Quảng cáo

Manuel Neuer - 'Bức tường không thể sụp đổ'

Chủ nhật, 27/09/2020 19:09 PM (GMT+7)
A A+

Ở tuổi 34, Neuer vẫn chứng minh cho cả thế giới biết rằng anh không phải là kẻ hết thời. Lần thứ hai giành cú ăn ba cùng Bayern Munich, Neuer đang dần vươn tầm Oliver Kahn tại đội bóng giàu truyền thống nhất nước Đức.

Khó khăn bủa vây

Đã từng có giai đoạn kéo dài khoảng hai năm Neuer xuống phong độ vì gặp phải chấn thương liên miên. Cụ thể, trong khoảng thời gian từ cuối tháng 3/2017 đến giữa tháng 5/2019, sự nghiệp của Neuer bị gián đoạn 8 lần bởi 7 loại chấn thương khác nhau.

431 ngày và 68 trận đấu của Bayern, anh phải ngồi xem các đồng đội của mình thi đấu. Điều này khiến cho anh không thể bay nhảy như những mùa giải trước đó vào thời điểm anh trở lại. Thậm chí có thời gian anh mắc nhiều sai lầm khiến cho đội bóng của thủ môn 34 tuổi chịu nhiều bàn thua ngớ ngẩn và oan nghiệt.

Tại World Cup 2018, Neuer cùng các đồng đội của mình hành quân đến nước Nga với sứ mệnh bảo vệ chức vô địch mà họ đã giành được tại Brazil 4 năm về trước. Sự kì vọng lớn nhất dĩ nhiên được đặt lên vai của người đội trưởng Manuel Neuer. Người lúc đó vừa mới trở lại sau chấn thương và còn những hoài nghi về việc anh có tham dự World Cup hay không.

Dấu hiệu bất ổn của thủ quân Die Mannschaft được thể hiện ngay ở những trận đấu vòng bảng. Sau trận thua trước Hàn Quốc, Neuer còn bị miêu tả là “nỗi ô nhục” sau tình huống tham gia tấn công ở phút bù giờ thứ 2 giúp Son Heung Min có bàn thắng kết liễu trận đấu.

Neuer đã từng có giai đoạn khó khăn. (Ảnh: Internet)
Neuer đã từng có giai đoạn khó khăn. (Ảnh: Internet)

Sức ép của các thủ môn người Đức khác cũng lớn hơn, khi Ter Stegen nổi lên với những phản xạ xuất thần của mình trong màu áo Barca hay Bernd Leno cũng xếp top đầu những thủ môn xuất sắc tại Anh khi thi đấu hoàn toàn ấn tượng tại Arsenal. Lúc ấy người ta nghĩ rằng, Neuer sẽ bị tước băng thủ quân ở Đội tuyển Đức và sẽ không còn cái danh xưng “Người gác đền số 1”.

Gừng càng già càng cay

Khi mùa giải 2019/2020 đến đội trưởng của Bayern đã tìm lại được chính mình. Câu nói “Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi” lúc này được dành cho anh. Thủ môn sinh năm 1986 giữ sạch lưới 15/33 trận tại Bundesliga con số tương ứng ở hạng mục đó tại Champion League là 6/11. Thủng lưới 49 bàn sau 51 trận đấu, đó là một con số có thể không ấn tượng đối với nhiều người, nhưng nhìn vào màn trình diễn của Neuer, người ta lại thấy bóng dáng của anh của năm 2014 mà giờ đây là một phiên bản nâng cấp hơn.

Cựu cầu thủ Schalke 04 khiến cho mọi cầu thủ thi đấu trên sân phải hoàn toàn chịu cái cảnh bất lực trước những pha cản phá siêu phàm mà chính người xem cũng không thể tưởng tượng được ra. Hàng loạt những cái tên đình đám như Neymar, Mbappe,.. cũng chẳng thể xé tan được mảnh lưới của nhà vô địch World Cup 2014.

Chung kết Siêu cup Châu Âu diễn ra vừa qua, En – Nesyri của Sevilla phải khóc nghẹn sau khi trở thành “nạn nhân” của Neuer trong 2 tình huống đối mặt 50/50 diễn ra vào phút 86 của hiệp 2 và phút thứ 2 của hiệp phụ thứ nhất. Những tình huống cứu thua ngàn vàng ấy góp công không nhỏ giúp Bayern giành chức vô địch sau 120 phút kịch tính.

Khoảnh khắc Neuer nâng cao Siêu cup Châu Âu cùng các đồng đội (Ảnh: Internet)
Khoảnh khắc Neuer nâng cao Siêu cup Châu Âu cùng các đồng đội (Ảnh: Internet)

Sau trận đấu đó Rakitic cũng không quên dành lời khen ngợi cho thủ thành sinh năm 1986: “ Thật thất vọng nhưng bóng đá là như vậy. Chúng ta đều thấy Neuer quan trọng thế nào với Bayern. Chúng tôi có 2 cơ hội tuyệt vời để chiến thắng nhưng anh ấy đã ngăn chặn nó. Và rồi chúng tôi phải chịu một quả phạt góc ngớ ngẩn và họ ghi bàn. Dẫu vậy, tôi có thể tự hào với cách mà chúng tôi thi đấu trước đội bóng hay nhất Châu Âu. Chúng tôi cảm thấy mình đã được chuẩn bị tốt cho mùa giải La liga năm nay.”

Nếu Lewandowski là người đem lại chiến thắng cho Bayern thì Neuer là người bảo vệ thành quả ấy, không khó hiểu khi thủ môn số 1 của Đội tuyển Đức lọt vào top 3 đề cử Cầu thủ hay nhất năm của FIFA. Đó là một thành quả xứng đáng sau cho anh, chỉ đơn giản anh là “BỨC TƯỜNG KHÔNG THỂ SỤP ĐỔ”.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Manuel Neuer Bayern Munich Die Mannschaft Đức En - Nesyri Rakitic World Cup 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT