane tiếp tục trừng phạt lên khung thành Pháo thủ (Ảnh: Internet)
Bộ đôi Son-Kane tiếp tục trừng phạt lên khung thành Pháo thủ (Ảnh: Internet)

Cả hai đội liên tục giằng co nhau cho đến những phút cuối cùng của hiệp đấu thứ nhất. Arsenal tiếp tục dính đòn trong một tình huống phản công 4 đánh 2 của đoàn quân HLV Jose Mourinho, khi ấy Party đã quá đau không thể theo kịp được đường bóng và bị Arteta kéo ra khỏi đường biên, đó là cảnh tượng mà các CĐV không muốn thấy. Tiếp tục lại là bộ đôi Son - Kane, tiền đạo đội tuyển Anh có bàn thắng sau cú sút trái phá mang thương hiệu cá nhân. Sắc đỏ dần phai nhạt đi ở thành London, The Gunner chỉ biết tự trách mình khi không thể tận dụng được những cơ hội.

Arteta: “Quan trọng là đưa được bóng vào cấm địa”

HLV trưởng của Arsenal có những lời bào chữa ngay sau khi trận đấu kết thúc: "Các học trò chơi theo đúng cách tôi nghĩ có thể hạ Tottenham. Mọi thống kê đều nghiêng về Arsenal, nhưng quan trọng là đưa được bóng vào cấm địa. Trận này chúng tôi có lẽ đưa bóng vào cấm địa nhiều nhất mùa giải. Tottenham chỉ có cơ hội nhỏ cũng ghi hai bàn, còn Arsenal không làm được như vậy. Tôi đúc kết nhiều điểm tích cực từ trận này. Các cầu thủ cho thấy cá tính, sự quả cảm, đam mê, nhiệt huyết và niềm tin vào đấu pháp. Để cải thiện tình hình, cách duy nhất là ghi nhiều bàn hơn".

Những lời nói khiến các Gunner của đội bóng phần nào đó không hài lòng. Đội bóng con cưng của họ suốt cả trận thi đấu bế tắc, không có chút sự sáng tạo trong tấn công. Cách duy nhất có thể làm là dồn bóng sang 2 biên, chồng cánh và những tình huống đưa bóng vào khu vực 16m50 lãng xẹt không có điểm đến. 44 pha tạt bóng - nhiều nhất trong một trận đấu tại NHA nhưng điều đó không mang đến sự hiệu quả và không thể cứu vãn một trận thua của Arsenal, gà trống chơi cực kỳ tập trung và họ hoá giải được tất cả.

Arsenal hoàn toàn bất lực trước khung thành của Gà trống (Ảnh: Internet)
Arsenal hoàn toàn bất lực trước khung thành của Gà trống (Ảnh: Internet)

Có những lúc, các học trò của Arteta kiểm soát bóng lên tới 92 phần trăm, nhưng rồi tỷ lệ 60, 70, 80 hay 90 thì cũng chẳng nói lên được điều gì trước đội bóng mà Mourinho dẫn dắt. Đến cuối cùng, Tottenham của “Người đặc biệt” vẫn giữ được trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà trước gã hàng xóm đã đánh mất đi bản sắc của chính mình.

Một thất bại tiếp theo tại NHA đang khiến chiếc ghế của Arteta nóng hơn bao giờ hết, họ rơi xuống vị trí thứ 15 cách nhóm cầm đèn đỏ .... điểm. Chưa bao giờ thấy một pháo thủ chơi bạc nhược đến như vậy và khi TTCN mùa đông mở cửa, có lẽ đội bóng này sẽ chi đậm hơn so với đầu mùa.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thomas Partey Son Heung Min Harry Kane Arteta Mourinho Arsenal Tottenham Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT