Quảng cáo

Messi sắp vượt mặt thành tích của ‘Vua bóng đá’ Pele

Thứ hai, 14/12/2020 11:47 AM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Lionel Messi của Barcelona đang ở rất gần với việc phá kỷ lục ghi bàn của “Vua bóng đá” Pele.

Với pha lập công trong chiến thắng tối thiểu của Barcelona trước Levante tại vòng 13 La Liga, siêu sao Lionel Messi đã chính thức đạt cột mốc 642 bàn thắng trong sự nghiệp cấp câu lạc bộ.

Đáng chú ý, tiền đạo người Argentina chỉ cần duy nhất 1 bàn thắng nữa để san bằng kỷ lục ghi bàn nhiều nhất cho một CLB của “Vua bóng đá” Pele. Trong quá khứ, giai đoạn 1956-1974, “Vua bóng đá” Pele đã có cho mình 643 bàn thắng sau 656 lần ra sân cho CLB Santos, Brazil.

messi
Messi trong màu áo Barcelona (Ảnh: Internet)

Bên cạnh đó, với bàn thắng vào lưới Levante trong trận đấu mới đây, Messi cũng chính thức cán mốc 600 bàn thắng khi khoác áo số 10 tại Barca. Hiện tại, siêu sao 33 tuổi cũng đang nắm giữ kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại La Liga với 449 pha lập công.

Cùng với thành tích ghi bàn, Messi cũng đang nắm giữ kỷ lục cầu thủ tung ra nhiều pha dứt điểm nhất tại cả đấu trường quốc nội và đấu trường châu Âu ở mùa giải năm nay. Tổng cộng, tiền đạo 33 tuổi đã tung ra 89 pha dứt điểm (61 tại La Liga, 28 tại Champions League) nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào tại châu Âu.

Ở mùa giải năm nay, dù không duy trì một phong độ ấn tượng và được đánh giá là một trong những mùa giải tệ nhất cùng Barca tại La Liga, tuy nhiên Messi cũng đã có cho mình 5 bàn thắng cùng 2 kiến tạo sau 11 lần ra sân. Tính trên mọi đấu trường, siêu sao người Argentina đã ghi được 8 bàn thắng cùng 4 kiến tạo sau 15 trận đấu. 

Trực tiếp bốc thăm vòng 1/8 Cúp C1: 'Tử thần' gọi tên ai?

Trực tiếp bốc thăm vòng 1/16 Cúp C2: MU, Tottenham gặp đối thủ nào?

VIDEO: Messi solo từ giữa sân, biến hàng thủ Peru thành người dưng

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi Barca Pele
Xem thêm
TIN NỔI BẬT