Quảng cáo

Arsenal và cơ hội hiện thực hóa giấc mơ 5 năm dang dở

Thứ năm, 12/05/2022 10:12 AM (GMT+7)
A A+

Chỉ cần giành chiến thắng ở trận đấu bù gặp Totteham vào rạng sáng ngày 13/5, Arsenal của HLV Mikel Arteta sẽ quay trở lại đấu trường Champions League sau nhiều năm chờ đợi.

Từ lâu, Champions League đã là một sân chơi đỉnh cao của Châu Âu, là nơi mà bất kỳ đội bóng nào cũng muốn góp mặt và tranh tài. Một phần là bởi khi tham dự, các CLB sẽ được nhận về nguồn thu không hề nhỏ từ UEFA. Nhưng bên cạnh đó, giải đấu ấy cũng được coi là thước đo cho sự vĩ đại của cả một tập thể. Cái cảm giác chiến thắng và nâng cao chiếc cúp C1 rõ ràng là ước ao của mọi đội bóng thuộc lục địa già.

Chính vì thế, tấm vé tham dự Champions League cũng là thứ rất khó có thể chạm tới. Khi mà ở mỗi giải đấu quốc nội sẽ có những suất cố định về số đội tham dự. Sự cạnh tranh từ ấy ngày một gắt gao hơn, đặc biệt trong đó phải kể tới Ngoại Hạng Anh. Một sân chơi vô cùng khắc nghiệt và khó lường, bởi đội bóng nào tại đây cũng có thể phải nhận kết cục đau đớn, mặc cho họ mạnh hay yếu.

Nói vậy để tất cả hiểu được tính đua tranh cho một vị trí trong Top 4 tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù là khốc liệt như thế nào. Vì đến ngay cả Man Utd – một CLB giàu thành tích của nước Anh cũng phải chật vật cho cuộc đua ấy. Hay nói rõ nhất là Arsenal, đội bóng này đã phải chờ đợi tới 5 năm để tìm lại cho mình một vị thế xứng đáng.

Arsenal đang ở rất gần với tấm vé dự C1
Arsenal đang ở rất gần với tấm vé dự C1

Và ở mùa bóng năm nay, Pháo thủ đang có cơ hội rất lớn để có thể quay trở lại đấu trường Champions League, kể từ thời điểm HLV Arsene Wenger rời khỏi Emirates. Trước đó, Arsenal cũng đã gần với cánh cửa của C1 khi được chơi ở trận chung kết Europa League mùa giải 2018/ 2019. Song kết quả ai cũng rõ, đội bóng được dẫn dắt bởi Unai Emery lại phải nhận trận thua thảm hại trước Chelsea.

Nhưng nào lúc này, The Gunner đang đứng ở vị trí thứ 4 trên BXH của Ngoại Hạng Anh với dàn cầu thủ trẻ tuổi còn ở độ tuổi đôi mươi. Dưới trướng HLV Mikel Arteta, sắc đỏ của thành London trở thành tập thể thi đấu đầy khó chịu với bất kỳ đối thủ nào. Trải qua một mùa giải đầy sóng gió, Arsenal rốt cuộc chỉ còn cách tấm vé dự C1 3 vòng đấu.

Thế nhưng, thử thách thực sự đang chờ đón đội bóng của nhà cầm quân người Tây Ban Nha ở phía trước. Bởi Arsenal tới đây sẽ có chuyến hành quân đến Tottenham Stadium để đá một trận then chốt với người hàng xóm khó ưa của mình, trong bối cảnh mà giữa cả 2 đang có cách biệt là 4 điểm. Chỉ cần một chiến thắng, The Gunner ngay tức khắc hoàn thành được mục tiêu đã đề ra.

faoqp2vuuaaprjl
Pháo thủ phải đánh bại Tottenham ở trận đấu tới để có thể đứng vững trong Top 4

Song, hãy để tâm một điều là mọi CLB chạm trán Tottenham ở thời điểm điểm hiện tại chẳng khác như động vào một tổ kiến lửa. Đến ngay cả Liverpool và Man City, những đội bóng mạnh của xứ sở sương mù cũng khó lòng giành được điểm số tối đa trước ‘Gà trống’. Đó chính là sự gai góc của thầy trò HLV Antonio Conte, nhất là khi họ cũng đang trong cuộc đua Top 4.

Từ đây, Arsenal phải chứng tỏ được bản lĩnh của mình, thể hiện dáng dấp của một đội bóng mạnh tại Ngoại Hạng Anh cũng như cho tất cả thấy rằng họ xứng đáng với tấm vé dự Champions League mùa bóng năm sau. Thách thức dù khó nhằn nhưng The Gunner nên quen dần với nó, vì những áp lực cho họ sẽ còn lớn hơn nữa trong tương lai.

Derby London luôn có tính khó lường nhất định và cực kỳ căng thẳng. Tính hấp dẫn sẽ còn đẩy lên cao trào khi cả 2 coi đây như một trận chung kết của mùa giải. Arsenal đang khát khao và quyết tâm hơn bao giờ hết, nhưng hãy coi chừng Tottenham, một đội bóng thường chơi hay ở khúc cua quan trọng.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal Tottenham Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT