Quảng cáo

6 điểm tại vòng loại World Cup 2022 có làm khó thầy trò HLV Park Hang-seo?

Thứ sáu, 26/02/2021 11:12 AM (GMT+7)
A A+

Nhà cầm quân 61 tuổi đã thể hiện sự quyết tâm rất lớn của mình cùng ĐTVN ở những trận đấu còn lại tại bảng G. 6 điểm là đích đến và ông đang nhận được sự thuận lợi trong kế hoạch chinh phục tấm vé vào vòng tiếp theo.

Được VFF tạo điều kiện tốt nhất

Khi hợp đồng giữa HLV Park và ĐTVN cũng như tin đồn về lời mời gọi từ ‘Xứ kim chi’ được lắng xuống thì trong một cuộc phỏng vấn với liên đoàn bóng đá Đông Nam Á, nhà cầm quân sinh năm 1959 tự tin đặt mục tiêu 6 điểm ở 3 trận đấu còn lại của ‘Những chiến binh sao vàng’. Để làm được điều đó, đương nhiên những người làm bóng đá chuyên nghiệp tại Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho ông cùng các cộng sự.

Theo đó, VPF đã điều chỉnh lịch thi đấu V-League 2021 để giúp ĐTVN có nhiều thời gian hội quân. Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết, sau khi bàn bạc sẽ có 2 phương án trình cho BCH LĐBĐ Việt Nam. Phương án thứ nhất là giải đấu số 1 dải đất hình chữ S trở lại vào ngày 13/3 và phương án còn lại diễn ra sau đó 1 tuần và đều kết thúc vào 19/9. Các trận đấu được diễn ra an toàn nhất có thể, áp dụng biện pháp phòng chống dịch bệnh.

ĐTVN đang được tạo điều kiện tốt nhất có thể
ĐTVN đang được tạo điều kiện tốt nhất có thể

Cụ thể, thay vì thi đấu 1 tuần 1 trận như cũ thì V-League 2021 sẽ phải đá với cường độ 3 tới 4 ngày 1 trận, tức giống với các giải đấu hàng đầu Châu Âu đang thực hiện. Đặc biệt, thể theo nguyện vọng mà vị chiến lược gia người Hàn đề xuất, ĐTVN chia ra 2 đợt hội quân, đợt 1 từ 21/4 – 7/5 (trùng thời điểm CLB Viettel thi đấu tại AFC Champions League) và đợt 2 từ 22/5 rồi tất cả bắt chuyến bay vào ngày 31 cùng tháng để đi thi đấu trên sân trung lập.

Rõ ràng thầy trò HLV Park Hang Seo được những người làm bóng đá chuyên nghiệp tại Việt Nam ‘chiều chuộng’ hết mực, tất cả đều hướng về một tấm vé vòng loại tiếp theo của World Cup 2022. Mọi thứ sắp xếp theo trình tự và rất chuyên nghiệp, sự tính toán hợp lý tới từ những vị trí cao nhất. Vậy nên, 6 điểm cho 3 trận đấu còn lại của ĐTVN là tương đối khả thi.

Sự trở lại của những trụ cột

Việc V-League thi đấu theo kiểu ‘cuốn chiếu’ sẽ giúp cho nhiều tuyển thủ của ‘Những chiến binh sao vàng’ như Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Hậu hay Quế Ngọc Hải kịp thời lấy lại phong độ sau khi bình phục chấn thương, đây đều là các mảnh ghép không thể thiếu ở hàng phòng ngự trong chiến thuật mà nhà cầm quân người Hàn xây dựng nên ông rất muốn những người học trò sớm được đá V-League để tránh sa sút.

Đặc biệt phải kể tới Văn Hậu, trong khi các đồng đội kể trên đã trở lại thì phải tới tháng 4 thì số 5 CLB Hà Nội mới tái xuất sân cỏ, tuy nhiên việc giải đấu số 1 Việt Nam dồn lại thì cậu em út này có khoảng 5 tới 6 trận đấu cảm nhận nhịp độ trên sân.

Văn Hậu có thể tái xuất sân cỏ vào tháng 4
Văn Hậu có thể tái xuất sân cỏ vào tháng 4

Ngoài ra, Hải Huy cũng là cái tên khiến thầy Park phải mong chờ, còn nhớ mùa giải trước, cầu thủ thuộc biên chế CLB Than Quảng Ninh lỡ hẹn với ĐTQG vì gặp chấn thương kinh hoàng ở trận đấu với HLHT. Một bài test được đưa ra trong đợt tập trung thứ 1 với tiền vệ số 14 sẽ đưa nhà cầm quân người Hàn có cái nhìn tốt nhất để chốt lại quân số trong đợt 2, mang những con người giỏi đi chinh chiến.

Hiện thực hóa 6 điểm tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á đang là thứ mà tất cả đều hướng tới, giờ đây không có gì quan trọng bằng việc giúp ĐTVN và thầy Park lọt vào vòng loại thứ 3. Sự đoàn kết tới từ các vị lãnh đạo, chứng tỏ họ đang vì mục tiêu vươn ra sân chơi thế giới. Điều đó giúp ‘Những chiến binh sao vàng’ vững tâm vượt qua sự khó khăn mà họ sẽ gặp phải trong 3 trận đấu tiếp theo. 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Park Hang Seo Lê Hoài Anh Duy Mạnh Đình Trọng Văn Hậu Quế Ngọc Hải vòng loại World Cup ĐTVN Hải Huy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT