Quảng cáo

Xác định 10 đội tuyển châu Âu sắp giành vé vào thẳng World Cup 2022

Thứ năm, 09/09/2021 18:54 PM (GMT+7)
A A+

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu chuẩn bị khép lại và 10 đội tuyển đứng đầu các bảng đấu đang dần lộ diện.

Theo quy định của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), châu Âu sẽ có 13 suất tham dự VCK World Cup 2022. Cụ thể, 10 đội dẫn đầu mỗi bảng đấu giành quyền vào thẳng vòng bảng World Cup 2022 và 3 đội còn lại sẽ được xác định thông qua thể thức thi đấu play-off (10 đội nhì bảng cùng 2 đội có thành tích tốt tại Nations League sẽ chia làm 3 nhóm, mỗi nhóm 4 đội để thi đấu play-off). Ở thời điểm hiện tại, Vòng loại World Cup 2022 châu Âu đang bước vào những lượt trận cuối cùng và 10 đội tuyển sắp giành vé đến Qatar đã dần lộ diện.

BXH vòng loại World Cup 2022 châu Âu MỚI NHẤT

Bảng A:

Tại bảng A, Bồ Đào Nha đang là đội bóng dẫn đầu với 13 điểm sau 5 lượt trận, nhiều hơn 2 điểm so với Serbia – đội bóng đang xếp ở vị trí thứ hai. Ronaldo và các đồng đội đang nắm quyền tự quyết trong tay khi chỉ cần giành 7 điểm nữa để chắc chắn có được ngôi đầu. Nếu Bồ Đào Nha giành chiến thắng trước Luxembourg và CH Ireland ở 2 lượt trận tiếp theo, đội bóng này sẽ chỉ cần 1 điểm trước Serbia ở lượt đấu cuối để cầm chắc tấm vé dự World Cup 2022.

ronaldo
Bồ Đào Nha đang dẫn đầu bảng A tại VL WC 2022 châu Âu (Ảnh: Internet)

Bảng B:

Với hai chiến thắng liên tiếp trước Georgia và Kosovo, Tây Ban Nha đang tạm thời chiếm ngôi đầu bảng B với 13 điểm sau 6 lượt trận, nhiều hơn đội nhì bảng Thụy Điển 4 điểm, tuy nhiên đã thi đấu nhiều hơn 2 trận. Chính vì lẽ đó, thầy trò HLV Luis Enrique sẽ cần giành chiến thắng ở 2 lượt trận còn lại để chắc chắn có được tấm vé dự World Cup 2022 (trong đó bao gồm cuộc chạm trán trực tiếp với Thụy Điển).

Bảng C:

Italia đang cho thấy sự vượt trội tại bảng đấu của mình với 14 điểm sau 6 lượt trận, nhiều hơn đội nhì bảng Thụy Sĩ 6 điểm nhưng cũng đã thi đấu nhiều hơn 2 trận. Ở 2 lượt trận cuối, nhà ĐKVĐ EURO sẽ chạm trán Bắc Ireland và đối thủ cạnh tranh trực tiếp Thụy Sĩ, chỉ cần giành 1 chiến thắng trước Thụy Sĩ, thầy trò HLV Mancini sẽ chắc chắn giành vé đến Qatar.

italia-1
Italia còn cách World Cup 2022 đúng 1 chiến thắng nữa (Ảnh: Internet)

Bảng D:

Nhà ĐKVĐ World Cup, Pháp đang có được 12 điểm sau 6 lượt trận, nhiều hơn đội nhì bảng Ukraine 7 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận. Có thể thấy, cánh cửa đến Qatar đang rộng mở với Les Bleus, thầy trò HLV Deschamps chỉ cần giành chiến thắng trước Phần Lan ở lượt trận tiếp theo để chính thức giành vé tham dự VCK World Cup 2022.

Bảng E:

ĐT Bỉ gần như đã chắc chắn có được tấm vé tham dự VCK World Cup 2022 khi đội bóng này đang bỏ xa hai đội xếp sau là CH Séc và Xứ Wales đến 9 điểm (mặc dù thi đấu nhiều hơn lần lượt 1 trận và 2 trận). Điều này đồng nghĩa với việc, “Quỷ đỏ” chỉ cần giành 3 điểm ở 2 lượt trận cuối để chắc chắn có mặt tại Qatar vào năm sau.

de bruyne
ĐT Bỉ 99% sẽ giành vé vào thẳng World Cup 2022 (Ảnh: Internet)

Bảng F:

Ở bảng F, Đan Mạch đang dẫn đầu với 18 điểm sau 6 lượt trận, nhiều hơn 2 đối thủ bám đuổi là Scotland và Israel lần lượt 7 và 8 điểm. Do bảng đấu của Đan Mạch có 6 đội (10 lượt trận), chính vì lẽ đó, “Những chú lính chì” cần giành 6 điểm ở 4 lượt trận còn lại để chắc suất dẫn đầu.

Bảng G:

Hà Lan và Na Uy đang có cùng điểm số tại G, cả hai đang có được 13 điểm sau 6 lượt trận. Ở thời điểm hiện tại Hà Lan đang được đánh cao hơn và có lịch thi đấu thuận lợi hơn. Hai đội bóng này sẽ có cuộc chạm trán trực tiếp ở lượt trận cuối và đây nhiều khả năng sẽ là trận đấu để định đoạt ngôi đầu.

Trực tiếp Hà Lan 2-0 Ukraina: Nhân đôi cách biệt-53871
Hà Lan sẽ phải cạnh tranh với Na Uy để định đoạt ngôi đầu bảng G (Ảnh: Internet)

Bảng H:

Ở bảng H, Croatia và Nga đang có cùng 13 điểm sau 6 lượt trận, bám đuổi ngay phía sau hai đội bóng này là Slovakia với 9 điểm. Tương tự như bảng G, ngôi đầu bảng đấu này nhiều khả năng sẽ chỉ được định đoạt sau cuộc chạm trán giữa Croatia và Nga ở lượt trận cuối cùng.

Bảng I:

ĐT Anh đang dẫn đầu tại bảng I với 16 điểm sau 6 lượt trận, tuy nhiên, Tam sư cũng đang bị bám đuổi rất sát bởi hai đối thủ theo sau là Albani (12 điểm) và Ba Lan (11 điểm). Để chắc chắn giành vé đến Qatar vào mùa đông năm sau mà không cần quan tâm tới 2 đối thủ cạnh tranh, thầy trò HLV Southgate sẽ cần giành 3 chiến thắng ở 4 lượt trận còn lại.

kane
ĐT Anh cần thắng 3/4 trận đấu còn lại tại bảng I (Ảnh: Internet)

Bảng J:

Tương tự như ĐT Anh, ĐT Đức cũng đang dẫn đầu bảng đấu của mình và bị bám đuổi rất sát bởi các đối thủ là Armenia và Romania. Thầy trò HLV Hansi Flick cũng sẽ cần ít nhất 9 điểm nữa ở 4 lượt trận còn lại để chắc chắn góp mặt tại vòng bảng World Cup 2022, mà không cần quan tâm đến các đối thủ bám đuổi tại bảng J.

Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 châu ÂuDanh sách các đội đi tiếp và bị loại tại VLWC 2022 châu Âu: Xác định 2 cái tên

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vòng loại World Cup 2022 World Cup 2022 danh sách đội World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT