Quảng cáo

Nhận định Real Madrid vs Shakhtar Donetsk: Đứng dậy sau vấp ngã

Thứ tư, 21/10/2020 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Real Madrid sẽ tiếp đón đội bóng đến từ Ukraine, Shakhtar Donetsk trên sân nhà trong trận đấu ra quân tại Champions League vào lúc 23h55 ngày 21/10.

Nhận định bóng đá Real Madrid vs Shakhtar Donetsk – Vòng bảng Champions League 2020/21

23h55 ngày 21/10 | SVĐ: Alfredo Di Stefano

Trực tiếp Real Madrid vs Shakhtar Donetsk: Mục tiêu 3 điểm

Trận đấu ra quân tại Champions League 2020/21 của Real Madrid sẽ là cuộc đọ sức với nhà ĐKVĐ Ukraine, Shakhtar Donetsk trên sân nhà Alfredo Di Stefano. Đội bóng Hoàng gia vừa phải nhận trái đắng tại La Liga trước đội bóng mới lên hạng Cadiz vào cuối tuần qua và thầy trò huấn luyện viên Zidane đang rất khát khao có được một chiến thắng để quên đi thất bại đáng tiếc này.

Real-madrid
Real Madrid vừa trải qua thất bại đáng quên (Ảnh: Getty)

Tại La Liga mùa giải năm nay, Real Madrid đã có một khởi đầu tương đối suôn sẻ trước khi vòng đấu thứ 6 diễn ra. Dù đã để Real Sociedad cầm chân ngay trong ngày ra quân, tuy nhiên sau đó Los Blancos cũng đã có liên tiếp 3 chiến thắng trước Real Betis, Real Valladolid và Levante. Dẫu vậy thành tích bất bại này của thầy trò Zidane đã nhanh chóng bị ngắt quãng khi mà đội bóng này đã phải nhận thất bại bất ngờ trước đội bóng mới lên hạng là Cadiz vào cuối tuần qua.

Hiện tại, Real Madrid đang xếp thứ 3 trên BXH La Liga với 10 điểm có được sau 5 trận đấu, một thành tích không quá tệ nhưng không lấy làm tự hào với những nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha.

Real Madrid chắc chắn sẽ chưa thể có được đội hình mạnh nhất trong cuộc đối đầu với Shakhtar Donetsk trong ngày ra quân, bởi Hazard và Carvajal vẫn đang phải làm bạn với giường bệnh. Bên cạnh đó, đội hình hiện tại của Los Blancos cũng không còn quá đáng sợ như vào khoảng 3 năm về trước, khi đội bóng xưng bá châu Âu với 3 chức địch Champions League liên tiếp và phần lớn những trụ cột trong thế hệ này cũng đã bước sang độ tuổi bên kia sườn dốc.

Real-madrid
"Ông vua châu Âu" đã không còn như xưa (Ảnh: Getty)

Có thể nói, Real Madrid ở thời điểm hiện tại có một chút tương đồng với Barcelona, khi mà đội bóng Hoàng gia cũng trong giai đoạn chuyển giao giữa hai thế hệ và đang trên con đường đi tìm lại chính mình tại Champions League.

Phía bên kia chiến tuyến, Shakhtar Donetsk cũng là một trong những đội bóng giàu thành tích bậc nhất Ukraine, danh hiệu cao quý nhất tại đấu trường châu Âu mà đội bóng này từng đạt được chính là chức vô địch Cúp UEFA (tiền thân của Europa League) ở mùa giải 2008/09.

Shakhtar
Shakhtar Donetsk vẫn đang bất bại tại giải VĐQG Ukraine (Ảnh: Getty)

Trong mùa giải năm nay, đoàn quân của huấn luyện viên Luis Castro vẫn  đang bất bại tại giải VĐQG Ukraine với 3 chiến thắng và 3 trận hòa. Dẫu vậy, Shakhtar Donetsk chưa bao giờ được xem là đối thủ xứng tầm với Real Madrid, thậm chí, The Miners sẽ chỉ là một đội bóng tí hon khi so về vị thế và đẳng cấp với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Với điểm tựa sân nhà, thầy trò huấn luyện viên Zidane đang rất khát khao một chiến thắng trong ngày ra quân để nhanh chóng quên đi thất bại cuối tuần qua. Và chuyến làm khách sắp tới đây được dự báo sẽ lành ít dữ nhiều đối với thầy trò huấn luyện viên Luis Castro.

Thông tin xung quanh:

- Trong quá khứ, hai đội mới chỉ gặp nhau 2 lần và Real Madrid đã toàn thắng cả 2 trận đấu đó

- Trong cả 2 chiến thắng của Real Madrid, đội bóng này đều ghi được 4 bàn vào lưới Shakhtar Donetsk

- Real Madrid đã toàn thắng 9/10 trận gần nhất trên sân nhà

- Shakhtar Donetsk không giành chiến thắng ở 5 trận đấu gần nhất trên sân khách

Thông tin lực lượng

Real Madrid: Hazard, Mariano Diaz, Carvajal, Odriozola, Odegaard chấn thương. Ramos bỏ ngỏ khả năng ra sân

Shakhtar Donetsk: Ismaily, Malyshev chấn thương

Đội hình dự kiến

Real Madrid: Courtois; Nacho, Varane, Ramos, Mendy; Kroos, Casemiro, Valverde; Asensio, Benzema, Vinicius

Shakhtar Donetsk: Pyatov; Dodô, Kryvtsov, Bondar, Matviyenko; Antonio, Stepanenko; Marlos, Alan Patrick, Taison; Moraes

Champions League trở lại: Bùng nổ ngày ra quân

Lịch thi đấu vòng bảng cúp C1 2020/21: MU đấu PSG

 

VIDEO: Ronaldo lập cú đúp giúp Juventus thoát hiểm ngoạn mục

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nhận định bóng đá Champions League Real Madrid Shakhtar Donetsk
Xem thêm
TIN NỔI BẬT