Quảng cáo

Son Heung-min đi vào lịch sử với giải thưởng danh giá bậc nhất

Thứ ba, 04/01/2022 09:20 AM (GMT+7)
A A+

Với những màn trình diễn chói sáng trong mùa giải vừa qua, Son Heung-min đã đi vào lịch sử khi được vinh danh với giải thưởng danh giá.

Mới đây, tiền đạo Son Heung-min đã được Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) vinh danh là Cầu thủ bóng đá nam xuất sắc nhất năm 2021. Ngôi sao thuộc biên chế Tottenham Hotspur đã xuất sắc vượt qua người đồng đội tại ĐT Hàn Quốc là trung vệ Kim Min-jae (Fenerbahce) với lượng phiếu bầu vượt trội.

Đây là lần thứ 3 liên tiếp Sonny giành được giải thưởng danh giá này và nâng tổng số danh hiệu của Cầu thủ xuất sắc nhất Hàn Quốc của mình lên con số 6. Thành tích này giúp chân sút 29 tuổi phá kỷ lục của chính mình trước đó và trở thành cầu thủ có nhiều giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Hàn Quốc. Trước đó, Son Heung-min đã được KFA vinh danh trong các năm 2013, 2014, 2017, 2019 và 2020.

son-heung-min
Son Heung-min được vinh danh nhờ những màn trình diễn ấn tượng (Ảnh: Internet)

Không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng to lớn của Sonny trong những mùa giải gần đây tại Hàn Quốc nói riêng và trên toàn thế giới nói chung. Tiền đạo sinh năm 1992 trở thành cái tên được săn đón hàng đầu trên thị trường chuyển nhượng trong những năm trở lại đây nhờ những màn trình diễn ấn tượng.

Son Heung-min đã ghi 4 bàn trong 7 trận đấu của ĐT Hàn Quốc trong năm 2021, góp công lớn giúp đội bóng xứ kim chi có được vị trí thứ 2 (sau Iran) tại bảng A, Vòng loại World Cup 2022 châu Á. Trong khi đó, tại Spurs, Son cũng để lại dấu ấn đậm nét với 17 bàn thắng và 10 kiến tạo ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2020/21.

Cùng với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Hàn Quốc năm 2021, Son Heung-min cũng được Titan Sports vinh danh với giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á hay còn được biết tới với cái tên Quả bóng vàng châu Á. Đây cũng là lần thứ 5 liên tiếp và là lần thứ 7 cầu thủ người Hàn Quốc được vinh danh ở giải thưởng này. 

Màn trình diễn đẳng cấp của Son Heung-min khiến các ông lớn ngả mũ

Dùng 2 sao làm 'vật tế', Tottenham có tân binh thế chỗ Son Heung-min?

VIDEO: Những bàn thắng ấn tượng của Son Heung-min trong năm 2021
Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Son Heung-min Cầu thủ xuất sắc nhất Hàn Quốc Son Heung-min kỷ lục
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo